Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đối thoại với thanh niên

Thứ Bảy 25/03/2023 | 17:07 GMT+7

VHO- Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2023) và tổ chức chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối và đoàn viên, thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể tặng hoa chúc mừng Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn

 

Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương. 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể mong muốn, hơn 6 triệu đoàn viên trên cả nước cần cố gắng xây dựng cho mình một lý tưởng, ước mơ và sự phấn đấu, để cố gắng phát triển đất nước đột phá, giúp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tại chương trình, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam 92 năm qua, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, tuổi trẻ Khối vô cùng tự hào về truyền thống 68 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn các cơ quan Trung ương, nay là Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại tập trung vào 2 nội dung chính: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; Công tác tạo môi trường và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình

Đây là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trong Khối.

Qua đó, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong thời gian tới; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Khối, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đối thoại với thanh niên

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị và hiến kế của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mà các đoàn viên, thanh niên quan tâm trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đã lắng nghe những vấn đề thanh niên quan tâm, các sáng kiến của đoàn viên, thanh niên trong Khối, đồng thời, chia sẻ tình cảm và giải đáp băn khoăn, những khó khăn để các đoàn viên, thanh niên có điều kiện tốt nhất phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị mình.

Trực tiếp đối thoại với đoàn viên, thanh niên tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, là những cán bộ, công chức trẻ đang học tập, công tác tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo cấp Trung ương, hơn ai hết, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương cần ý thức sâu sắc hơn sứ mệnh của mình, cần phải có khát vọng cống hiến, để từ đó có những hành động, việc làm cụ thể nhằm góp sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc 5 châu như Bác Hồ từng mong đợi.

Nhiều vấn đề được các bạn trẻ nêu ra tại buổi đối thoại

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, để đưa đất nước phát triển trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, rất cần tập trung vào các khâu đột phá và ứng dụng khoa học công nghệ; cần chuyển đổi công nghệ, phải thay đổi công nghệ lạc hậu. “Để làm được việc này, rất cần sự vào cuộc của thanh niên lập nghiệp, từ các cơ quan nhà nước đến khu vực tư nhân đều cần phải chuyển đổi công nghệ”, ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Khẳng định điều quan trọng nhất để thành công là yếu tố con người, ông Nguyễn Văn Thể cho rằng, nếu đào tạo được đội ngũ cán bộ trẻ có sức cạnh tranh với quốc tế thì chúng ta sẽ thành công. Ông Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn thế hệ thanh niên Việt Nam phải vượt lên chính mình, không ngừng nỗ lực và học tập, học hỏi thế hệ trẻ quốc tế để phấn đấu.

Từ đó, Bí thư Đảng ủy Khối nêu rõ các nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên hiện nay, trong đó nhấn mạnh ở thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, muốn thành công phải có tri thức. Do đó, thanh niên cần học tập thật tốt để làm chủ công nghệ và đem công nghệ hiện đại từ nước ngoài ứng dụng vào Việt Nam. Đồng thời, cần xây dựng thế hệ trẻ liêm chính, trong sạch, sống và làm việc theo pháp luật.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương yêu cầu, xây dựng các tổ chức, cơ sở đoàn trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng để phát huy được sức mạnh của hàng triệu đoàn viên, thanh niên, qua đó giúp thanh niên thực sự trở thành nguồn lực đột phá, giúp đất nước Việt Nam phấn đấu có vị thế cao trong khu vực và trên trường quốc tế trong thời gian tới.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hiện nay có 56 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với hơn 84.000 đoàn viên, thanh niên. Là tổ chức Đoàn trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo cấp Trung ương; đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối chính là lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai của các cơ quan Trung ương.

PHẠM LONG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top