Đà Nẵng: Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang

VHO- Sáng 241.2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố năm 2022 tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Đà Nẵng: Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang - Anh 1

Thông qua hoạt động giả định nhằm đánh giá khả năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng chuyên trách

Thông qua hoạt động nhằm đánh giá khả năng hoạt động của lực lượng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CNCH); hiệu quả của các thiết bị chữa cháy, CNCH; khả năng thông tin liên lạc, công tác hậu cần phục vụ chữa cháy và CNCH. Đồng thời đây cũng dịp để các lực lượng chức năng và người dân chủ động phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ khi xảy ra tai nạn, sự cố, cháy, nổ.

Theo tình huống giả định, 1 tàu chở dầu trong lúc tiếp cận để tiếp nhiên liệu do sóng to gió lớn đã mất kiểm soát, va chạm 2 tàu cá đang neo đậu tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, trong đó 1 tàu cá bị thủng, vỡ mạn tàu, sập cabin gây sự cố tai nạn. Tình huống dẫn đến nguy cơ chìm tàu và nguy cơ phát sinh sự cố cháy, nổ thứ cấp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, tình hình an ninh trên địa bàn và thiệt hai đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Tàu chở dầu nhanh chóng thông báo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang; đồng thời kéo còi báo động, hô hoán các tàu xung quanh không vào khu vực xảy ra sự cố. Ngay lập tức, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cùng Đồn Biên phòng Sơn Trà sử dụng ca nô, loa, pin cầm tay hướng dẫn sơ tán các tàu cá neo đậu khu vực sự cố di chuyển ra nơi an toàn và di chuyển những người bị nạn ra khu vưc an toàn. Đồng thời, duy trì công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ cho đến khi lực lượng chuyên nghiệp đến.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc