Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn, NSƯT Danh Dũng trở lại đường đua phim truyền hình với "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Thứ Hai 27/03/2023 | 18:29 GMT+7

VHO- Vẫn là câu chuyện chốn đô thị, nhưng không phải nhà lầu xe hơi, không phải quần là áo lượt, không có những cuộc tranh giành tiền tài danh vọng, thậm chí còn không có cả những cuộc tình lãng mạn... Cuộc đời vẫn đẹp sao, bộ phim mới nhất của đạo diễn, NSƯT Danh Dũng sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện xù xì, có phần gai góc của những thân phận khốn khó nơi xóm nghèo. Bộ phim sẽ lên sóng vào 21h40 thứ 2, 3, 4 trên VTV3, bắt đầu từ ngày 3.4.

Chia sẻ tại họp báo ra mắt phim diễn ra vào chiều 27.3 tại Hà Nội, đại diện đoàn làm phim cho biếtCuộc đời vẫn đẹp sao là bộ phim kể về cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở khu chợ nghèo của thành phố. Trung tâm của câu chuyện là Luyến và Lưu. Luyến cùng mẹ chồng cố gắng suốt 5 năm trời để trả nốt số nợ mà người chồng, người con (Sơn) được coi như đã chết ngoài biển để lại. Rồi đến khi “rũ sạch” nợ nần, cô lại phát hiện ra chồng mình đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác. Trong khi đó, Lưu là người đàn ông lớn lên ở khu gầm cầu, bị vợ bỏ, một mình nuôi cậu con trai học đại học và coi đó là tất cả hy vọng về tương lai. Nhưng cùng với đó, Lưu lại đau lòng khi đối diện với sự xấu hổ của con trai về xuất thân của mình.

Dàn diễn viên trong Cuộc đời vẫn đẹp sao

Luyến ghét Lưu vì tính “Chí Phèo”, hay cà khịa. Lưu cũng chẳng ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ. Họ kỳ thị nhau, thậm chí mạt sát nhau, để rồi cuối cùng cũng chính họ, trong hành trình đầy gian nan, khó khăn, không thể một mình gánh vác lại nhận ra được giá trị của nhau, sự tốt đẹp của đối phương khi được san sẻ phần nào gánh nặng.

Là bức tranh đời sống chân thật, không tô vẽ, những con người được khắc họa trong Cuộc đời vẫn đẹp sao như Luyến, Lưu, bà Tình, Điền, Bình... đều ít nhiều có phần “phản diện”, xù xì. Họ vì tiền có thể đánh nhau, vì lợi ích có thể hại người. Hôm trước còn gần gũi, thân thương hôm sau đã hắt hủi, cạn tình. Thế nhưng, bộ phim không phải là bức tranh tăm tối bởi được khai thác dưới góc nhìn lạc quan, tâm thế “gạn đục khơi trong" của những người làm phim. Những “tiêu cực” của từng nhân vật được lý giải 1 cách hợp lý, tường tận khiến người xem có thể thấu hiểu, cảm thông. Khi họ “quay xe” trở thành người tử tế, khán giả cũng không cảm thấy khó tin. Nhân vật luôn tồn tại song hành cái tốt – xấu, đáng ghét – đáng yêu, đáng thương - đáng trách. Khán giả cũng sẽ đi từ bực mình, phẫn nộ đến rưng rưng xúc động, lại cũng có lúc bật cười sảng khoái. Thông qua những cuộc đời “sần sùi” của các nhân vật, Cuộc đời vẫn đẹp sao cho thấy khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh. Mỗi người mỗi cảnh, người quá khứ nhiều tổn thương, người hiện tại bất ổn, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ khao khát vươn lên để sống tốt hơn. Họ cũng chưa bao giờ từ bỏ đi bản chất tốt đẹp, lương thiện, tử tế của con người. Giữa nơi ủ dột, tồi tàn nhất, tình yêu, tình thân, tình người luôn là thử thắp sáng cuộc đời của họ. Thái độ sống đó chính là thứ quyết định họ được hạnh phúc.

Diễn viên Thanh Hương chia sẻ về nhân vật Luyến trong phim

Bên cạnh câu chuyện đời thường, dung dị, Cuộc đời vẫn đẹp sao còn đáng được chờ đợi khi lựa chọn được những gương mặt như “đo ni đóng giày” cho nhân vật. Thanh Hương vào vai Luyến, một phụ nữ đanh đá, lươn lẹo, “thảo mai” nhưng cũng đầy tình nghĩa. Cô cho biết tạo hình của nhân vật Luyến trong phim mới “bụi bặm”, thể hiện đúng tính cách nhân vật trong phim. “Vai Luyến là nhân vật có phận đời vất vả, đôi khi trong phim còn bị bầm dập, chịu nhiều uất ức. Bản thân tôi trong quá trình diễn xuất không ít lần bị ám ảnh vì cảnh đời của Luyến quá khổ. Nhưng càng lăn xả, càng được cống hiến cho khán giả, tôi càng cảm thấy hạnh phúc”, diễn viên Thanh Hương cho biết.

Thông điệp về tình người được đoàn làm phim khai thác

NSƯT Thanh Quý cho hay tham gia đóng phim Cuộc đời vẫn đẹp sao là trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Để làm tròn vai, nữ diễn viên được trực tiếp đi thực tế tại các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thấu hiểu họ để mang những tâm tư, nỗi niềm ấy vào phim. “Ở những người lao động nghèo khổ, khán giả sẽ thấy vẻ ngoài của họ có phần gai góc. Nhưng ẩn sau trong đó là những tâm hồn luôn biết cố gắng, lạc quan, biết san sẻ khó khăn với nhau”, NSƯT Thanh Quý bộc bạch

Với NSƯT Hoàng Hải, anh vào vai Lưu, một người cha đơn thân bốc vác ở chợ. Theo NSƯT Hoàng Hải, vai diễn này khác xa những vai diễn trước đó của anh. Các diễn viên khác như Anh Thơ, Tô Dũng, Minh Cúc... cùng dàn diễn viên trẻ như Quỳnh Đan, Việt Hoàng, Tuấn Anh... cũng có nhiều đất để thể hiện khả năng diễn xuất.

NAM ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top