Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ấm áp đêm Gala dinner HANIFF VI

Thứ Năm 10/11/2022 | 20:43 GMT+7

VHO- Tối 10.11 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Gala dinner 2022 chào mừng các đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế đến Thủ đô nhân dịp diễn ra LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI). 

Dự buổi Gala dinner có Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo HANIFF VI Tạ Quang Đông; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo HANIFF VI Chử Xuân Dũng; Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ VHTTDL; đại diện Đại sứ quán và cơ quan ngoại giao tại Hà Nội cùng thành viên Ban Chỉ đạo, BTC, BGK, cố vấn của HANIFF VI…

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo HANIFF VI Chử Xuân Dũng phát biểu chào mừng Gala dinner

Phát biểu chào mừng tại Gala dinner, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự, HANIFF VI đã tuyển chọn được 123 bộ phim từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những bộ phim có chất lượng, đa sắc màu, hứa hẹn sẽ thu hút khán giả trong suốt những ngày diễn ra sự kiện.

Nhân dịp này, ông Chử Xuân Dũng cũng đã gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ, diễn viên đạo diễn trong nước và quốc tế đã đến tham dự Liên hoan. “HANIFF VI ngoài là dịp những người trong nghề được trao đổi kinh nghiệm với nhau còn là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hoá trên thế giới. Thành phố Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung đặc biệt trân trọng những tình cảm mà các đoàn đại biểu tham gia LHP dành cho đất nước, con người trên dải đất hình chữ S. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, những ký ức tốt đẹp về thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách tại HANIFF”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ.

Các đại biểu nâng ly chào mừng HANIFF VI

Tại buổi Gala dinner, các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau nâng cốc giao lưu trong không khí vui vẻ, ấm cúng. Họ cùng nhau thưởng thức chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc. Có thể nói, buổi Gala dinner đã góp phần kết nối, thể hiện tình hữu nghị nồng thắm giữa các đoàn làm phim quốc tế dịp HANIFF VI, năm 2022.

Gửi lời cảm ơn chân thành đến chủ nhà Hà Nội khi có sự đón tiếp chu đáo với các đại biểu tham dự HANIFF VI, ông James Cheatley, Giám đốc Điều hành Văn phòng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), giám khảo HANIFF VI cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có những ngày được sống trong không khí của “đại tiệc” LHP. Công tác tổ chức HANIFF VI đã diễn ra rất chuyên nghiệp, bài bản, hấp dẫn. Nhiều đại biểu tham dự đã chia sẻ với tôi rằng khi đến Hà Nội, Thủ đô xinh đẹp của đất nước Việt Nam, họ cảm thấy thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Tôi rất hy vọng HANIFF sẽ phát triển hơn nữa, trở thành sự kiện tầm cỡ, mang tính thương hiệu của điện ảnh Việt Nam”.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Gala dinner HANIFF VI

Cùng chung cảm xúc, đạo diễn Ji Un Choi (Hàn Quốc) bày tỏ: “Dù chưa kết thúc nhưng tôi khẳng định HANIFF VI đã và đang diễn ra rất tốt đẹp. Việc tổ chức chu đáo HANIFF VI đang cho thấy nỗ lực của Hà Nội, Việt Nam trong việc lấy lại đà phát triển của văn hoá sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế. Tôi đặc biệt ấn tượng với tình yêu của người dân Thủ đô với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Hình ảnh những phòng chiếu phim của HANIFF VI chật kín chỗ đã khiến các nhà làm phim cảm thấy xúc động. Công sức của họ được trân trọng. Với công tác tổ chức chuyên nghiệp như hiện tại, cùng với đó là định hướng phát triển rõ ràng trong tương lai, tôi tin HANIFF sẽ sớm phát triển hơn nữa về cả quy mô lẫn chất lượng”.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top