Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Thứ Hai 25/07/2022 | 10:55 GMT+7

VHO- Trong khu vực châu Á, có nước mở cửa trước Việt Nam, có nước mở cửa sau Việt Nam; có nước kiểm soát dịch khá tốt, có nước dịch Covid-19 vẫn diễn biến khá phức tạp nhưng nhiều nước đã có những chương trình quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ, khá hiệu quả.

Đoàn famtour dành cho các doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí Việt Nam tới khảo sát điểm đến Hàn Quốc

Hàn Quốc dù mới mở cửa trở lại từ tháng 6.2022 nhưng ngay lập tức các chương trình du lịch Hàn Quốc đã được chào bán ở khắp các diễn đàn du lịch bởi các công ty du lịch Việt Nam.

“Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc”

Hàn Quốc là một trong những nước dịch Covid-19 vẫn lây lan do sự xuất hiện của biến thể phụ BA.5. Mặc dù vậy, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách vừa kiểm soát dịch, vừa phát triển kinh tế, mở cửa du lịch và triển khai chiến dịch Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc với khẩu hiệu “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN - Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc” để thu hút khách quốc tế. Chiến dịch này có rất nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các đơn vị công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngày 19.5, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam từ ngày 1.6.2022. Đây là một bước trong tiến trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại Hàn Quốc. Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, ngày 14.3.2020 Hàn Quốc đã tạm ngừng cấp thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 (visa cấp cho các đối tượng như: Điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…) cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc. Bên cạnh đó, visa đi lại nhiều lần (Multiple visa) tới Hàn Quốc cũng có hiệu lực trở lại. Visa đi lại nhiều lần được cấp trước ngày 5.4.2020 còn thời hạn được tiếp tục sử dụng. Visa 5 năm của Hàn Quốc cấp rất thuận tiện, khách du lịch chỉ việc chuẩn bị hồ sơ đúng theo hướng dẫn, đặt lịch hẹn và nộp tại Trung tâm visa Hàn Quốc tại Hà Nội hoặc TP.HCM, với phí là 80 USD/lần/người.

Mở cửa sau nhưng Hàn Quốc có những bước đi mạnh bạo, quyết liệt, trong thời gian ngắn để quảng bá và xúc tiến du lịch. Đầu tháng 7.2022, Hàn Quốc đã tổ chức đón tiếp các đoàn famtour dành cho doanh nghiệp, báo chí Việt Nam (một đoàn từ Hà Nội, một đoàn từ TP.HCM), Philippines, Indonesia để giới thiệu các điểm đến mới, các tour, tuyến, sản phẩm du lịch hấp dẫn sau dịch Covid-19. Sau chuyến đi, Hàn Quốc đã tạo được hệ thống “chân rết” rất hiệu quả để quảng bá du lịch khi các doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ thông tin, được hưởng những chính sách ưu đãi hấp dẫn khi đưa khách tới Hàn Quốc.

Chú trọng sản phẩm du lịch MICE

Để tái khởi động quảng bá du lịch MICE (khen thưởng, hội họp) sau dịch Covid-19, Hàn Quốc đã tổ chức MICE Roadshow 2022 - chương trình quy mô lớn đầu tiên được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch xuất hiện. Sự kiện này được diễn ra tại cả Hà Nội và TP.HCM với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam chuyên đưa khách tới Hàn Quốc chứng tỏ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như: Cục Xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon... các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc. Tại đây, Hàn Quốc đã công bố những chính sách hỗ trợ cụ thể cho các đoàn khách Việt Nam.

Trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch MICE. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á.

Vụ trưởng Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kwon Jong Sool cho hay: “Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam. Các bạn đã đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”.

“Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hy vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức Lễ bổ nhiệm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho nhóm nhạc tân binh BLANK2Y. Việc bổ nhiệm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng thị trường du lịch Việt Nam và mong muốn khôi phục hoàn toàn thị trường này trong thời gian sớm nhất. Qua sự kiện này, Hàn Quốc muốn tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách bằng các sản phẩm du lịch văn hóa, giải trí và lan tỏa làn sóng Hallyu cùng ngành công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc.

Nhằm đẩy mạnh quảng bá và phục hồi du lịch Hàn Quốc hậu đại dịch, ngoài các chương trình nói trên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động trong năm 2022 như: Chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hi Korea” trên nền tảng Tiktok để khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam; tổ chức Chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) vào tháng 9 tới... 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top