Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách

Thứ Hai 07/11/2022 | 21:49 GMT+7

VHO- Ngày 7.11, tại thủ đô London (Vương quốc Anh) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022. Ngay buổi tiệc giao thương của Việt Nam đã rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện

Tham dự hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, Đoàn Du lịch Việt Nam có sự tham gia của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp du lịch... Đoàn đã bắt đầu lịch trình hoạt động sôi nổi với việc tổ chức tiệc giao thương với sự tham dự của đông đảo các khách mời là đối tác, doanh nghiệp quốc tế. Ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh dự sự kiện.

Chào mừng các vị khách quý, các đại biểu tới tham dự chương trình tiệc giao thương tại gian hàng Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15.3.2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Các đại biểu chào mừng các vị khách và khai tiệc giao thương

Đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, tại Hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Một Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch Covid-19. Các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới. “Và trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Rất đông đối tác, đại biểu là doanh nghiệp các nước đến tham dự buổi tiệc giao thương của Việt Nam

Trong suốt thời gian diễn ra WTM London 2022, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Điểm nhấn là gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, tạo thành một không gian ấm áp, mang đậm văn hóa Việt Nam với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Đại biểu thích thú với hình ảnh nón lá và các dịch vụ mới của Việt Nam được giới thiệu tại gian hàng

Các đối tác, đại biểu tham dự buổi lễ đã thật sự ấn tượng với hình ảnh điểm đến: vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Tràng An, hang Sơn Đoòng, Phú Quốc... của Việt Nam với các dịch vụ đa dạng, phù hợp với các phân khúc và thị trường khách khác nhau.

Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày giữa tháng 3.2022, Việt Nam được đánh giá là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm và thông thoáng nhất trong khu vực. Việt Nam đã dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế đối với khách nhập cảnh (không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, không yêu cầu xét nghiệm, không yêu cầu cách li, không yêu cầu khai báo y tế) và đã khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và các đại biểu tại gian hàng Việt Nam

Trong kỳ Hội chợ này, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến bao gồm: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

BẢO NGỌC- NGHIÊM HÙNG (từ London, Anh)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top