FIFA The Best 2022 rút gọn danh sách các hạng mục

VHO- Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn các hạng mục tại FIFA The Best năm 2022 - giải thưởng danh giá dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm của bóng đá thế giới.

Đáng chú ý ở hạng mục “Nam cầu thủ hay nhất năm”, từ 14 cái tên lọt vào danh sách ứng cử thì nay còn 3 cầu thủ cuối cùng, đó là Benzema (Real Madrid) và bộ đôi của PSG là Messi và Mbappe.

FIFA The Best 2022 rút gọn danh sách các hạng mục - Anh 1

Tóp 3 ứng cử viên “Nam cầu thủ hay nhất năm”

Theo FIFA, thành tích của các cầu thủ được căn cứ theo giai đoạn từ tháng 8.2021 tới tháng 12.2022 để dựa trên đó đưa ra danh sách các đề cử. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Messi là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu “Nam cầu thủ hay nhất năm” của FIFA khi anh cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, đồng thời giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Mbappe có chức vô địch Ligue 1 cùng PSG, cùng tuyển Pháp giành ngôi á quân World Cup 2022 cũng như danh hiệu “Vua phá lưới” tại giải đấu này. Còn Karim Benzema, tiền đạo người Pháp đã trải qua năm rất thành công khi vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid, cùng tuyển Pháp vô địch Nations League.

Hiện tại, Lewandowski và Cristiano Ronaldo đang là 2 cầu thủ giành nhiều giải The Best nhất (2 lần), xếp sau là Messi và Modric (1 lần). 

FIFA The Best 2022 rút gọn danh sách các hạng mục - Anh 2

Tóp 3 ứng cử viên “HLV hay nhất năm”

Cùng với đó, FIFA đã công bố top 3 đề cử cuối cùng cho giải “HLV hay nhất năm” đó là Carlo Ancelotti (Real Madrid), Pep Guardiola (Man City) và Lionel Scaloni (ĐT Argentina). HLV Carlo Ancelotti đã cùng Real Madrid giành 2 danh hiệu lớn là La Liga và Champions League, trong khi Pep Guardiola cũng rất thành công ở mùa giải vừa qua với chức vô địch Premier League cùng Man City, còn Lionel Scaloni giúp đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022 sau 36 năm chờ đợi.

Ở cuộc đua của các cầu thủ nữ, danh sách rút gọn còn 3 cái tên, đó là Beth Mead của ĐT Anh, Alex Morgan của ĐT Mỹ và Alexia Putellas của ĐT Tây Ban Nha và CLB Barcelona. Hạng mục “Thủ môn nhay nhất năm” sẽ là cuộc đua của Emiliano Martinez (ĐT Argentina), Thibaut Courtois (Real Madrid) và Yassine Bounou (ĐT Morocco). Bên cạnh đó, giải Puskas dành cho pha lập công đẹp nhất năm là cuộc cạnh tranh giữa Richarlison (Brazil), Dimitri Payet (Marseille) và cầu thủ khuyết tật Marcin Oleksy.

Dự kiến, Gala lễ trao giải FIFA The Best 2022 sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 27.2 tới.

LÂM VŨ    

Ý kiến bạn đọc