Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng

VHO- Ngày 16.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có chuyến kiểm tra công tác tập huấn của các đội tuyển thể thao quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Trung tâm HLTTQG) Đà Nẵng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra các điểm tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng

Tại đây, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng đoàn công tác đã kiểm tra các điểm tập luyện, cơ sở vật chất và nghe các đội tuyển báo cáo tình hình. Qua đó thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, đồng thời căn dặn, nhắc nhở các VĐV cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để đạt thành tích cao trong các đấu trường.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 3

Thứ trưởng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các vận động viên trong quá trình tập luyện

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng cho biết, tổng số huy chương đăng ký thành tích SEA Games 32 của các đội tham gia thi đấu là 7 HCV; 6 HCB; 9 HCĐ. Qua đây Thứ trưởng đã nhắc nhở các HLV, VĐV luôn nỗ lực, cố gắng để đạt kết quả tốt hơn. Thứ trưởng đặc biệt đề nghị Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng lưu ý hơn đến vấn đề vệ sinh môi trường tập luyện, đảm bảo trang thiết bị hiện đại, tân tiến, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các vận động viên trong quá trình thi đấu, tập luyện. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Công tác huấn luyện là rất quan trọng, do vậy các huấn luyện viên cần phải rút kinh nghiệm từ chính mình để kịp thời  rèn luyện cho các em ngay từ những ngày đầu. Phải đào tạo được lớp kế cận tài năng, tâm huyết. Trong quá trình tập luyện nếu có chấn thương phải điều trị kịp thời, thận trọng, không để chấn thương làm ảnh hưởng đến việc luyện tập và tương lai các vận động viên”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 4

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 5

Thứ trưởng căn dặn vận động viên trẻ nỗ lực, phấn đấu để đạt thành tích cao

Thứ trưởng cũng ân cần căn dặn các vận động viên trẻ hết sức nỗ lực, phấn đấu trên tinh thần khổ luyện, làm chủ cuộc đua, trở thành những vận động viên có nền tảng vững chắc. “Nếu trong thời gian tập chưa đủ, các em có thể yêu cầu mở phòng tập để rèn luyện thêm ngoài giờ theo nhu cầu, tập luyện trên tinh thần say mê mới có kết quả”, Thứ trưởng nhắn nhủ.  

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị SEA Games 32 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng - Anh 6

Thứ trưởng đề nghị Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng lưu ý đến vấn đề vệ sinh môi trường tập luyện, bổ sung trang thiết bị hiện đại cho vận động viên

Để chuẩn bị cho  SEA Games 32, Thứ trưởng đề nghị trung tâm có kế hoạch đưa vận động viên đến những cơ sở tập luyện có máy móc hiện đại để thuận lợi cho việc rèn luyện; bổ sung thiết bị bổ trợ cho vận động viên. Trong tương lai phải nỗ lực thu hút, quy tụ được các vận động viên tài năng ở miền Trung và trên cả nước để đào tạo, phát triển và xây dựng thương hiệu. 

Tại SEA Games 31, đóng góp chung vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam, lực lượng HLV, VĐV của Đà Nẵng cũng gặt hái được những kết quả tốt nhất từ trước đến nay: 14 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ. Để ghi nhận những công lao, nỗ lực, đóng của các VĐV, HLV, UBND thành phố Đà Nẵng quyết định tặng Bằng khen cho 23 VĐV, 20 HLV trực tiếp huấn luyện, thi đấu tại SEA Games 31 với tổng số tiền thưởng gần 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các HLV, VĐV thành phố được hưởng chế độ đãi ngộ theo quy định tại Nghị quyết số 106/2015/NQ-HĐND của HĐND thành phố gồm: HCV gấp 11 lần mức lương ca sở/tháng; HCB gấp 6 lần mức lương cơ sở /tháng; HCĐ gấp 4 lần mức lương cơ sở/tháng trong chu kỳ 2 năm và được hưởng các chế độ đãi ngộ khác tương ứng về hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ học nghề, giải quyết việc làm...

NGỌC HÀ - XUÂN SƠN

Ý kiến bạn đọc