Năm VĐV được đề cử giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023

VHO- Chiều nay 16.2 tại TP.HCM, báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tiến hành buổi họp báo và công bố các đề cử Giải Cống hiến 2023. Lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2005, giải thưởng này được mở rộng sang lĩnh vực thể thao để vinh danh những cống hiến của các VĐV thể thao nước nhà.

Ngay trong lần đầu tiên ra mắt công chúng, 3 hạng mục của giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023 gồm “Chiến tích thể thao của năm”, “Gương mặt thể thao của năm” và “Gương mặt trẻ thể thao của năm” đã nhận được đánh giá cao từ các nhà quản lý, giới chuyên môn và các HLV, VĐV. Đồng thời, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà báo, phóng viên ở lĩnh vực thể thao và đông đảo người hâm mộ trên cả nước.

Năm VĐV được đề cử giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023 - Anh 1

Ban tổ chức giới thiệu các hạng mục cũng như cách thức bình chọn. Ảnh: Ngọc Lý

Ông Lê Xuân Thành - Tổng Viên tập báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, giải thưởng là sự tôn vinh dành cho các cá nhân, tập thể có những thành tích, việc làm, hoạt động đóng góp nổi bật mang tính cống hiến trong các hoạt động thể dục thể thao hàng năm của thể thao Việt Nam đồng thời tạo động lực cho các cá nhân, tập thể tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, góp phần đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động thể dục thể thao bằng việc huy động nhiều hơn các nguồn lực xã hội.

Sau hơn 1 tháng bình chọn từ danh sách đề cử 2 hạng mục “Gương mặt thể thao của năm” và “Gương mặt trẻ thể thao của năm”, căn cứ vào bình chọn của người hâm mộ trên hệ thống bình chọn trực tuyến Bvote và đánh giá của Hội đồng bình chọn giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023 đã xác định được danh sách đề cử chính thức. Nhận được sự quan tâm nhiều nhất là hạng mục “Gương mặt thể thao của năm” với 5 VĐV là Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Dương Thúy Vi (Wushu).

Năm VĐV được đề cử giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023 - Anh 2

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là một trong năm đề cử hạng mục “Gương mặt thể thao của năm”. Ảnh: N.L

Trong số này, Nguyễn Huy Hoàng giành 5 HCV tại SEA Games 31. Cũng tại kỳ đại hội này, Nguyễn Thị Oanh đoạt được 3 HCV, con số này của Dương Thuý Vi là 2, Nguyễn Trần Duy Nhất và Huỳnh Như là 1. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Oanh là 2 ứng cử nặng ký nhất cho giải “Gương mặt thể thao của năm”.

Trong khi đó ở hạng mục “Gương mặt thể thao trẻ của năm”, 3 đề cử cuối cùng là Khuất Văn Khang, (bóng đá), Trần Hưng Nguyên (bơi) và Phí Thanh Thảo (bắn súng). Hạng mục “Chiến tích thể thao của năm” cũng có 3 đề cử là: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, Việt Nam tổ chức và thi đấu thành công tại SEA Games 31 và CLB Hà Nội giành chức vô địch V.League và Cúp Quốc gia mùa giải 2022.

Ban tổ chức cho biết, trong 3 hạng mục giải thưởng Cống hiến Thể thao 2023, hạng mục “Chiến tích thể thao của năm” sẽ do Hội đồng bình chọn giải thưởng chọn lựa và quyết định trao giải. Hai hạng mục “Gương mặt thể thao của năm” và “Gương mặt trẻ thể thao của năm” được bình chọn cho người hâm mộ qua hệ thống Bvote . Căn cứ trên kết quả bình chọn vòng 2 trên Bvote, kết hợp cùng kết quả bình chọn của Hội đồng bầu chọn để xác định kết quả cuối cùng của 2 hạng mục. Cổng bình chọn Bvote vòng 2 đã mở từ chiều nay 16.2, người tham gia có thể bình chọn không giới hạn, bao gồm số lượt bình chọn và số đề cử bình chọn trong giải thưởng Cống hiến 2023.

Xem chi tiết quy chế và cách thức bầu chọn Cống hiến 2023 tại website: https://giaithuongconghien.bvote.vn.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc