Bình Dương xử phạt đơn vị tổ chức sự kiện biểu diễn nhạc nước không phép

VHO- Liên quan đến sự cố sập dàn đèn sân khấu tại sự kiện biểu diễn nhạc nước ở Khu công viên Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) khiến 8 người bị thương, Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương đã xử phạt đơn vị tổ chức sự kiện với số tiền 25 triệu đồng.

Bình Dương xử phạt đơn vị tổ chức sự kiện biểu diễn nhạc nước không phép - Anh 1

 Hiện trường sự cố

Theo đó, ngày 5.12, Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Ong Vàng, do không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 3.12, trong lúc đông đảo công chúng đang xem biểu diễn nhạc nước tại Khu công viên Hòa Lợi thì xảy ra sự cố sập dàn đèn sân khấu, thời điểm này trên địa bàn xuất hiện mưa to gió lớn. Sự cố đã khiến 8 người bị thương, trong đó 5 nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện về nhà, một nạn nhân vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Trong 2 nạn nhân bị thương nặng được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM, có một trẻ em. Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương cho biết, đơn vị tổ chức sự kiện nói trên không bán vé, phục vụ miễn phí, quy mô nội bộ nên không thông báo đến Sở VHTTDL và UBND TP Thủ Dầu Một, mà chỉ thông báo đến UBND phường Hòa Phú. Khi sự cố xảy ra, địa phương báo lên thì cơ quan quản lý mới biết về sự kiện biểu diễn nhạc nước nói trên.

Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra sự cố vào tối ngày 3.12, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Ong Vàng đã tổ chức một đêm diễn trước đó vào tối ngày 2.12, tại cùng địa điểm nói trên. Theo kế hoạch, sự kiện biểu diễn nhạc nước sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần và kéo dài đến đầu tháng 1.2023, nhưng không hề thông báo nội dung biểu diễn cho cơ quan quản lý chuyên môn. Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú cho biết, UBND phường có nhận được thông báo của đơn vị tổ chức sự kiện để phối hợp, tuy nhiên UBND phường chưa có văn bản phản hồi nhưng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Ong Vàng vẫn ngang nhiên tổ chức, dẫn đến sự cố nói trên. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc