Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Quan tâm phát triển văn hoá để kiến tạo sự phát triển bền vững

Thứ Năm 22/12/2022 | 15:57 GMT+7

VHO- Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác VHTTDL năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 sáng 22.12, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng  Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, năm 2022, trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, “cỗ xe tam mã” của ngành VHTTDL đã “về đích”, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là cụ thể hóa 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Những điểm sáng của năm 2022

Hội nghị Tổng kết công tác VHTTDL năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 được Bộ VHTTDL tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Bộ VHTTDL, kết hợp trực tuyến với 65 điểm cầu khắp cả nước. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương, Đoàn Văn Việt chủ trì Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ TT &TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh.

Dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, năm 2022, toàn ngành VHTTDL đã "về đích" với nhiều điểm sáng

Điểm lại 5 điểm sáng của toàn ngành trong năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thứ nhất,  toàn ngành đã thay đổi cơ bản trong tư duy từ làm văn hóa sang quản lý nhà nước về văn hóa. Ngành đã chủ động rà soát, phát hiện các điểm nghẽn về thể chế, chính sách để kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyềnvề giải pháp tháo gỡ. Chỉ trong một năm, Quốc hội đã thông qua 2 bộ Luật, 6 Nghị định của Chính phủ  liên quan đến lĩnh vực của ngành.

Bộ trưởng khẳng định: “Thành công nhất của chúng ta là đã tham mưu đúng, trúng và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, cho phép để tổ chức hội thảo về Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa mà Bộ VHTTDL là cơ quan tham mưu. Hội thảo định hướng cho ngành những công việc phải làm, những bộ luật phải thay đổi để khơi thông được nguồn lực phát triển. Đặc biệt là việc Bộ VHTTDL đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao khi đề xuất xây dựng Chương trình Mục tiêu quốc gia về văn hoá. Đây là bước đi quan trọng, có tính chất then chốt cho phát triển văn hoá trong những năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì, điều hành Hội nghị

Điểm sáng thứ hai là chúng ta đã tập trung xây dựng văn hóa một cách thực chất khi chọn xây dựng môi trường văn hóa cơ sở làm chủ đề công tác năm để tập trung thực hiện. Sau lễ phát động tại tỉnh Nghệ An, sức lan tỏa của vấn đề xây dựng môi trường văn hóa đã thấm sâu vào các Bộ, ngành, được các địa phương triển khai thực hiện. Tiêu biểu như Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, Bộ Công thương, Bộ VHTTDL đã xây dựng môi trường văn hóa doanh nhân trong doanh nghiệp…

“Bộ VHTTDL đã chọn việc xây dựng môi trường văn hóa ở địa bàn dân cư, đây là việc khó, nhưng với cách làm quyết liệt, đã có nhiều địa phương triển khai hiệu quả như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An… Qua đó đã có lan tỏa, tạo hiệu ứng, góp phần khắc phục thực trạng xuống cấp văn hóa” , Bộ trưởng chỉ rõ.

Thứ 3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu, toàn ngành đã nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao cấp vùng, khu vực và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân trong nước và trong lòng bạn bè quốc tế. SEA Games 31 thành công ở nhiều phương diện, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các kỳ cuộc Liên hoan lớn như Liên hoan Đờn ca tài tử tại Cần Thơ; Liên hoan Chèo tại Hà Nam… không chỉ duy trì các hoạt động nghề nghiệp, tạo sức bật phát triển du lịch, kinh tế xã hội cho các địa phương mà còn là những dấu ấn văn hoá mà toàn ngành đã đạt được trong năm qua.

Toàn cảnh Hội nghị

Thứ 4 là điểm sáng về du lịch, theo Bộ trưởng, dù chưa đạt được kết quả như mong đợi về lượng khách du lịch quốc tế nhưng du lịch nội địa đã vượt xa mục tiêu đặt ra. Năm 2022, Việt Nam đã đón 101 triệu lượt khách nội địa, 3,5 triệu lượt khách quốc tế,…đóng góp cho nền kinh tế 495.000 tỉ đồng.

Thứ 5, toàn ngành đã quan tâm đến nhiều đối tượng đặc thù. Theo Bộ trưởng, chúng ta đã quan tâm, hiểu sâu sắc hơn quan điểm của Đảng khi khẳng định văn hóa là một lĩnh vực rộng, đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng, điều hành trực tiếp của Nhà nước, trong đó nhân dân là chủ thể, văn nghệ sĩ giữ vai trò quan trọng. Vì vậy, ngành đã kiến nghị để trình cấp có thẩm quyền Nghị định đặc thù cho đối tượng văn nghệ sĩ. “Chúng ta cũng đã tạo ra một không gian để các nghệ sĩ được tự do sáng tạo. Ngành VHTTDL cũng đã tổ chức thành công Lễ phát động sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật Sống mãi với thời gian tại thành phố hoa phượng đỏ. Nhiều nghệ sĩ cảm động, cho rằng cách làm mới của Bộ VHTTDL theo chiều hướng tốt và họ sẵn sàng suy nghĩ, trăn trở để có được những tác phẩm đúng như tiêu chí Sống mãi với thời gian. Chúng ta tự hào rằng, kết quả nêu trên là nhờ sự lãnh đạo, sự nỗ lực lớn của toàn ngành…”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trên tinh thần cầu thị, Bộ trưởng cho rằng, trong quá trình phát triển 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch ở từng địa phương, mức độ hoàn thành còn khác nhau. Nhiều địa phương chưa cũng thực sự triển khai chủ đề năm công tác của Bộ, các kết luận của Trung ương liên quan đến lĩnh vực VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, trong quá trình phát triển 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch ở từng địa phương, mức độ hoàn thành còn khác nhau

“Chúng ta cần thẳng thắn thừa nhận, trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng để sửa. Bởi nếu không tâm đến phát triển văn hóa thì vùng đất đó liệu có phải nơi để kiến tạo sự bền vững hay không. Lãnh đạo Sở Văn hóa các địa phương cùng lãnh đạo Bộ phải trăn trở, suy nghĩ hơn vấn đề này”, Bộ trưởng bày tỏ.

Cũng theo Bộ trưởng, ngành Văn hóa là ngành rất đặc thù, có nhiều địa phương có 2 sở quản lý, vì vậy ở một số nơi vẫn chưa có sự phối  chặt chẽ. “Chúng ta đều biết, du lịch muốn phát triển phát bắt nguồn từ sản phẩm của văn hóa, đó mới là gốc rễ lâu bền. Tuy nhiên, thực tế ở một số địa phương vẫn chưa có sự phối hợp, dẫn đến lúng túng trong cách thực hiện”, Bộ trưởng chỉ rõ.

Về công tác cán bộ, Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo các địa phương quan tâm xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực, quản lý ngành văn hóa cần đủ tâm, đủ tầm, đúng chuyên môn nhiệm vụ để thực hiện những nhiệm vụ quan trọng của ngành.

Hội nghị kết hợp trực tiếp và trực tuyến với 65 điểm cầu trong cả nước

Về một số nhiệm vụ năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu phải thực sự đổi mới từ duy làm văn hóa sang quản lý nhà nước về văn hóa. Các sự kiện văn hóa phải thực hiện một cách bài bản, có điểm nhấn, tạo hình ảnh, có sức lan tỏa, bám sát mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa.

“Trong vấn đề thể chế, chính sách, hiện nay Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý để Bộ VHTTDL xây dựng Chương trình Mục tiêu quốc gia về văn hóa, dự kiến sẽ có 6 đề án. Vì vậy, tôi mong muốn các địa phương tham gia đóng góp từ khâu nghiên cứu, đánh giá tác động chính sách. Chương trình Mục tiêu quốc gia về Văn hoá sau khi được xây dựng sẽ mang lại lợi ích cho toàn ngành, không chỉ trong ngắn hạn mà còn ở nhiều nhiệm kỳ sau”, Bộ trưởng khẳng định.

Cho rằng ngành Văn hóa đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Bộ trưởng mong mỏi đội ngũ cán bộ ngành Văn hóa cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, nhẫn nại. “Quả chín trên cây là quả chín dần dà”, Bộ trưởng đề nghị đội ngũ cán bộ ngành Văn hóa cần đeo bám, chỉ đạo văn hóa ở cơ sở để cụ thể hóa các chỉ đạo Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trên tinh thần không cầu toàn mà chọn việc chọn điểm, phù hợp với thực tiễn của địa phương trong thời gian tới.

Chia sẻ vướng mắc, tìm giải pháp thiết thực

Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã chia sẻ những kinh nghiệm, thảo luận những vấn đề trong công tác quản lý, đi vào thực chất, nhìn thẳng vào những mặt còn hạn chế, vướng mắc nhằm tìm ra giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới.

Báo cáo về thực hiện chủ đề công tác năm tại Hội nghị, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở VHTT TP.HCM cho biết, công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở luôn được thành phố đầu tư, chú trọng, huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trở thành nền tảng cho phát triển văn hóa từ chính hạt nhân của văn hóa là cơ sở, cộng đồng, bảo đảm mọi thành viên của cộng đồng được phát triển các năng lực sáng tạo, phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa, làm cho văn hóa trở thành nhân tố bồi đắp giá trị chân - thiện - mỹ. Theo đó, thành phố đã triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022; tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, Bộ tiêu chí “Xây dựng gia đình hạnh phúc”; bước đầu triển khai thực hiện xây dựng đề án “Phát triển tổng thể hệ thống thiết chế văn hóa trên địa bàn TP.HCM đến năm 2023”… Cùng các cuộc vận động như “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Hội nghị tổng kết có sự tham dự của nhiều "tư lệnh ngành" 

Cụ thể, việc triển khai xây dựng, rà soát thực hiện quy ước khu dân cư được đảm bảo thực hiện hiệu quả, đúng nguyên tắc. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tiếp tục được quan tâm thực hiện, nhận được đồng tình và hưởng ứng trong nhân dân. Theo đó, đã có giải pháp, mô hình được triển khai và duy trì hiệu quả trên địa bàn như: tổ chức lễ cưới tập thể, lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, tiệc cưới “văn minh - lành mạnh - tiết kiệm”, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, các nhóm thiện nguyện “trợ táng”… Thực hiện tốt việc xây dựng nếp sống văn hóa cơ sở nhằm giảm bớt và tiến tới xóa hẳn các tập tục lạc hậu, mê tín không phù hợp nếp sống văn minh. Hoạt động văn hoá, lễ hội diễn ra phong phú, đa dạng. Nhiều chương trình nghệ thuật quy mô, chất lượng được đầu tư dàn dựng, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng. Hoạt động thể thao quần chúng ngày càng phát triển. Việc lồng ghép nội dung nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị, chương trình xây dựng nông thôn mới vào phong trào đã và đang là các giải pháp hiệu quả thiết thực trong việc xây dựng môi trường văn hóa ở cơ sở. Bên cạnh đó, thành phố đã có nhiều mô hình, giải pháp, công trình nổi bật tại các đơn vị, địa phương về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang cho biết, với chủ trương “Lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa”, xem di sản văn hóa là tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt để khai thác tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, từng bước phát huy giá trị và góp phần tích cực trong việc thu hút khách du lịch. Năm 2022, ngay sau khi Chính phủ cho chủ trương mở cửa du lịch, Hà Giang đã tổ chức thành công các giải pháp thích ứng linh hoạt trong hoạt động du lịch và tổ chức đón 2,268 triệu lượt khách đạt 147% kế hoạch năm; doanh thu du lịch đạt 4.536 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: tiềm ẩn nguy cơ không gian văn hóa truyền thống bị phá vỡ. Nhiều di sản văn hóa có giá trị có thể đưa vào khai thác phục vụ du lịch chưa được đầu tư bảo tồn một cách bài bản, khoa học và quy mô. Nguyên nhân là do nhận thức của cộng đồng về di sản văn hóa còn hạn chế, xu hướng phát triển mạnh nên không tránh khỏi tiếp biến văn hóa, vật liệu truyền thống thiếu, sản phẩm truyền thống thiếu thị trường tiêu thụ; nguồn lực đầu tư của tỉnh còn hạn chế…

 Tham luận tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ VHTTDL Lê Thị Phượng cho biết, một trong hai chủ đề năm 2022 của ngành VHTTDL: “Công tác tổ chức cán bộ” đã được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ và đặc biệt là đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng chỉ đạo sát sao, quyết liệt. Công tác tổ chức cán bộ của Bộ, của Ngành được đổi mới, nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện thống nhất; phân cấp trong công tác cán bộ được thực hiện triệt để; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được đề cao; công khai, minh bạch được thể hiện rõ nét.

Đặc biệt, việc chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng trong việc xây dựng và ban hành các VBQPPL hướng dẫn về tổ chức cán bộ của Bộ đã đẩy mạnh một bước hoàn thiện thể chế, chính sách tổ chức cán bộ trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch. Theo đó, trong hơn một năm Bộ ban hành 12 Thông tư, 06 Quy chế, Quy định về tổ chức cán bộ; 42 quy chế, quy định của các cơ quan, đơn vị được rà soát, xây dựng và ban hành.

