Môn Vovinam: TP.HCM bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn

VHO- Hôm nay 19.12 tại Nhà thi đấu Than Hà Lầm (Quảng Ninh), môn Vovinam tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng. Các võ sĩ TP.HCM dù không giành thêm HCV nhưng vẫn bảo vệ được vị trí nhất toàn đoàn đã có được tại Đại hội năm 2018.

Trong ngày thi đấu hôm nay, môn Vovinam diễn ra chung kết các hạng cân 53kg, 57kg, 69kg, 72kg nữ, 80kg nam và 2 nội dung quyền biểu diễn Song luyện vật 2 nam và Viên phương quyền nữ.

Môn Vovinam: TP.HCM bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn - Anh 1

Các võ sĩ thi đấu đối kháng

Thanh Hoá là đơn vị thi đấu thành công nhất trong ngày cuối khi giành 2 HCV ở các hạng cân chung kết 80kg nam (Lưu Đức Điệp) và 57kg nữ (Lê Thị Hiền). Các HCV còn lại lần lượt thuộc về Ngô Ngọc Gia Bảo (Bến Tre, 53kg nữ), Bùi Thị Thảo Ngân (Đồng Tháp, 69kg nữ), Lệ Thị Hậu (Đồng Nai, 73kg nữ), Lâm Trí Linh/ Bùi Hùng Cường (Bến Tre, Song luyện vật 2 nam) và Huỳnh Thị Diệu Thảo (Hậu Giang, Viên phương quyền nữ).

Môn Vovinam: TP.HCM bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn - Anh 2

Ban tổ chức trao cờ cho 3 đoàn dẫn đầu toàn đoàn

TP.HCM dù không giành HCV nào trong ngày cuối nhưng vẫn bảo vệ được ngôi nhất toàn với 7 HCV và 1 HCB, xếp thứ hai là đoàn Thanh Hoá (4 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ), đứng hạng ba là Cần Thơ (3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ).

Môn Vovinam có 36 đoàn với hơn 350 VĐV tham dự thi đấu 24 bộ huy chương nội dung quyền và đối kháng. Nội dung quyền, gồm: Viên phương quyền, Long hổ quyền, Ngũ môn quyền, Tứ tượng côn pháp, Song luyện vật 2, Song luyện mã tấu, Quyền đồng đội nữ, Long hổ quyền, Đòn chân tấn công nam.

Tin, ảnh: VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc