Hơn 100 kỳ thủ tham dự Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2023

VHO- Hôm nay 11.2 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra lễ khai mạc và thi đấu nội dung đầu tiên tại Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2023.

Đây là giải đấu quan trọng của cờ tướng Việt Nam để chuẩn bị cho 2 sân chơi quốc tế lớn là SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tại Campuchia và Asiad 19 diễn ra vào Trung Quốc vào tháng 9.

Hơn 100 kỳ thủ tham dự Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2023 - Anh 1

Lại Lý Huynh (trái) được xem là kỳ thủ số 1 Việt nam ở thời điểm hiện tại. Ảnh: T. Trung

Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 11 đến 20.2 quy tụ hơn 100 kỳ thủ đến từ 18 đơn vị có phong trào mạnh. Trong đó ở bảng nam, giới chuyên đánh giá cao các kỳ thủ đến Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Quảng Ninh hay Đà Nẵng. Ở bảng nữ, các kỳ thủ TP.HCM được đánh giá cao nhất, tranh chấp với các kỳ thủ đến từ thành phố mang tên Bác là các đối thủ của Bình Định, Quảng Ninh và Hà Nội.

Tại giải, các kỳ thi đấu tranh chấp thứ hạng cá nhân nam, nữ ở ba nội dung, gồm: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng. Giải năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn, đặc biệt là tại nội dung cờ tiêu chuẩn khi nhà tài trợ Phương Trang treo mức thưởng 300 triệu đồng cho mỗi nhà vô địch nam, nữ. Những kỳ thủ còn lại trong bốn vị trí dẫn đầu cũng được khích lệ bằng các mức thưởng trị giá 100 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng. Đây được xem là mức thưởng “khủng” nhất trong lịch sử giải đấu, đồng thời tạo sự khích lệ rất lớn cho các kỳ thủ.

Hơn 100 kỳ thủ tham dự Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2023 - Anh 2

Những cuộc tranh chấp tại giải được dự báo rất hấp dẫn. Ảnh; T. Trung

Mức thưởng này cũng là “chất xúc tác” giúp các cuộc tranh tài trở nên gay cấn và khó lường hơn. Đương kim vô địch Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.HCM) sẽ gặp sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ như: Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Thành Bảo, Hà Văn Tiến (đều của Bình Phước), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng), Nguyễn Quang Nhật (Quảng Ninh) hay chính bộ đôi đồng đội tại TP.HCM là Trềnh A Sáng và Vũ Quốc Đạt. Theo thể thức của giải, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ 9 ván, 2 kỳ thủ dẫn đầu tranh chức vô địch, 2 kỳ thủ xếp thứ 3 và 4 tranh HCĐ. Ở bảng nữ, Nguyễn Hoàng Yến (TP.HCM) đang là nhà vô địch, cạnh tranh “ngôi hậu” với kỳ thủ này có các đối thủ như Đàm Thị Thuỳ Dung, Lại Quỳnh Tiên (TP.HCM), Hồ Thị Thu Hồng (Bình Định) Lê Thị Kim Loan, Phạm Thị Thu Hà (Hà Nội).

Trong ngày khai mạc giải đã diễn ra 9 ván đấu cờ chớp. Kết quả, Chu Tuấn Hải (Bình Phước) vô địch bảng nam còn Nguyễn Hoàng Yến vô địch bảng nữ. Sau nội dung cờ chớp, giải sẽ thi đấu cờ nhanh và cuối cùng là cờ tiêu chuẩn.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc