Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

“Âm nhạc đường phố” hứa hẹn là sản phẩm du lịch độc đáo

Chủ Nhật 21/08/2022 | 21:12 GMT+7

VHO- Hấp dẫn, sôi động, trẻ trung, mới mẻ là những ấn tượng về chương trình “Âm nhạc đường phố - Quang Ngai live music”, do Trung tâm Truyền thông, Văn hóa, Thể thao TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) tổ chức diễn ra tối 20.8 vừa qua với sự tham gia biểu diễn của ban nhạc H2T, ca sĩ Dương Tùng, Lan Anh. Đây là chương trình trải nghiệm mới mẻ, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách tham quan.

Chương trình “Âm nhạc đường phố - Quang Ngai live music” tại TP Quảng Ngãi

Với mục đích mang âm nhạc kết nối cảm xúc, chương trình ca nhạc đường phố là một hoạt động mới nhằm phát triển các hoạt động về đêm tại khu vực Công viên mini trước Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, xây dựng sản phẩm hoạt động du lịch mới lạ cho du khách khi đến với TP Quảng Ngãi. Sân chơi đầy mới mẻ và đầy thú vị này đã thu hút khá đông người dân ngay trong đêm đầu tiên. Bà Nguyễn Thị Thủy, phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi chia sẻ cảm xúc: “Rất dễ thương và có văn hóa, ngay trung tâm thành phố nên có những sự kiện như thế này để truyền tải được sự trẻ trung đến người dân”. 
Đặc thù của hoạt động “Âm nhạc đường phố” là không mang sắc màu trình diễn chuyên nghiệp, không có sân khấu xa cách hay những trang trí rườm rà, mà thay vào đó, các nhạc công, ca sĩ biểu diễn và khán giả gần nhau, được giao lưu và chia sẻ về âm nhạc. Cùng với đó, điểm tạo nên sự khác biệt của “Âm nhạc đường phố” chính là sự kết hợp giữa những nhạc cụ đơn giản, mộc mạc với những ca khúc có giai điệu trẻ trung và sôi động, hiện đại. Đây là sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích dành cho giới trẻ. Em Hồ Thiên Anh bày tỏ: “Em thấy vui, mọi người có cơ hội đến đây nghe nhạc. Cần có sân chơi như này để có kinh nghiệm hát trước đám đông. Em thấy khá bổ ích, sau 1 tuần học tập căng thẳng, thứ 7, Chủ nhật hẹn bạn bè đến đây nghe nhạc, thư giãn. Thấy chương trình có sự đầu tư về ban nhạc, đạo cụ. Tiếp tục tổ chức sẽ ngày càng hoàn thiện hơn”.

Sự kiện thu hút đông đảo khán giả đến xem và thưởng thức

Anh Trương Hữu Đại cho biết: “Tôi thường xuyên đi dạo vào các buổi tối tại Công viên này, thấy chương trình ca nhạc biểu diễn ngoài trời nên đã dừng lại để xem. Tôi thấy các bạn trẻ biểu diễn rất hay và chuyên nghiệp. Đây là trải nghiệm mới mẻ và lành mạnh, cũng mong được tiếp tục duy trì để đông đảo người dân được thưởng thức. Âm nhạc sẽ gắn kết mọi người gần nhau hơn”. 
Chương trình Âm nhạc đường phố của TP Quảng Ngãi nhằm tạo điểm nhấn vui tươi, sôi động về đêm để kết nối cảm xúc, là nơi thư giãn, giải trí của người dân, du khách, đặc biệt là giới trẻ. Những người yêu ca hát, nghệ thuật cũng có thể đăng ký các tiết mục tham gia biểu diễn đến Trung tâm Truyền thông, Văn hóa, Thể thao TP Quảng Ngãi trước 11h, ngày thứ 6 hàng tuần. Bà Trần Thị Hậu - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Văn hóa, Thể thao TP Quảng Ngãi cho biết: “Các band nhạc, các bạn tham gia, chúng tôi xây dựng lịch theo chủ đề hàng tháng, để các bạn yêu âm nhạc ở thành phố, trong, ngoài tỉnh có thể tham gia và đăng kí với trung tâm để tạo hiệu ứng và sân chơi lành mạnh”. 

TP Quảng Ngãi tạo điểm nhấn vui tươi, sôi động về đêm để kết nối cảm xúc, là nơi thư giãn, giải trí của người dân, du khách, đặc biệt là giới trẻ

Chương trình Âm nhạc đường phố ca ngợi quê hương, đất nước tươi đẹp, con người TP Quảng Ngãi. Các chủ đề cũng có thể linh hoạt tùy theo từng thời điểm. Các thể loại biểu diễn cũng đa dạng như hát, nhảy hiphop, nhảy hiện đại, khiêu vũ, dance sport, trình diễn thời trang, ảo thuật đường phố. Chương trình tổ chức 02 lần/tháng vào 20giờ tối thứ 7, tại Công viên mini trước Bưu điện tỉnh hoặc sân khấu Nhà lễ tân Quảng trường, đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. 
Chương trình hứa hẹn sẽ là điểm giao lưu nghệ thuật quen thuộc không chỉ của người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi mà còn cả du khách trong và ngoài tỉnh. Hoạt động này sẽ trở thành một trong những sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo và tạo điểm nhấn ấn tượng cho thành phố bên bờ sông Trà.

NHƯ ĐỒNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top