Học sinh Bình Định được nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày

VHO- Sở GD&ĐT Bình Định vừa có công văn số 3135/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc; giám đốc các trung tâm GDTX, GDNN-GDTX điều chỉnh việc nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đối với viên chức, giáo viên, học sinh, học viên từ 7 ngày lên 12 ngày.

Học sinh Bình Định được nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày - Anh 1

Học sinh Bình Định nghỉ Tết Nguyên đán 2023 được điều chỉnh lên 12 ngày

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định xác nhận, trong sáng ngày 22.12, Sở đã có công văn điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của học sinh, học viên các cấp trên địa bàn tỉnh. “Theo đó, lịch nghỉ Tết là 12 ngày, từ ngày 18.1 – 29.1 (từ 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), ông Tuấn thông tin.

Trước đó 4 ngày, Sở GD&ĐT Bình Định đã có văn bản cho học sinh chỉ được nghỉ Tết 7 ngày, từ thứ Sáu ngày 20.1.2023 đến hết thứ Năm ngày 26.1.2023 (tức từ 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão). Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ tết âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần. Ngày 27.1.2023 (tức mùng 6 tháng Giêng), các đơn vị tổ chức hoạt động dạy và học bình thường.

Thông báo lịch nghỉ và học lại sau Tết cho học sinh của Sở GD&ĐT Bình Định đã nhận không ít thông tin trái chiều, khiến dư luận quan tâm trong những ngày qua. Được biết, tại những tỉnh lân cận như Phú Yên học sinh, giáo viên được nghỉ 2 tuần; tỉnh Quảng Ngãi được nghỉ Tết 10 ngày. Hầu hết các tỉnh thành học sinh cũng được nghỉ Tết 10 ngày.

Lý giải về việc điều chỉnh lịch nghỉ Tết, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn cho biết: “Việc này do nhiều lý do khách quan nên Sở nghiên cứu điều chỉnh lại cho phù hợp. Hiện giờ tình hình dịch Covid-19 đã ổn định, việc thực hiện chương trình dạy học cũng đảm bảo”. Theo ông Tuấn, hơn nữa giai đoạn dịp Tết giao thông phức tạp, việc điều chỉnh nhằm tạo điều kiện cho các em nghỉ dài hơn.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc