Các kiếm thủ Hà Nội tiếp tục khẳng định sức mạnh

VHO- Ngày thi đấu thứ ba 17.12 môn đấu kiếm tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đang diễn ra tại Nhà thi đấu Công ty Than Núi Béo (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tiếp tục chứng kiến phong độ thi đấu ấn tượng của các kiếm thủ Hà Nội tại 2 nội dung cá nhân nữ kiếm liễu và cá nhân nam kiếm chém.

Sau khi giành 2 HCV ở 2 nội dung cá nhân nữ kiếm chém và cá nhân nữ kiếm ba cạnh, các kiếm thủ Hà Nội tiếp tục thể hiện sức mạnh khi giành cả 2 HCV tại 2 nội dung cá nhân nữ kiếm liễu và cá nhân nam kiếm chém trong ngày thi đấu hôm nay.

Các kiếm thủ Hà Nội tiếp tục khẳng định sức mạnh - Anh 1

Các kiếm thủ nữ đã mang về 3 HCV cho đấu kiếm Hà Nội

Ở nội dung cá nhân nữ kiếm liễu, kiếm thủ Nguyễn Thị Thu Phương thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng dễ các đối thủ ở tứ kết và bán kết. Dù gặp khó khăn trước Lưu Thị Thanh Nhàn (Công an Nhân Dân) ở trận chung kết nhưng chung cuộc, kiếm thủ Hà Nội vẫn có được chiến thắng 15-9 để giành HCV. Đây cũng là tấm HCV thứ ba mà các kiếm thủ nữ mang về cho Hà Nội tại Đại hội năm nay.

Tại nội dung cá nhân nam kiếm chém, các kiếm thủ Hà Nội thi đấu áp đảo khi có đến 3 đại diện góp mặt ở bán kết. Thi đấu nổi bật nhất là kiếm thủ Vũ Thành An khi anh vượt qua đối thủ Ngô Xuân Thành (Bắc Ninh) 15-6 ở bán kết, trước khi đánh bại đồng đội Nguyễn Văn Quyết 15-10 ở chung kết. Đây là tấm HCV đầu tiên của Thành An tại Đại hội năm nay và anh sẽ có hội nâng cao thành tích khi còn tham dự nội dung đồng đội nam kiếm chém.

Như vậy kết thúc 3 ngày thi đấu tại môn đấu kiếm, đoàn Hà Nội tạm dẫn đầu với 4 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ, đứng sau là TP.HCM với 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, đoàn Công an Nhân dân đang tạm xếp thứ ba khi có được 1 HCV và 1 HCB.

Ngày mai 18.12, các kiếm thủ sẽ tiếp tục tranh tài ở 2 nội dung đồng đội nam kiếm 3 cạnh và đồng đội nữ kiếm chém.

Tin, ảnh: VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc