Cánh chim không mỏi của Wushu

VHO- Môn Wushu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (đang diễn ra tại Nhà thi đấu Trường TDTT tỉnh Quảng Ninh), nhà vô địch SEA Games - Dương Thúy Vi đã chứng tỏ đẳng cấp khi lập “hat-trick vàng” ở 3 nội dung là kiếm thuật, trường quyền và thương thuật nữ.

Cánh chim không mỏi của Wushu - Anh 1

 Để có được những tấm huy chương lấp lánh, Thúy Vi đã trải qua quá trình tập luyện và thi đấu gian khổ

Tại Đại hội năm nay, Thúy Vi là “đầu tàu” của Wushu Hà Nội trong việc bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn mà đơn vị này có được năm 2018. Chỉ sau 2 ngày thi đấu, Thúy Vi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang lại sự động viên lớn cho các đồng đội. “Đại hội Thể thao toàn quốc 4 năm mới diễn ra một lần nên việc được dự tranh luôn là vinh dự cho cá nhân tôi. Do đó mà mỗi khi bước lên thảm đấu, tôi luôn cố gắng thi đấu hết mình để mang thành tích về cho đơn vị chủ quản”, Thúy Vi chia sẻ.

Không lâu sau khi đoạt “cú đúp vàng” tại SEA Games 31, Thúy Vi tiếp tục làm rạng danh Wushu Việt Nam khi giành HCV World Games 2022 - sân chơi quy tụ những võ sĩ có thứ hạng cao nhất ở nội dung của mình trên bảng xếp hạng thế giới diễn ra tại Mỹ hồi tháng 7. Với việc có thêm 3 HCV ở Đại hội Thể thao toàn quốc, cô gái sinh năm 1993 này đã có một năm 2022 trên cả tuyệt vời. Đó sẽ là hành trang để Thúy Vi mang theo cho những mục tiêu quan trọng ở năm 2023 với SEA Games 32 (Campuchia) và Asiad (Trung Quốc). Thúy Vi đang là nhà đương kim vô địch SEA Games khi cô giành 2 HCV kiếm thuật và thương thuật tại kỳ đại hội hồi tháng 5. Còn với đấu trường châu Á, Thúy Vi từng giành HCV Asiad 2014 nhưng ở kỳ đại hội sau đó 4 năm, cô không thể bảo vệ được thành tích này khi chỉ giành HCĐ. Tất nhiên với phong độ hiện tại, Thúy Vi được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương tại Asiad 2023. Đó vừa là áp lực nhưng cũng là mục tiêu để cô gái sinh ra tại Hà Nội này nỗ lực phấn đấu. Thúy Vi bày tỏ: “Từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân là phải giành huy chương này hay bảo vệ thành tích kia. Trước mỗi giải đấu, tôi đặt ra cho bản thân phải chuẩn bị thật tốt. Khi lên thi đấu tôi phải vượt qua chính mình, cố gắng tập trung tối đa, nỗ lực hết sức trong mỗi phần thi để làm sao khi bước xuống thảm đấu tôi không bị trọng tài trừ điểm”.

Ở thời điểm hiện tại, Thúy Vi có thể xem tượng đài của Wushu Việt Nam khi đã giành rất nhiều thành tích cao tại các giải quốc tế như HCV World Games, 5 HCV SEA Games, 1 HCV Asiad 2014 và 2 HCV giải thế giới năm 2013, 2017… Để có được thành công đó, Thúy Vi đã trải qua quá trình tập luyện và thi đấu bền bỉ, đam mê cùng lòng quyết tâm theo nghề đã giúp cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực này vượt qua những khó khăn để đi đến thành công. Tập võ từ năm 7 tuổi, Thúy Vi đã có hơn 2 thập kỷ gắn bó với Wushu. Để đánh đổi vinh quang, Thúy Vi đã trải qua những cơn đau của chấn thương hay những nỗi buồn khi thất bại. Thế nhưng càng thi đấu, càng gắn bó với nghề, Thúy Vi càng cho thấy sự bền bỉ. 

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc