Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Đại hội điểm Công đoàn Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ Năm 22/12/2022 | 14:07 GMT+7

VHO - Ngày 22.12, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đại hội điểm trong khối cơ sở Bộ VHTTDL. Tham dự đại hội có Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền. 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của Đại hội

Công đoàn cơ sở Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trực thuộc Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL. Tính đến tháng 12.2022, tổng số viên chức và NLĐ là 98 người, số đoàn viên công đoàn là 95 người. Trường hiện có 2 phó giáo sư, 6 tiến sĩ, 54 thạc sĩ; số đảng viên là 44 đồng chí. 

Kết quả tổ chức phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua cho thấy, nhiều phong trào thi đua đã lan tỏa khắp tất cả các công đoàn bộ phận trực thuộc, bao gồm các hội thao, hội thi văn nghệ, thi nấu ăn, đá bóng,… được đoàn viên, NLĐ hưởng ứng và tích cực tham gia. Việc tổ chức các phong trào thi đua ngày càng đi vào nề nếp. Công tác thi đua không những được nâng cao về số lượng, mà còn được nâng cao cả về chất lượng. Phong trào thi đua đã giúp đoàn viên, viên chức, NLĐ nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công việc được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị chất lượng tham mưu, xây dựng các văn bản luật pháp, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị xã hội được nâng cao. 

Chủ tịch Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL Trần Nhật Sinh phát biểu tại Đại hội

Tuy nhiên, trong 3 năm từ 2020 đến nửa đầu 2022, tình hình dịch Covidd-19 diễn ra phức tạp trên phạm vi cả nước và đặc biệt là TP.HCM, vì vậy Công đoàn Trường chưa tổ chức được nhiều phong trào thật sự lôi cuốn được đoàn thể đoàn viên và NLĐ tham gia. Cán bộ công đoàn đều kiêm nhiệm nên việc đầu tư thời gian cho các hoạt động còn nhiều bất cập. Phong trào thi đua ở một số tổ công đoàn còn mang tính hình thức, chưa thực sự gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác bình xét thi đua, khen thưởng ở một vài tổ công đoàn còn nặng về thành tích, chưa cụ thể hoá được các tiêu chí thi đua, đánh giá gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL Trần Nhật Sinh cho rằng, để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022-2027, Công đoàn nhà trường nhiệm kỳ mới cần quan tâm đổi mới phương thức tổ chức, hoạt động nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, viên chức, NLĐ tham gia. Trong đó, cần đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục theo hướng trực quan, ứng dụng công nghệ thông tin một cách đa dạng, sinh động… Bên cạnh đó cần tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tập hợp cán bộ, đoàn viên tham gia. Đặc biệt, “Công đoàn nhà trường cần quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, viên chức, NLĐ; kịp thời giám sát, giải quyết và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của cán bộ, giảng viên, nhân viên; tích cực xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, đơn vị. Tăng cường tìm kiếm các đối tác, tận dụng tối đa các nguồn hỗ trợ để thực hiện có hiệu quả chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, tạo nguồn chăm lo cho viên chức, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...”, Chủ tịch Công đoàn khối nhấn mạnh. 

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, Đại hội Công đoàn nhà trường nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong bối cảnh Nhà trường vừa đạt được những thành quả ấn tượng, đó là Cờ thi đua Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ VHTTDL và hoàn thành đợt đánh giá ngoài đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng giáo dục quốc gia. Đây là món quà ý nghĩa, vừa là ý chí, nguyện vọng của tập thể công đoàn viên hướng về Đại hội điểm ngày hôm nay. Thay mặt Đảng ủy và Ban giám hiệu, ông Nguyễn Văn Minh biểu dương tinh thần đoàn kết và những kết quả các mặt công tác của Công đoàn trường trong nhiệm kỳ qua.

“Thực tiễn cho chúng ta thấy rằng, Công đoàn càng làm nhiều việc, thì mới có những công việc cần rút kinh nghiệm, do vậy, những hạn chế của hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua sẽ cùng được chúng ta khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Tôi tin tưởng và mong rằng, BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ thể hiện tốt vai trò của mình. Ngoài việc cùng với công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, cần quan tâm đẩy mạnh việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho anh chị em công đoàn viên. Theo đó, BCH Công đoàn cùng với tập thể công đoàn viên cần tìm các giải pháp tăng nguồn thu, phát huy tinh thần sáng tạo, tìm thêm hình thức khác để có thể nguồn thu, từ đó tăng thu nhập cho viên chức, NLĐ. 

Về mặt tinh thần, Công đoàn cần tiếp tục các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng,… Trong đó, cần đẩy mạnh hơn nữa sự tham gia và chất lượng Hội thi Sáng tác và quảng bá các tác phẩm về Học tập và làm theo phong, cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Với vai trò là tổ chức Công đoàn Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, chúng ta cần gắn kết các hoạt động công đoàn vào hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tổ chức  các hoạt động công đoàn một cách cụ thể và thiết thực, hướng về kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập Nhà trường, sẽ tổ chức vào tháng 8.2023”, ông Nguyễn Văn Minh lưu ý.

BCH Công đoàn cơ sở Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

ới tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua các dự thảo báo cáo. Đại hội cũng đã tiến hành một cách dân chủ và đúng quy định để bầu ra BCH Công đoàn cơ sở Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM gồm 7 đồng chí và bầu ông Đỗ Văn Dũng vào chức Chủ tịch. Trong phiên họp thứ nhất, BCH đã bầu Phó Chủ tịch, Ủy Ban kiểm tra Công đoàn và Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ XX.

Đại hội đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đại diện Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL, đại diện Đảng ủy, BGH Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM và ý kiến phát của các đại biểu tham dự đại hội. Đại hội giao cho BCH khóa mới nghiên cứu, bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ XX (2022-2027). 

Đại hội Công đoàn Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027 là đại hội điểm trong khối cơ sở Bộ VHTTDL

Về phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội nhất trí với mục tiêu tổng quát, đó là: Tập trung đổi mới hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, phương thức hoạt động, tập trung chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực trong công tác phát triển đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Thành phố, của ngành VHTTDL. Đại hội nhất trí với 4 nhiệm vụ chủ yếu của Công đoàn cơ sở và nhất trí thông qua 13 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2022-2027. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top