Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công bố bản quyền truyền hình V.League

Thứ Ba 01/11/2022 | 15:52 GMT+7

VHO-Bắt đầu từ mùa giải 2023, giá bản quyền V-League sẽ tăng gấp hơn 20 lần so với các mùa vừa qua. Tuy không công bố nhưng theo một nguồn tin, giá trị bản quyền truyền hình 3 giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ ở mức 55 tỉ đồng/mùa. Đây là con số lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử giải đấu này.

Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), thành viên của FPT Telecom vừa được tổ chức tại Hà Nội vào chiều nay 1.11. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT VPF cho biết, đây là một nấc thang mới, mang tới sự phát triển tổng thể trong đó có bản quyền truyền hình của các giải đấu chuyên nghiệp trong nước.

Với sự hợp tác này, giá trị bản quyền của 3 giải đấu chuyên nghiệp sẽ tăng hơn 20 lần

Theo hợp đồng vừa được ký kết, FPT đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình V.League và giải hạng Nhất, Cúp quốc gia trong thời hạn 5 năm. VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm Giải vô địch quốc gia (V.League 1), Giải hạng Nhất quốc gia (V.League 2) và Cúp quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, trên đa nền tảng.

Tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội… Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF cùng FPT Play sẽ thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình tập luyện, thi đấu của các CLB, các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ và nhà báo, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả. 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, với sự hợp tác này 2 bên sẽ thúc đẩy việc khai thác thương mai 3 giải đấu. “Đây là tin vui với bóng đá Việt Nam, sự hợp tác này sẽ mang lại nền tảng phát triển vững chắc cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong thời gian tới”, ông Lê Hoài Anh nói.

Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cũng tin tưởng với lợi thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác sản xuất, tổ chức phát sóng các nội dung thể thao, tôi tin FPT Play sẽ cùng VPF mang đến những trải nghiệm bóng đá không chỉ trọn vẹn mà thật khác biệt cho người hâm mộ cả nước trong thời gian sắp tới.”

Trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã liên tục gặt hái được nhiều thành công, ghi dấu ấn đặc biệt trên đấu trường khu vực và châu lục. Trong bước chuyển mình mạnh mẽ này, không thể không kể tới đóng góp mang tính nền tảng của các CLB trong nước. Do đó, sự phát triển mạnh mẽ ngay từ các giải đấu mà thỏa thuận hợp tác hướng tới được trông đợi mang lại nhiều đột phá cho bóng đá Việt Nam. 

Giá trị bản quyền tăng cao sẽ nâng cao thương hiệu của các giải đấu

Với kinh nghiệm tổ chức sản xuất các giải đấu cấp quốc tế, FPT Play sẽ mang đến cho người hâm mộ môn thể thao vua góc nhìn trọn vẹn về hành trình thi đấu của 25 CLB trong nước, từ các vòng đấu cấp quốc gia đến khi trở thành ứng viên tiềm năng ở cấp châu lục và quốc tế.

Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom cho biết, qua sự hợp tác này, FPT mong muốn mang đến cho người hâm mộ Việt Nam ngày càng nhiều niềm vui. Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom - khẳng định: “Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là muốn đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam và màu cờ sắc áo trên mọi hành trình. Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây, chúng tôi càng có niềm tin rằng FPT Telecom nói chung và FPT Play nói riêng đã quyết định đúng khi kiên trì đầu tư tâm sức, với tình yêu lớn dành cho môn thể thao vua. 

Đại diện của FPT Play cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền 3 giải đấu này cùng tất cả các đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu.

Tuy không công bố nhưng theo một nguồn tin, giá bản quyền truyền hình 3 giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ ở mức 55 tỷ đồng/mùa. Đây là con số lớn nhất từ trước tới nay, bởi như thế bắt đầu từ mùa giải 2023, giá bản quyền V-League sẽ tăng gấp hơn 20 lần so với các mùa vừa qua.

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top