Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp 2023

VHO - Ngày 18.2, tại TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp cùng Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM và một số đơn vị tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh” lần thứ XI năm 2023. Ngày hội năm nay thu hút hơn 3.000 học sinh tham gia.

Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp 2023 - Anh 1

Nghi thức khai mạc ngày hội

Ngày hội Hướng nghiệp là hoạt động thường niên nhằm giúp các em học sinh chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở thích và năng lực bản thân thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc và ý nghĩa. Trước khi đến với ngày hội, các em đã được ban tổ chức triển khai về khảo sát trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp. Đây là bài trắc nghiệm được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong việc xác định chính xác nhóm tính cách của mỗi cá nhân nhằm giúp đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp. Thông qua kết quả từ việc thực hiện khảo sát, BTC mong muốn học sinh đã phần nào đối chiếu được sở thích, năng lực của bản thân, từ đó có thể mạnh dạn định hướng nghề nghiệp bản thân mình theo nhóm ngành phù hợp nhất.

Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp 2023 - Anh 2

Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Theo BTC, ngày hội năm nay có trên 20 trường ĐH, CĐ, Trung cấp nghề tham gia cung cấp thông tin, tư vấn tuyển sinh và chương trình học nghề dành cho học sinh, phụ huynh, đồng thời hoạt động đã thu hút hơn 3.000 học sinh đến từ các Trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn TP.HCM tham dự. 

Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp 2023 - Anh 3

Đông đảo học sinh đến tham gia các hoạt động tại chương trình

Với chủ đề: “Định hướng bản thân – Chọn nghề phù hợp”, ngày hội nhằm giới thiệu hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp của TP.HCM, tạo cơ hội cho các cơ sở đào tạo tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách và học phí đến phụ huynh, học sinh các Trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn. Ngoài hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, Trung cấp, Trung tâm GDNN - GDTX tham gia giới thiệu, thực hành nghề và biểu diễn nghề, ngày hội còn có hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu “Khám phá năng khiếu bản thân”, khảo sát trắc nghiệm đặc tính nghề nghiệp cho các em học sinh tại trường học. Các phương thức giúp học sinh khám phá năng lực và sở thích bản thân thông qua các công cụ hướng nghiệp hiện nay…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc