Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Điện Biên: Biểu dương, tôn vinh người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số

Thứ Sáu 11/11/2022 | 17:49 GMT+7

VHO- Ngày 11.11, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ VI năm 2022.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho người có uy tín tiêu biểu 

Hội nghị là dịp để tôn vinh, ghi nhận công lao, đóng góp to lớn của đội ngũ người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân là người dân tộc thiểu số. Đồng thời tiếp tục khơi dậy, phát huy vai trò quan trọng của những người có uy tín đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Trong những năm qua, người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu các dân tộc tỉnh Điện Biên, luôn là tấm gương về đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau; chịu khó vươn lên trong lao động, sản xuất, làm giàu chính đáng. Góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, có sức ảnh hưởng sâu rộng, lan toả trong cộng đồng dân cư. Là cầu nối truyền tải tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc đến các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tích cực tham gia triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước và bộ máy chính quyền. 

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu

Ghi nhận, biểu dương các nỗ lực cống hiến của các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín, nhân sĩ, doanh nhân tiêu biểu trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn, ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, những đóng góp thiết thực của người có uy tín, già làng, trưởng bản, nhân sĩ trí thức, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển chung của Điện Biên đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà UBND tỉnh đã đề ra. Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tập trung triển khai hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án của nhà nước, của tỉnh đầu tư cho miền núi, vùng cao nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con các dân tộc thiểu số, chú trọng triển khai hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo thế trận an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ; tạo điều kiện cho người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ được tham gia góp ý xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Đồng thời, trong thời gian tới các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc vận động gia đình, dòng họ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, tăng cường sức mạnh đoàn kết ngay từ trong từng thành viên, từng gia đình, dòng họ và cộng đồng, để vượt qua khó khăn. Tiếp tục vận động gia đình, con cháu và nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Tham gia thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; chú trọng xây dựng đoàn kết, giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền biên giới, luôn đề cao tinh thần cảnh giác đấu tranh chống các âm mưu chia rẽ khối đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 60 cá nhân có nhiều thành tích trong tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tham gia phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Q.VY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top