Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ tham dự HANIFF VI trải nghiệm với quan họ, tranh Đông Hồ

Thứ Sáu 11/11/2022 | 15:57 GMT+7

VHO- Hơn 200 đại biểu, nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế đã có chuyến tham quan, giao lưu, trải nghiệm các di sản văn hóa độc đáo, đặc sắc trên vùng quê Kinh Bắc vào ngày 11.11, trong khuôn khổ HANIFF VI. Giữa những ngày sống cùng không khí phim ảnh tại Thủ đô Hà Nội, những trải nghiệm cùng các giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục đem đến dấu ấn khó quên đối với các nghệ sĩ tại kỳ LHP lần này.

Các nghệ sĩ thưởng thức loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc múa rối nước Đồng Ngư

Tham dự tiệc chiêu đãi chào mừng các đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế đến giao lưu, trải nghiệm tại quê hương Bắc Ninh có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng BCĐ HANIFF VI; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Ninh Nguyễn Xuân Trung chào mừng và cảm ơn các đại biểu, nghệ sĩ từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự LHP quốc tế Hà Nội lần VI đã dành thời gian đến tham quan, giao lưu, trải nghiệm các di sản văn hóa độc đáo, đặc sắc của Bắc Ninh. Đây là cơ hội để gia tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và là cầu nối quan trọng đưa tinh hoa văn hóa quê hương Bắc Ninh ra với thế giới.

Giao lưu cùng các liền anh, liền chị quan họ

Các đại biểu, khách mời của HANIFF VI cũng được sống trong bầu không khí đằm thắm, đặc sắc của di sản thế giới dân ca quan họ Bắc Ninh;  giao lưu cùng liền anh, liền chị quan họ và thưởng thức các làn điệu mời nước mời trầu, ngồi tựa song đào, ngồi tựa mạn thuyền... và những món ăn ngon đặc sản của Bắc Ninh như nem Bùi Xá, đậu phụ Trà Lâm, bánh tẻ làng Chờ...

Văn hóa truyền thống trên quê hương Kinh Bắc là dấu ấn không quên với các nghệ sĩ đến HANIFF VI

Các nghệ sĩ trong nước, quốc tế chia sẻ cảm xúc thú vị, mới mẻ khi đến tham quan Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ (xã Song Hồ, huyện Thuận Thành). Giao lưu với nghệ nhân và trải nghiệm nghề làm tranh dân gian Đông Hồ; thưởng thức các loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc như Múa rối nước Đồng Ngư, hát Trống quân; tìm hiểu các làng nghề thủ công truyền thống tiêu biểu như gốm Phù Lãng (Quế Võ), đúc đồng Đại Bái, tre trúc Xuân Lai (Gia Bình), mây tre đan Xuân Hội (Tiên Du)... đã khiến những đạo diễn, diễn viên đến từ nhiều đất nước xa xôi không khỏi trầm trồ, thích thú.

Đạo diễn người Ấn Độ Drasis Ach Arya, phim In the Mist- Trong sương mù tìm hiểu các sản phẩm lưu niệm từ tranh dân gian Đông Hồ

“Tôi đã đến Việt Nam tham gia HANIFF từ kỳ thứ V và cho đến lần này, HANIFF đối với tôi đã là một điểm đến cuốn hút,thân quen. Xem phim, thưởng thức các món ăn ngon, ngắm cảnh Hà Nội và đến hôm nay, thăm một làng tranh cổ của Việt Nam, xem múa rối nước…, chắn chắn tôi sẽ không bao giờ quên. Và đó có thể cũng sẽ là chất liệu cho những bộ phim kế tiếp của tôi”, đạo diễn người Ấn Độ Drasis Ach Arya, phim In the Mist- Trong sương mù chia sẻ.

Đạo diễn người Ấn Độ Drasis Ach Arya và nữ diễn viên Rajeswari Paul 

Nữ diễn viên trong bộ phim này- Rajeswari Paul cũng ồ lên thích thú: “Lần đầu đến Việt Nam, lần đầu nghe hát quan họ và xem những con rối trên nước, tôi cảm thấy vô cùng thú vị. Tôi mong chờ sẽ có dịp được quay trở lại Việt Nam trong những kỳ LHP hấp dẫn như HANIFF”.

Lần đầu biết đến trầu têm cánh phượng,  nghệ sĩ Indonesia Dimas Juju vô cùng thích thú

 Nghệ sĩ Indonesia Dimas Juju, tham gia LHP với phim ngắn Dancing Color by Reza Fahriyansyah cười tươi: “HANIFF VI rất tuyệt. Trong mấy ngày ngắn ngủi tôi đã xem phim, trải nghiệm cuộc sống Hà Nội với các món ăn đường phố hấp dẫn và được tới Bắc Ninh để biết nhiều điều hơn về con người, đất nước Việt Nam. Các bạn rất thân thiện. Những bộ phim rất hay.Và những gì tôi được trải nghiệm hôm nay, tranh Đông Hồ và trầu têm cánh phượng cũng rất lạ”.

Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế, người đã dành trọn cuộc đời để gìn giữ và phát huy nghề làm tranh Đông Hồ mỉm cười hạnh phúc, bởi đây là lần đầu ông thấy có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế cùng đến với quê hương của ông. Họ ngắm nhìn và thán phục những bức tranh, những sản phẩm từ chất liệu tranh dân gian Đông Hồ. "Tôi thấy tự hào vô cùng khi những vị khách, nghệ sĩ quốc tế hỏi mua tranh để mang về đất nước của họ...", nghệ nhân nói.

Chương trình giao lưu, trải nghiệm đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế, đồng thời là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Bắc Ninh tươi đẹp, giàu bản sắc, năng động và phát triển với công chúng thế giới.

PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top