Giải mã “ngựa ô” Marocco, Pháp vào chung kết World Cup 2022

VHO- Trong một ngày mà đội tuyển Pháp đã thể hiện đúng bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch thì đội tuyển Marocco không còn là chướng ngại khó khăn để ngăn cản đại diện châu Âu lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại một trận chung kết World Cup.

Tuyển Marocco là “ngựa ô” tại World Cup năm nay khi họ đã tạo nên những bất ngờ, trong đó có việc loại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở tứ kết và vòng 1/8.

Giải mã “ngựa ô” Marocco, Pháp vào chung kết World Cup 2022 - Anh 1

Mbappe (phải) thi đấu năng nổ trên hàng công tuyển Pháp

Các cầu thủ Pháp hiểu được sự nguy hiểm và những khó khăn từ đối thủ mang lại nên họ đã chọn đấu pháp rất hợp lý khi tiếp cận trận đấu. Mbappe cùng các đồng đội nhập cuộc an toàn, họ chơi thấp, chắc chắn bên phần sân nhà. Khá bất ngờ là tuyển Pháp lại có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 5, từ đường chọc khe của Varane ở nách biên phải, Griezmann thoát xuống căng ngang cho Mbappe, cầu thủ này dứt điểm chân trái trong khu vực cấm địa nhưng bị số đông hậu vệ Morocco ngăn chặn, sau đó bóng đến chân Theo Hernandez và hậu vệ cánh thoải mái tung người volley trên không ở cự ly gần, đánh bại Yassine Bounou, mở tỷ số 1-0 cho Pháp.

Có được bàn dẫn trước, Pháp tiếp tục chơi với đội hình thấp, phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công. Các nhà đương kim vô địch có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng Giroud không thể cụ thể hoá thành công, không chỉ một và đến hai lần trong hiệp 1. Ở bên kia sân, Marocco kiểm soát bóng nhỉnh hơn, họ tấn công nhiều nhưng hiệu quả trong khâu dứt điểm cuối cùng là điều mà các chân sút đến từ châu Phi còn thiếu.

Giải mã “ngựa ô” Marocco, Pháp vào chung kết World Cup 2022 - Anh 2

Theo Hernandez mở tỷ số

Thế trận hiệp 2 diễn ra khá giống với hiệp 1. Pháp chủ động chơi chậm, chắc, họ để cho Marocco cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng sự hiệu quả trong phong ngự luôn được các nhà đương kim vô địch đảm bảo. Không chỉ phòng ngự hay mà Pháp còn có những pha tấn công đáng chú ý với điểm sáng là Griezmann hay Mbappe.

Trong thế trận không mấy nhỉnh hơn đối thủ, tuyển Pháp tiếp tục cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Phút 79, Mbappe đi bóng kỹ thuật trong vòng vây cầu thủ Morocco ở vùng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm về góc xa, nhưng bóng trung chân cầu thủ Marocco vô tình trở thành đường kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người Kolo Muani đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp.

Giải mã “ngựa ô” Marocco, Pháp vào chung kết World Cup 2022 - Anh 3

Niềm vui của các cầu thủ Pháp

Trận thắng có vất vả nhưng xứng đáng trước Marocco giúp Pháp có lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết World Cup. Thầy trò HLV Deschamps đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử (sau Brazil) bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Chướng ngại cuối cùng của tuyển Pháp trong trận chung kết vào ngày 18.12 tới là tuyển Argentina. Còn với Marocco, sau những gì đã thể hiện, họ rời cuộc chơi vơi tư thế ngẩng cao đầu và các CĐV của đội bóng Bắc Phi có quyền tự hào về những gì mà các cầu thủ của mình đã làm được tại World Cup năm nay.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc