Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cần có những đột phá mạnh để phát triển nhanh, bền vững ngành du lịch Quảng Bình

Thứ Sáu 02/12/2022 | 18:38 GMT+7

VHO - Để du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, địa phương này tiếp tục có những đột phá mạnh, huy động sức mạnh tổng hợp từ các doanh nghiệp cũng như toàn thể xã hội với các chính sách kiến tạo, hiệu quả.

Đại biểu tham giahội thảo “Quảng Bình: Xúc tiến đầu tư du lịch - động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn”

Chiều 2.12, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra Hội thảo “Quảng Bình: Xúc tiến đầu tư du lịch - động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn”. Hội thảo do Báo Công thương phối hợp các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Bình tổ chức, với sự tham gia của hơn 400 đại biểu là nhà quản lý, chuyên gia và chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư khu vực miền trung và tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Bình có lợi thế nổi bật, giàu tài nguyên để phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Quảng Bình là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng biển, mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến của nhiều nền văn hóa.

Với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tỉnh Quảng Bình xác định tập trung đầu tư để phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định được thương hiệu du lịch “Quảng Bình” trên bản đồ du lịch của khu vực và quốc tế, coi đây là khâu đột phá để tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội thảo

Trong thời gian qua, Quảng Bình đã huy động mọi nguồn lực, đa dạng các nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Chỉ tính riêng từ năm 2021 đến nay, có khoảng 20 dự án đầu tư từ nguồn xã hội hóa thuộc lĩnh vực du lịch được chấp thuận đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Các dự án đã đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng, dịch vụ, vui chơi giải trí góp phần phát triển du lịch Quảng Bình.

Tuy nhiên, theo ông Phan Mạnh Hùng, du lịch Quảng Bình vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, phát triển chưa thực sự tương xứng với tiềm năng. Sản phẩm du lịch còn ít, hạ tầng kỹ thuật chưa thực sự đồng bộ, cơ sở lưu trú cao cấp còn ít… Do đó để phát triển du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đã tập trung huy động sức mạnh tổng hợp từ các doanh nghiệp cũng như toàn thể xã hội với các chính sách kiến tạo từ các cấp chính quyền.

Ông Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tham gia hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cập nhật các thông tin về chính sách thu hút đầu tư tỉnh Quảng Bình nói chung, thu hút đầu tư du lịch nói riêng; định hướng chiến lược phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình. Các chuyên gia kinh tế cũng đã trao đổi, phân tích một số nội dung về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình, trong đó, chú trọng một số vấn đề, như: Quy hoạch đầu tư hạ tầng du lịch Quảng Bình; vai trò thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách và định hướng, chính sách, cơ chế thu hút nhà đầu tư với phát triển du lịch…

Tham gia Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho rằng, sau dịch bệnh, du lịch có nhiều thay đổi theo hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, du lịch sức khỏe-nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, khách du lịch có xu hướng thích đi theo nhóm nhỏ là gia đình, bạn bè và tự đặt dịch vụ. Yêu cầu về tăng tính trải nghiệm cá nhân hóa, nhu cầu trải nghiệm “một điểm đến đa dịch vụ” tăng cao.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tham luận tại Hội thảo

Ông Phạm Văn Thuỷ gợi mở, để thu hút đầu tư du lịch hiệu quả, tỉnh Quảng Bình cần sớm ban hành những cơ chế ưu đãi khuyến khích hơn dành cho các dự án đầu tư du lịch, đặc biệt là các dự án du lịch có quy mô lớn. Tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ người dân phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; dành nguồn lực của tỉnh và đề xuất sự hỗ trợ từ Trung ương để nâng cấp, hoàn thiện tính kết nối hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch thông qua các chương trình kết nối với các địa phương khác trong nước và quốc tế...

Hội thảo “Quảng Bình: Xúc tiến đầu tư hạ tầng du lịch-động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn” là cơ hội để tỉnh Quảng Bình được tiếp thu ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp để nghiên cứu trong việc định hướng, thu hút đầu tư để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy các hoạt động du lịch trong thời gian tới.

Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác, quảng bá, phát triển du lịch Quảng Bình giữa Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình với các đơn vị, nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

TÂN BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top