Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Văn hóa

04 Tháng Mười Hai 2022

Quảng Ngãi: OCOP muốn vươn xa phải gắn kết với du lịch

Thứ Sáu 09/09/2022 | 13:16 GMT+7

VHO- Tỉnh Quảng Ngãi xác định du lịch cộng đồng muốn phát triển thì cần có sản phẩm đặc trưng và OCOP muốn vươn xa phải gắn kết với du lịch. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, có 200 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 3 - 5 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao.

Du lịch sinh thái bàu Cá Cái, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Ảnh Alex Cao

Quảng Ngãi hiện có 9/13 địa phương có sản phẩm OCOP; 61 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh; xây dựng được 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Theo báo cáo của các chủ thể OCOP, khi tham gia Chương trình OCOP doanh thu bán hàng tăng khoảng 20% so với trước. Duy trì 100% sản phẩm OCOP đã đạt từ 3 sao trở lên giai đoạn 2018 - 2020, nâng hạng khoảng 15% sản phẩm đạt 4 sao trở lên.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan hướng dẫn thực hiện, quảng bá các nhóm sản phẩm OCOP, nhất là nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch trong chương trình OCOP. Tổ chức bồi dưỡng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch cộng đồng. Xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch gắn với nông nghiệp và nông thôn. Đồng thời, tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi tham gia các sự kiện, triển lãm về văn hóa các cấp.

Tạo điều kiện sản phẩm OCOP tham gia các sự kiện

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh và xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP hàng năm theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực, có lợi thế của mỗi địa phương và phát triển dịch vụ du lịch ở nông thôn...

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Ngãi

Tại hội nghị trực tuyến triển khai chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 vào sáng 9.9 do Bộ NN&PTNT chủ trì, tính đến ngày 31.8.2022, tất cả 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm. Cả nước đã có 8.478 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó 65,4% sản phẩm 3 sao, 33,4% sản phẩm 4 sao. Đã có hơn 4.351 chủ thể OCOP, trong đó có 38,3% là hợp tác xã, 26% là doanh nghiệp, 33,3% là cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đặc biệt, có 65 sản phẩm OCOP về dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục theo ngày

«Tháng Mười Hai 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
28
29
30
1
2
3
4
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930311
2345678

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top