Quyết tâm vì HLV Park Hang-seo

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập, chuẩn bị cho trận đấu ra quân bảng B AFF Cup 2022 với chủ nhà đội tuyển Lào vào ngày 21.12. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình chinh phục chức vô địch sân chơi số 1 khu vực.

Sau 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng sau khi AFF Cup 2022 khép lại. Sân chơi số 1 khu vực sắp tới sẽ là giải đấu cuối cùng HLV người Hàn đồng hành cùng “Những chiến binh sao vàng”. Nếu có thể giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tới, đó hẳn là lời chia tay đẹp và là cái kết viên mãn cho mối lương duyên giữa chiến lược gia 65 tuổi và bóng đá Việt Nam. Hơn ai hết, các tuyển thủ - những học trò của HLV Park Hang-seo rất muốn giúp người thầy của mình thực hiện điều đó và họ đang cố gắng làm hết sức để giúp ông Park ra đi trong vinh quang, đồng thời mang lại niềm vui giúp người hâm mộ.

Quyết tâm vì HLV Park Hang-seo - Anh 1

Các cầu thủ đều rất quyết tâm thi đấu tốt để giúp HLV Park Hang-seo có lời chia tay đẹp. Ảnh: VFF

Là một trong những “trò cưng” đã đồng hành cùng HLV Park Hang-seo trong suốt 5 năm qua và từng có thời gian được ông Park tin tưởng trao chiếc băng thủ quân ĐTQG, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết anh và các đồng đội sẽ cố gắng tạo sự chuẩn bị thật tốt và quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 để làm quà tri ân chiến lược gia người Hàn. “Với một HLV gắn bó 5 năm với đội tuyển quốc gia như vậy, chắc chắn chúng tôi có nhiều kỷ niệm. Chúng tôi đã có giai đoạn thành công, có giai đoạn khó khăn, nhưng đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Park luôn là một tập thể đoàn kết. Tất cả các cầu thủ cảm thấy may mắn vì được làm việc với thầy Park. Thầy và Ban huấn luyện đã có nhiều đóng góp cho sự thành công chung của bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua. Mục tiêu của đội tuyển ở giải đấu sắp tới là đi đến trận đấu cuối cùng. Tất cả các cầu thủ ai cũng muốn giành chức vô địch, như một món quà tri ân dành cho thầy Park”, trung vệ sinh năm 1993 thể hiện sự quyết tâm.

 Với Phạm Tuấn Hải, dù mới lên tuyển thi đấu các trận tại Vòng loại World Cup hồi cuối năm 2021 và đầu năm nay nhưng tiền đạo này đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang -seo. Chân sút sinh năm 1998 cũng muốn thể hình mình tại AFF Cup 2022 và quyết tâm cùng các đồng đội vô địch để tri ân ông Park. “ Tôi luôn đặt mục tiêu thể thi đấu và cống hiến hết mình cho đội tuyển Việt Nam. Càng đặc biệt hơn khi AFF Cup tới là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo. Nếu được trao cơ hội ra sân, tôi sẽ cố gắng thi đấu và cùng các đồng đội thi đấu hết mình để giành chức vô địch  dành tặng cho người hâm mộ và thầy Park”, Tuấn Hải cho biết.

Còn tiền vệ Nguyễn Quang Hải, dịp trở về Việt Nam này cũng lần cuối anh được đồng hành với HLV Park Hang-seo tại một giải đấu quốc tế. Vậy nên cầu thủ này cũng rất muốn cùng các đồng đội thi đấu thật tốt để làm quà tri ân ông Park. "Không chỉ cá nhân tôi và tất cả cầu thủ trong đội đều quyết tâm đạt được thành tích cao nhất. Đó là món quà tri ân cho HLV Park Hang-seo”, tiền vệ sinh năm 1997 cho hay.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc