Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện hợp tác, giao lưu với Hàn Quốc

Thứ Hai 28/11/2022 | 22:31 GMT+7

VHO-Hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22.12.1992 – 22.12.2022), nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, tin cậy giữa tỉnh Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc, ngày 28.11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện: “Gặp mặt doanh nghiệp Hàn Quốc tỉnh Quảng Ngãi 2022”; “Triển lãm ảnh Hợp tác – Phát triển Quảng Ngãi – Hàn Quốc và Chương trình Nghệ thuật giao lưu Việt – Hàn”. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đã nỗ lực vượt khó, tích cực hợp tác, ủng hộ và có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Việt Nam và Hàn Quốc có nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán, có quá trình hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình xây dựng và phát triển; đặc biệt là kể từ khi Việt Nam mở rộng hội nhập sâu rộng với các nước, trong đó có Hàn Quốc. Sự tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán, dẫn đến hai nước có điều kiện thuận lợi để có mối quan hệ trong phát triển kinh tế giữa hai đất nước nói chung và giữa tỉnh Quảng Ngãi với các doanh nghiệp của Hàn Quốc nói riêng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là cầu nối giữa hai địa phương cũng như cầu nối giữa hai nước.

Tăng cường giao lưu, hợp tác tin cậy giữa tỉnh Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc

Hiện Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về số dự án đầu tư vào Quảng Ngãi với 15 dự án, và cũng đứng thứ nhất về tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 417 triệu USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm khoảng 23% tổng giá trị sản xuất công nghiệp; đóng góp khoảng hơn 320 tỷ đồng vào ngân sách tỉnh; giải quyết việc làm cho khoảng trên 2.400 lao động. Trong đó, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina là điển hình của loại hình đầu tư FDI thành công nhất trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp này cũng đã đóng góp vào công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. 
Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp lắng nghe các tâm tư, chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng, lợi thế của Quảng Ngãi; hiểu rõ quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh cũng như trách nhiệm của mình khi đầu tư, kinh doanh tại Quảng Ngãi. Những ý kiến phản hồi, góp ý là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc khi đầu tư kinh doanh tại Quảng Ngãi.

Triển lãm ảnh “Hợp tác và phát triển Quảng Ngãi - Hàn Quốc”

Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Hợp tác và phát triển Quảng Ngãi - Hàn Quốc” trưng bày hơn 60 bức ảnh phản ánh các hoạt động kỷ niệm sự kiện ngoại giao quan trọng này của lãnh đạo hai nước; kết quả hợp tác về đối ngoại, đầu tư, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giao lưu nhân dân giữa Quảng Ngãi và Hàn Quốc trong thời gian qua. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên và thể hiện mong muốn mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, Quảng Ngãi và các đối tác Hàn Quốc nói riêng sẽ tiếp tục khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra với 20 tiết mục đặc sắc

Sau buổi triển lãm, chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra với 20 tiết mục đặc sắc. Đây là hoạt động giao thoa văn hóa, chương trình giao lưu cũng là dịp quảng bá hình ảnh về quê hương, con người Quảng Ngãi đến đến các bạn Hàn Quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn bày tỏ: “Trong 30 năm qua, kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22.12.1992 đến nay, mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và đạt nhiều thành tựu nổi bật…Tại tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc đã đạt được một số kết quả và ngày càng khởi sắc trên nhiều lĩnh vực như: Hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, hợp tác lao động, hợp tác giáo dục, hỗ trợ phát triển chính thức, hỗ trợ an sinh xã hội, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao”.

Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Công ty Dossan Vina dành tặng 20 suất học bổng và Công ty TNHH Recruit Visa dành tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Trị, Bình Hòa (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

NHƯ ĐỒNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top