Tài nguyên văn hóa càng phát triển thì tài sản càng sinh ra

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng tham dự đã chia sẻ những góc nhìn về vai trò, sứ mệnh đặc biệt mà toàn ngành VHTTDL đang gánh vác. Đây là những “tư lệnh ngành" luôn đồng hành với Bộ VHTTDL trong thực hiện nhiệm vụ Chấn hưng phát triển văn hóa Việt Nam theo Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.

Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan

Khẳng định sứ mệnh của ngành văn hóa là vô cùng cao cả, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan cho biết, trong thời gian tới, Bộ NN&PTNT mong muốn tổ chức một diễn đàn giữa hai Bộ nhằm bàn sâu về chủ đề giữ gìn bản sắc văn hóa nông thôn. Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, mục tiêu của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là tạo ra được cốt mới, nhưng điều quan trọng là phải giữ được hồn cũ. Vì vậy, sự hợp tác giữa hai Bộ với bằng những chương trình hành động cụ thể là rất cần thiết trong thời gian tới.

“Cần có một chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa nông thôn. Bây giờ văn hóa chỉ là 1 trong 19 tiêu chí nông thôn mới, tôi nghĩ rằng nếu xem nhẹ vấn đề này thì đến một ngày chúng ta sẽ phải thốt lên câu cảm thán: Giá như!”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan trăn trở.

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng

Từ góc độ chuyển đổi số, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng những thành tích nổi bật của ngành VHTTDL, nhất là sự khởi động mạnh mẽ trong chuyển đổi số trong toàn ngành. Bộ trưởng cho rằng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, ngành VHTTDL cần nỗ lực hơn để triển khai một nền tảng số thông minh, ứng dụng hiệu quả, thiết thực hơn vào triển khai công việc.

 Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh lại phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Văn hóa là hồn cốt của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn. Văn hóa mất thì dân tộc mất”. Văn hóa vừa là nền tảng, vừa là động lực, trụ cột cho sự phát triển bền vững. Cần chăm lo đề văn hóa thấm đẫm trong mọi người dân, trở thành niềm tự hào, lòng yêu nước. Cần phải đưa những Nghị quyết thành những hành động thiết thực, phong trào sôi nổi, hành vi, lời nói, thói quen, nét đẹp trong cộng đồng dân cư.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Về nguồn lực, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính rất quan tâm đến văn hóa, từ 14.000 tỉ đồng trong năm 2018, đến năm 2022, ngân sách chi cho sự nghiệp văn hóa đã tăng lên 17.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, ngoài ngân sách, quan trọng nhất vẫn là thu hút nguồn lực từ bên ngoài thì mới có thể phát huy hiệu quả.

Bày tỏ sự ấn tượng với lĩnh vực Thể thao nước nhà trong năm qua, Bộ trưởng Bộ TN & MT Trần Hồng Hà cho rằng, các hoạt động thể thao, văn hóa chính là nguồn tài nguyên rất vô giá, quý báu mà không gì có thể so sánh, qua đó giúp cho chúng ta có cảm hứng, hiệu quả lao động được nâng cao, động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tài nguyên văn hóa càng phát triển thì tài sản càng sinh ra.

Bộ trưởng Bộ TN & MT Trần Hồng Hà

Cũng theo Bộ trưởng, hai Bộ hiện đang có sự giao thoa trong vấn đề quản lý di sản, danh lam thắng cảnh, công viên địa chất… Thời gian tới, Bộ TNMT sẽ đồng hành với Bộ VHTTDL bằng những hành động cụ thể hơn nữa nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị mà thiên nhiên, lịch sử mang đến cho đất nước chúng ta.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng những kết quả của ngành VHTTDL trong năm qua, đặc biệt là 10 sự kiện nổi bật vừa được công bố. Ông Nguyễn Đắc Vinh cho biết, thời gian qua, Ủy ban đã luôn đồng hành với VHTTDL nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Cụ thể là hai Hội thảo quan trọng do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trực tiếp chủ trì đó là “Phục hồi và phát triển du lịch” vào năm 2021, gần nhất là Hội thảo Văn hóa năm 2022. 

“Đáng mừng là ngành Văn hóa đang nhận được sự quan tâm lớn của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân. Các địa phương gần như ngành nào cũng có kế hoạch riêng cho văn hóa, tăng mức đầu tư cho văn hoá. Đây là cơ hội để ngành văn hóa tiếp tục có những bước phát triển mới hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đắc Vinh phát biểu.

THU TRANG- NGỌC NHIÊN- HỒNG HẠNH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top