Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Tổ chức tốt để khép lại một năm thành công

Thứ Tư 23/11/2022 | 10:25 GMT+7

VHO- Hôm nay 23.11, môn Bắn súng sẽ khởi tranh ngày thi đấu đầu tiên trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đây cũng là kỳ Đại hội đầu tiên, các tay súng trên cả nước được thi đấu tại trường bắn đẹp, hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Đại hội vào ngày 21.11 Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tất cả các VĐV của đội tuyển quốc gia sẽ trở về khoác áo địa phương tranh tài tại giải. Vì thế các cuộc tranh tài sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn.

Sau Rowing, Bắn súng sẽ khởi tranh

Đặc biệt trước khi tranh tài tại Đại hội, nhiều vận động viên còn được gặp “tượng đài” của bắn súng thế giới, xạ thủ Jin Jong Oh (Hàn Quốc). Anh là nhà vô địch Olympic 3 kỳ liên tiếp ở cùng một nội dung. Đây là thành tích không dễ lặp lại. Việc Jin Jong Oh xuất hiện ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, có thể xem là nguồn cảm hứng để các VĐV thi đấu tốt hơn. Jin Jong Oh cùng 2 VĐV khác được HLV Kim Gi Hwan dẫn sang tập huấn tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bắn súng Việt Nam, một VĐV tầm cỡ như Jin Jong Oh lựa chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn.

Theo bà Vũ Thị Anh Đào, Phụ trách môn Bắn súng Tổng cục TDTT, nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh sang tập huấn từ ngày 11-23.11. Các VĐV đội tuyển quốc gia đã được gặp gỡ với VĐV đẳng cấp thế giới này. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tất cả các VĐV của đội tuyển quốc gia sẽ trở về khoác áo địa phương tranh tài tại giải. Vì thế các cuộc tranh tài sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn.

Môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tập trung những tay súng mạnh nhất hiện nay tham dự. Những tay súng kỳ cựu như Trần Quốc Cường, Hồng Hà… cũng sẽ khoác áo địa phương, tạo nên các cuộc tranh tài hấp dẫn giữa thế hệ VĐV kỳ cựu và lớp VĐV trẻ đang muốn khẳng định mình. Là một trong 8 môn thi đấu sớm, trước ngày khai mạc Đại hội, Bắn súng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ Đại hội được mong chờ 4 năm mới tổ chức 1 lần này.

“Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc, bộ môn Bắn súng, Vụ Thể thao thành tích cao I - Tổng cục TDTT đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội kiểm tra, chuẩn bị cơ sở vật chất từ rất sớm. Điều tuyệt vời là cơ sở vật chất của môn Bắn súng được kế thừa thành quả từ SEA Games 31 nên trang thiết bị điện tử rất hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên các cuộc thi đấu của môn Bắn súng Đại hội Thể thao được thi đấu trong điều kiện cơ sở vật chất tốt như vậy. Trước đó vào tháng 10 vừa qua, Tổng cục TDTT đã tổ chức Giải Tay súng xuất sắc tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Giải đấu được coi là bước tập dượt cho công tác tổ chức và giúp cho các tay súng trong cả nước làm quen với các trang thiết bị thi đấu hiện đại. Giải cũng được xem là bước tập dượt cho công tác tổ chức, điều hành của lực lượng trọng tài cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX”, bà Vũ Thị Anh Đào cho biết.

Diễn ra từ 23-29.11, giải sẽ có sự tham gia của 260 VĐV, 55 HLV/cán bộ của 13 đơn vị trên cả nước, tranh tài ở 50 bộ huy chương. Bên cạnh ý nghĩa là giải đấu rà soát lại phong trào môn Bắn súng trên toàn quốc, Giải cũng sẽ là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia chuẩn bị tranh tài tại Asian Games vào năm sau, các giải quốc tế và các giải đấu Vòng loại Olympic 2024.

 VĐV Hà Minh Thành (súng ngắn tốc độ) và HLV Nguyễn Đình Hiệp (Quân đội) tập luyện tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Ảnh: T.S

Rà soát kỹ các công đoạn chuẩn bị

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, BTC Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX Trần Đức Phấn, hiện môn thi đấu đầu tiên của Đại hội là môn Rowing đã kết thúc việc thi đấu của 7 nội dung vào ngày 21.11. Trong 2 ngày 22-23.11, các vận động viên tranh tài ở 13 nội dung thi đấu còn lại. Việc tổ chức thi đấu của môn Rowing được thực hiện tốt. Sau môn Rowing, một số môn thể thao khác như bắn súng (23.11), bóng đá nam (26.11), karate (26.11), bóng rổ5x5 (28.11), nhảy cầu (28.11), bóng chuyền trong nhà (29.11) và billiard – snooker (30.11)… sẽ tiếp tục thi đấu cho đến trước Lễ Khai mạc Đại hội vào ngày 9.12.

Cũng theo thông tin từ Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, hiện ban tổ chức đang tiến hành rà soát, kiểm tra vận hành trang thiết bị phục vụ thi đấu của các môn, nhất là với các môn như Điền kinh, Bơi, Lặn. Công tác tập huấn trọng tài của từng môn thể thao được tổ chức ở thời điểm ba tuần trước khi chính thức diễn ra thi đấu.

Môn Rowing diễn ra tại Hải Phòng đã mở màn cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX Ảnh: Văn Duy

Tại buổi làm việc về công tác chuyên môn chuẩn bị cho Đại hội chiều 21.11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX là sự kiện kết thúc năm 2022. Đây là năm mà thể thao Việt Nam có nhiều sự kiện thành công như SEA Games, Vòng loại Wordl Cup, đội tuyển Bóng đá nữ giành vé dự World Cup. Với tiền đề là sự thành công đó, Thứ trưởng yêu cầu ngành thể thao huy động tổng lực, từ nhân lực, vật lực, trí tuệ của toàn ngành để một lần nữa chúng ta tổ chức thành công Đại hội 4 năm mới tổ chức 1 lần này. Thứ trưởng lưu ý, các cuộc thi đấu, các giải đấu hay Đại hội thành công không chỉ căn cứ vào việc tổ chức đầy đủ các môn, nội dung, trao huy chương là xong mà còn phải liên quan đến nhiều công tác chuẩn bị khác nên cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt về mặt chuyên môn, hậu cần… cho công tác tổ chức, Thứ trưởng yêu cầu cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để Đại hội thực sự lan toả, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và là bước chuẩn bị của thể thao Việt Nam về lực lượng cho các đấu trường lớn.

Để tổ chức tốt Đai hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tiểu ban Chuyên môn kĩ thuật rà soát một cách tỉ mỉ các đầu mục công việc được giao. Đặc biệt cần chú trọng đến trang thiết bị và nhân lực phục vụ thi đấu. Đối với một số môn như Bơi, Lặn và Điền kinh cần bám sát công tác lắp đặt và vận hành thiết bị, nhằm đảm bảo chất lượng việc tổ chức thi đấu. 

 THU SÂM 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top