Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Văn hoá độc đáo sẽ làm nên sản phẩm du lịch hấp dẫn

Thứ Ba 28/03/2023 | 12:21 GMT+7

VHO- Ngày 28.3, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023 (tên tiếng Anh: Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2023). Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 13-16.4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng BTC VITM 2023 (trái) và ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng BTC VITM 2023 cho biết: “Chọn “Du lịch Văn hóa” là chủ đề của VITM Hà Nội 2023 lần này, chúng tôi mong muốn khẳng định tầm quan trọng của văn hoá trong phát triển du lịch và góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa. Qua đó, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới”.

Chủ đề của Hội chợ cũng nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Chính sự khác biệt, độc đáo của văn hoá sẽ hình thành nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu mới của du khách sau dịch Covid-19. Công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến về sản phẩm du lịch văn hoá cũng cần có những thay đổi, đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Để tăng cường thu hút khách quốc tế và giữ chân khách lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, ngành Du lịch đang hướng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Cụ thể là tạo ra các sản phẩm du lịch theo nhu cầu của khách du lịch chứ không phải tạo ra sản phẩm du lịch theo những gì chúng ta có”.

Hội chợ VITM Hà Nội đã có 10 năm hình thành và phát triển với 12 kỳ Hội chợ

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013- 2023) với 12 lần tổ chức đã từng bước đưa VITM trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tại VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn.

Điểm nhấn chính của Hội chợ là Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến ngày 14.4, dự kiến thu hút hàng ngàn đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.

Bên cạnh đó, Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” dự kiến diễn ra ngày 13.4 sẽ đề cập đến chủ đề nóng khi rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam và phát triển du lịch không thể tách rời việc bảo vệ môi trường. Tại Tọa đàm, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các đối tác sẽ giới thiệu kế hoạch triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” do UNDP và Quỹ GEF tài trợ.

Theo BTC, tính đến cuối tháng 3.2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị. Hội chợ VITM Hà Nội 2023 dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi để phục vụ khách tham quan, đối tác tại Hội chợ. Ước tính, 4 ngày Hội chợ sẽ thu hút hơn 60.000 khách tới tham quan.

Ngoài các chương trình kể trên, Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu; hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”; hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”…

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top