Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hai trận đấu muộn V.League gay cấn đến phút cuối

Thứ Ba 14/02/2023 | 21:30 GMT+7

VHO- Hai trận đấu muộn nhất vòng 3 Night Wolf V.League 1-2023 vào chiều tối nay 14.2 là Nam Định – Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Viettel – Công an Hà Nội (CAHN) đã diễn ra hấp dẫn, kết quả chung cuộc chỉ được định đoạt ở những phút cuối.

Chỉ mới 3 vòng đấu của V.League 2023, người hâm mộ đã chứng kiến tới 3 trận “Derby Thủ đô”. Cũng giống như 2 trận đấu trước đó (CLB Hà Nội – Viettel và CLB Hà Nội – CAHN), cuộc đối đầu vào tối nay giữa CAHN và Viettel đã diễn ra gay cấn và chiến thắng đã thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Không lâu sau trận hoà 1-1 giữa hai đội tại giải Tứ hùng trước mùa giải, CAHN và Viettel tái đấu tại V.League khi mà cả hai đều có khởi đầu chưa thực sự ấn tượng. CAHN sau chiến thắng “5 sao” trước Bình Định đã nhận thất bại trước CLB Hà Nội ở vòng trước, trong khi Viettel chưa có được chiến thắng nào sao 2 trận hoà.

Bùi Tiến Dũng vừa ghi bàn vừa phản lưới nhà

Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Viettel đã giành chiến thắng 2-1 trước CAHN. Đội trưởng Bùi Tiến Dũng mở tỷ số ở phút 15 từ tình huống đánh đầu, Đức Chiến nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, CAHN có bàn danh dự từ tình huống phản lưới nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Chiến thắng này giúp Viettel vươn lên xếp thứ 5 với 5 điểm, còn CAHN đã tụt xuống thứ 7 với 3 điểm.

 Phải nói rằng đây là trận đấu mà các cầu thủ Viettel đã làm khá tốt khâu kiểm soát bóng và pressing. Chính điều này đã giúp đội bóng áo lính có thế trận tốt hơn, họ cầm bóng nhiều hơn và tấn công có nét hơn. Trận này, HLV Thạch Bảo Khanh đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng, Tấn Tài, Thanh Bình, Danh Trung, Tiến Anh hay Hữu Thắng. Chính những nhân tố này đã giúp lối chơi của nhà vô địch năm 2020 tươi mới, giàu sức sống hơn. Viettel cũng cho thấy họ là tập thể đồng đều, có chiều sâu đội hình và không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Cả hai bàn thắng của Viettel trận này đều có chung kịch bản, đó là khi một trụ cột bị chấn thương rời sân thì lập tức họ có được bàn thắng. Trong hiệp 1, ngay sau khi ngoại binh Geovane chấn thương rời sân thì Bùi Tiến Dũng ghi bàn, hiệp 2 tiền vệ Hoàng Đức cũng rời sân được 4 phút là Đức Chiến (vào thay người) lập công nâng tỷ số lên 2-0.

CAHN (áo đỏ) thi đấu lép vế trước Viettel

Ở chiều ngược lại, dù sở hữu nhiều tuyển quốc gia cũng như dàn ngoại binh chất lượng trong đội hình nhưng lối chơi của CAHN vẫn cho thấy nhiều điểm hạn chế. Các học trò của HLV Foiani thi đấu thiếu gắn kết, khả năng phối hợp nhóm chưa tốt, ý tưởng tấn công không rõ rằng. Điều này dẫn đến việc CAHN thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu và bàn thắng của họ có được chỉ đến từ sai lầm của hậu vệ đối phương. Rõ ràng, HLV Foiani sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đội bóng của mình tốt hơn.

Tại sân Thiên Trường, đội bóng toàn thắng 2 vòng đầu là Nam Định được đánh giá nhỉnh hơn HAGL, đội chỉ toàn hoà sau 2 vòng đầu. Với những sự bổ sung chất lượng từ đầu mùa, Nam Định đang được xem là “ngựa ô” của V.League năm nay, trong khi đội khách đã phần nào yếu đi vì sự chia tay một số trụ cột. Dù vậy với chất lượng đội hình hiện có, đội bóng phú Núi hoàn toàn có thể gây khó cho đội chủ nhà.

Nam Đinh (áo trắng) mất 2 điểm ở phút bù giờ

Lợi sân nhà giúp Nam Định khởi đầu như mơ khi ngay ở phút thứ hai, từ quả phạt góc của Hendrio, Thanh Hào lên tham gia tấn công đã đánh đầu rung lưới đội khách. Nhưng khi có bàn dẫn trước từ rất sớm, đội chủ nhà đã nhường quyền kiểm soát trên sân cho HAGL để chủ trương chơi phòng ngự phản công. Chính điều này đã giúp HAGL tạo một số cơ hội trong hiệp 1 nhưng lần lượt Brandao, Oliveira hay Châu Ngọc Quang đều không thự hiện thành công.

HAGL gia tăng sức ép trong hiệp 2, sức tấn công của đội khách mạnh mẽ hơn và tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét hơn. Sau những nỗ lực, đội bóng phố Núi cũng tìm được bàn gỡ ở phút 79. Từ tình huống đá phạt cố định bên cánh phải của đồng đội, Ngọc Quang bật cao đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Nhưng cũng chỉ sau đó 4 phút, Diakite đánh đầu ghi bàn giúp Nam Định lần thứ hai vươn dẫn trước. Những tưởng chiến thắng sẽ ở lại Thiên Trường thì bất ngờ đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, ngoại binh Brandao bật lên đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ đường chuyền của Bảo Toàn ấn định tỷ số 1-1, qua đó lấy lại 1 điểm cho đội khách.

Đây là trận hoà thứ ba liên tiếp của HAGL, trong khi Nam Định đứt mạch toàn thắng và mất luôn ngôi đầu bảng sau vòng 3. Hiện tại Nam Định đang có 7 điểm như CLB Hà Nội nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ.

VĨNH HY; ảnh: VPF

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top