Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam - Hàn Quốc: Tăng cường hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch

Thứ Sáu 02/12/2022 | 17:25 GMT+7

VHO-Chiều 2.12, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju  dẫn đầu. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, sau 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, mối quan hệ đó đã được nâng lên thành quan hệ đối tác toàn diện. Vì vậy, trên lĩnh vực các lĩnh vực Văn hóa, Thể Thao, Du lịch đều có những bước phát triển đáng mừng. Điểm lại một vài điểm nhấn VHTTDL, Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL Việt Nam và Hàn Quốc đã nỗ lực, nghiêm túc thực hiện Hiệp định mà hai Chính phủ đã ký kết cũng như ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ. Bộ trưởng cho biết, nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ giao giữa hai nước, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Trọng tâm chuyến công tác của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại Thủ đô Seoul vào tháng 10.2022 đó là cuộc hội đàm song phương với người đồng cấp tại Hàn Quốc. Thông qua những buổi làm việc thân tình, cởi mở, trên tinh thần chung là hợp tác và phát triển, đã đi đến những thỏa thuận chung về chủ trương lẫn các nội dung phối hợp cụ thể trên cả ba lĩnh vực: Văn hóa, Thể thao, Du lịch. 

'

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju  cũng nhận định, nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã có rất nhiều các hoạt động, sự kiện giao lưu giữa hai nước diễn ra sôi nổi ở cả hai nước. Theo đó, các hoạt động và sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức tại Hàn Quốc như Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc  đã thu hút sự hào hứng tham gia của người dân hai nước, ấn tượng sẽ còn đọng lại rất lâu trong lòng người dân Hàn Quốc.  

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Đại sứ đề nghị  Bộ VHTTDL hai nước cần đẩy mạnh hơn quan hệ hợp tác về thể dục thể thao, tăng cường các hoạt động giao lưu trao đổi đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đặc biệt ở các môn thể thao thế mạnh của Hàn Quốc như taekwondo, bắn cung, bắn súng, bóng đá và trong lĩnh vực đào tạo quản lý thể thao, nghiên cứu khoa học thể thao. Bên cạnh các hoạt động trên các lĩnh vực cần chú trọng tới những hoạt động dành cho giới trẻ của hai nước để giúp cho giới trẻ hiểu hơn về mối quan hệ cũng như tăng cường sự hiểu biết giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng tặng quà cho Đại sứ Hàn Quốc

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Hàn Quốc

Một lần nữa khẳng định Hàn Quốc luôn được Việt Nam xem là đối tác quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng hàng loạt các cuộc làm việc và các hoạt động, sự kiện được tổ chức của cơ quan quản lý nhà nước cho thấy những nỗ lực thúc đẩy hợp tác văn hóa - thể thao - du lịch góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới. Bộ trưởng cho biết, nhân chuyến thăm và làm việc cấp cao của lãnh đạo Việt Nam tại Hàn Quốc sắp tới, Bộ VHTTDL của Việt Nam và Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa. Hai  bên được kỳ vọng sẽ tăng cường thảo luận, hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy một cách thực chất hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, nội dung sáng tạo…và tiếp tục khai thác những loại hình dự án mang lại thành quả cụ thể.

HIỀN LƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top