Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Mỗi gia đình trẻ tiêu biểu hãy là những sứ giả lan tỏa các giá trị tốt đẹp

Thứ Ba 01/11/2022 | 18:17 GMT+7

VHO- “Mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội”.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UB TƯMTTQVN Lê Tiến Châu đã nhấn mạnh tại buổi gặp mặt các gia đình trẻ tham dự Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 diễn ra ngày 1.11 tại Hà Nội do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp tổ chức.  21 gia đình được tuyên dương năm nay đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, có gia đình đến từ điểm cực Bắc của Tổ quốc, có gia đình đến từ vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, có gia đình đến từ vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đến với chương trình, họ có những câu chuyện, những hoàn cảnh khác nhau và đem lại những thông điệp đầy ý nghĩa về gia đình. Nhiều gia đình gặp khó khăn, áp lực khi bước đầu xây dựng cuộc sống gia đình, nhưng bằng tình yêu thương, sự sẻ chia họ đã không ngừng nỗ lực từng ngày để vun đắp cho tổ ấm, hạnh phúc của mình.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UB TƯMTTQVN Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Tiến Châu ôn lại tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vấn đề gia đình và thường xuyên nhắc nhở cán bộ phải chú tâm trong chăm sóc, bồi dưỡng giá trị gia đình Việt. Bác nhấn mạnh: “Rất quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm đến vấn đề này, coi yếu tố gia đình là động lực to lớn để thúc đẩy sự phát triển quốc gia, là chủ thể quan trọng trong toàn bộ chính sách xây dựng, phát triển đất nước, trong đó có chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

Qua báo cáo của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Chủ tịch UB TƯMTTQ Việt Nam đánh giá cao những thành tích của các gia đình trẻ Việt Nam được biểu dương trong Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.  Trong đó, nhiều gia đình tham dự chương trình lần này là những tấm gương điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là hình mẫu cho hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè noi theo. Những thành tích của các gia đình không chỉ hướng đến những điều tốt đẹp cho gia đình mà còn tạo sinh kế cho người dân tại địa phương, tạo công ăn việc làm cho người hoàn lương, người yếu thế trong xã hội. “Mỗi việc làm, hành động của các gia đình còn khơi dậy, phát huy, lan tỏa tình cảm của người Việt, tạo ra sự gắn bó, cố kết cộng đồng, làng xã, thôn bản, góp phần trợ giúp đắc lực cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần vun đắp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

21 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương

Cũng theo lãnh đạo UB TƯMTTQ Việt Nam, đất nước ta đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, những cơ hội mới của thời đại 4.0, xu thế toàn cầu hóa, nhưng cũng tạo ra những tác động trái chiều của nền kinh tế thị trường, trong đó một số giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng ly hôn, bạo lực gia đình, tranh chấp… có xu hướng gia tăng, vấn đề con cái lệ thuộc ngày càng nhiều vào các thiết bị công nghệ, quan điểm về nuôi dạy con khuyết thiếu những giá trị truyền thống tốt đẹp; tình hình kinh tế khó khăn đang làm cho nhiều “gia đình” có nguy cơ thiếu an toàn, bền vững, ảnh hưởng đến nền tảng xã hội. Để xây dựng gia đình hạnh phúc, cần phải có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị để thực hiện tốt chính sách phát triển gia đình Việt Nam trong giai đoạn mới. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội với quyền, trách nhiệm của mình sẽ tích cực cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện thật tốt chính sách chăm lo, phát triển gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, gia đình là tế bào, là nền tảng của xã hội, là chủ thể, là trung tâm của chính sách phát triển gia đình Việt Nam. Ông mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội; quan tâm chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc gia đình, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau; đồng lòng, tôn trọng, chung tay, hỗ trợ nhau trong thực hiện các mục tiêu, ý tưởng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, tạo dựng tương lai; chung tay chăm sóc, nuôi dạy con cái, tạo cho các con môi trường tốt nhất để được yêu thương, được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện...

THẢO LAM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top