Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Rực rỡ sắc màu văn hóa biển đảo tại lễ hội Nghinh Ông

Thứ Tư 09/11/2022 | 12:16 GMT+7

VHO- Tối 8.11 tại Lăng Ông Nam Hải, xã Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang đã diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022. 

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải là một sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu của tỉnh. Thông qua lễ hội nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của ngư dân miền biển, đồng thời quảng bá, giới thiệu đến mọi người trong và ngoài nước về địa danh Kiên Hải được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với những giá trị văn hóa độc đáo, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang nói chung và huyện đảo Kiên hải nói riêng.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải cho biết; Lễ hội Nghinh Ông năm 2022 thực sự được tiếp thêm sức mạnh, Kiên Hải có những bước bức phá, thay đổi, phát triển, bởi chúng ta luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt từ khi Kiên Hải chính thức được UBND tỉnh Kiên Giang quyết định công nhận quần đảo Nam Du và Lại Sơn là các Khu du lịch địa phương. Đây là dấu ấn mang tính lịch sử, tạo động lực cho du lịch Kiên Hải có được tiếng nói riêng. Đồng thời, các nét đẹp văn hóa, truyền thống của Kiên Hải được giới thiệu đến với bạn bè khắp mọi miền của đất nước, trong đó phải kể đến điểm nhấn đặc biệt, độc đáo của lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải. Nét riêng phải được đặc biệt quan tâm, giữ gìn, phát huy và tiến tới xây dựng trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Hải, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 Trao tặng Bằng khen UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC GROUP) đã nhiều đóng góp cho lễ hội

Lễ hội Nghinh Ông năm 2022 với chủ đề “Điểm hẹn Biển Tây”, Đảng bộ và nhân dân Kiên Hải mong muốn chuyển tải thông điệp đến quý doanh nghiệp, quý du khách gần xa, hãy tiếp tục dành nhiều tình cảm đến với Kiên Hải, đồng hành cùng với Kiên Hải trong xây dựng, bảo vệ, giữ gìn, từng bước góp phần làm đẹp hơn, xanh hơn quê hương Kiên Hải. Biến giấc mơ Kiên Hải trở thành một “Hạ Long phương Nam” như nét đẹp vốn có của nó. Với niềm tin mãnh liệt vào một tương lai không xa, Kiên Hải của tất cả chúng ta sẽ “Vững bước, tiến lên và vươn xa”.

Chương trình nghệ thuật đã mang đến cho khán giả các tiết mục miêu tả một cách chân thực, sống động về cội nguồn sinh hoạt lễ hội Nghinh Ông thông qua chương trình nghệ thuật tổng hợp, các tiết mục múa, hát với những sáng tác mới trên nền nhạc vọng cổ, dân ca đương đại và ca khúc nói về ước mơ của ngư dân cầu mong mưa thuận gió hòa, làm ăn sinh sống, tươi vui và hạnh phúc. Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc rực rỡ sắc màu, mang đậm bản sắc văn hóa biển đảo. Với chủ đề “Kiên Hải – Điểm hẹn Biển Tây”, chương trình được dàn dựng công phu, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sôi động do văn, nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn. 

Chương trình nghệ thuật có nhiều nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh

Tại đêm khai mạc, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC GROUP), nhà tài trợ chính của lễ hội và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh tỉnh Kiên Giang trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Lại Sơn. 

THẾ HẠNH

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top