Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công

Thứ Hai 23/05/2022 | 15:25 GMT+7

VHO - Đó là khẳng định tại báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trình bày tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV sáng nay 23.5.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trình bày báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế-xã hội tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV

Theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã báo cáo Quốc hội một số nội dung chủ yếu về bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021 và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2022.

Trong những tháng cuối năm 2021, Chính phủ đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển KTXH theo tinh thần Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Tình hình KTXH những tháng cuối năm phục hồi rõ nét và có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp vào kết quả chung của cả năm 2021. 

Bước vào năm 2022, kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi, nhiều quốc gia đã mạnh dạn mở cửa, nới lỏng các chính sách tiền tệ, song, do ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine cùng với những hậu quả của đại dịch Covid-19, kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn so với dự báo trước đó, lạm phát ở nhiều nước, đối tác quan trọng của ta tăng cao, giá dầu và một số hàng hóa quan trọng biến động mạnh.

Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân 

Trong nước, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển KTXH; các hoạt động văn hóa - xã hội dần trở lại bình thường. Nhiều nội dung của Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH đã được Chính phủ triển khai kịp thời, như chính sách hỗ trợ lãi suất, miễn giảm thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, hỗ trợ thuê nhà cho người lao động ; các công trình giao thông trọng điểm quốc gia được khẩn trương triển khai.

Về văn hóa, xã hội và môi trường, công tác chăm lo, bảo đảm đời sống nhân dân được chú trọng. Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo được thực hiện hiệu quả ; các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” được quan tâm. Nhân dân cả nước đã đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ 30.5 và 1.5 trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. 

Cùng với việc tập trung cao triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế vẫn nỗ lực bảo đảm thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì, công tác dạy học được tổ chức triển khai linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh; tới nay, học sinh, sinh viên cả nước đã trở lại học tập trực tiếp . Việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số được thúc đẩy mạnh mẽ trên các lĩnh vực, nhất là quản lý dân cư, thu thuế, hải quan điện tử, thương mại điện tử, các dịch vụ ngân hàng...

Các hoạt động văn hóa, xã hội dần sôi động trở lại; những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy. Thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA GAMES 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, dẫn đầu các nước đoạt huy chương vàng và tổng các loại huy chương . Các chính sách tôn giáo, tín ngưỡng được quan tâm; công tác chăm sóc người cao tuổi, bảo vệ trẻ em, vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới được chú trọng. Đã chủ động, tích cực trong công tác thông tin, truyền thông; cơ bản kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc, sai sự thật; xử lý nghiêm các vi phạm.

Quốc hội nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội và đánh giá, kiến nghị của cử tri

Thay mặt cử tri và nhân dân cả nước, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã khẳng định: Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã điều hành quyết liệt, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Một số kết quả nổi bật là: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; tập trung chỉ đạo công tác cải cách hành chính, theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh cho cấp tỉnh, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo có tầm nhìn dài hạn, nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, xác định các mục tiêu có tính chiến lược quốc gia ; nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia; tích cực chỉ đạo giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội những tháng đầu năm tiếp tục đà phục hồi, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, được các tổ chức quốc tế dự báo khả quan. Niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế vào tiến trình mở cửa, phục hồi nền kinh tế của nước ta được nâng lên.

Cử tri và Nhân dân đánh giá cao Đảng, Nhà nước, Chính phủ chỉ đạo sáng suốt, quyết liệt, hiệu quả chiến lược vắc xin, là một trong những nước xếp ở tốp đầu thế giới về tỉ lệ bao phủ vắc xin; tinh thần "tương thân, tương ái", sự chung sức, đồng lòng của các doanh nghiệp và Nhân dân, sự "dấn thân" của lực lượng tuyến đầu, tính ưu việt của chế độ chính trị, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế đã giúp đất nước ta vượt qua đại dịch Covid-19. Tâm trạng xã hội rất vui mừng, phấn chấn khi các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, nghệ thuật, thể thao... dần trở lại trạng thái bình thường.

Các hoạt động văn hóa, xã hội dần sôi động trở lại; những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy. Thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, dẫn đầu các nước đoạt huy chương vàng và tổng các loại huy chương.

(Trích Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2021 và những tháng đầu năm 2022)

HOÀNG HƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top