Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàng nghìn người tham dự khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" dưới trời mưa

Thứ Bảy 21/05/2022 | 23:36 GMT+7

VHO- Ngày 21.5, tại Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" năm 2022 nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của Ninh Bình với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" năm 2022 diễn ra giữa đồng lúa và dòng sông Ngô Đồng tại Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình)

Dự lễ khai mạc có các Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc, các lãnh đạo tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Về phía Bộ VHTTDL có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Lễ khai mạc còn có sự có mặt của các đại sứ, đại diện Đại sứ quán một số nước; đại diện Bộ Ngoại giao, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh bạn; lãnh đạo các Sở quản lý du lịch, các công ty du lịch cùng đông đảo người dân và du khách.

Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nặng hạt, hàng nghìn người dân và du khách vẫn tham gia Lễ khai mạc Tuần du lịch với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc phát biểu khai mạc

Phát biểu tại khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cho biết: “Tuần du lịch với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" là sự kiện du lịch quan trọng hàng năm của tỉnh nhằm góp phần tôn vinh giá trị thiên nhiên, văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế”.

Thời điểm ấn tượng nhất khi du lịch tại Tam Cốc- Bích Động là vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 trong năm. Khi đó những cánh đồng lúa bạt ngàn trên dòng sông Ngô Đồng sẽ khoe màu vàng rộn rã và thơm mùi lúa chín, giữa các dãy núi đá muôn hình vạn khối, sừng sững, hùng vĩ. Màu xanh của thảm thực vật trên các sườn núi cao trong nắng vàng rực rỡ càng làm tôn lên vẻ đẹp lung linh của cánh đồng lúa chín.

"Bữa tiệc" âm nhạc thực sự ấn tượng, đậm hương vị đồng quê tại Lễ khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" năm 2022

Vẻ đẹp mùa vàng ở Tràng An- Tam Cốc lâu nay đã trở thành thương hiệu của Ninh Bình, là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho nghệ thuật nhiếp ảnh, thơ ca và điện ảnh. Những tour du lịch chụp ảnh (photo tour) phát triển mạnh mẽ ở Ninh Bình và thu hút nhiều nghệ sĩ, những khách du lịch mê nhiếp ảnh về đây sáng tác, ghi lại những bức ảnh giàu cảm xúc. Những thế mạnh, sản phẩm du lịch độc đáo này cũng đã trở thành nguồn nội lực và lợi thế thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển thăng hoa trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Ca sĩ Tùng Dương da diết, nồng cháy với ca khúc "Ôi quê tôi"

Nằm ở phía Đông Nam đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, độc đáo. Nổi bật là các di chỉ khảo cổ ghi dấu tích người tiền sử đã xuất hiện ở Tràng An cách đây hơn 30 nghìn năm.

Bên cạnh việc khai thác nguồn sinh dưỡng săn bắn, hái lượm từ rừng và biển, các lớp cư trú của cư dân cổ Tràng An còn biết canh tác nông nghiệp, cùng nhau bồi đắp nên giá trị truyền thống trong quá trình lao động sản xuất, tạo ra những đặc trưng độc đáo của nền văn hóa lúa nước.

Đặc biệt, vào thế kỷ thứ X sau Công nguyên, vùng đất Hoa Lư được vua Đinh Tiên Hoàng chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam, biểu trưng cho tinh thần bất khuất, tự lực, tự cường và thống nhất quốc gia.

Bất chấp mưa gió, đại biểu, người dân và du khách vẫn tham dự tới cuối chương trình

Vào thế kỷ thứ XIII, tại nơi đây, các vua Trần đã tìm về vùng đất Tam Cốc, nơi có hệ thống sông ngòi quanh co, khuất khúc nước bạc lấp lánh và các hang động huyền bí để chiêu dân, lập ấp, khai khẩn ruộng hoang cho dân canh tác sinh sống và xây dựng căn cứ địa kháng chiến chống giặc Mông - Nguyên lần thứ 2.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cánh đồng lúa tại vùng đất Tam Cốc là kiệt tác của thiên nhiên và con người, tạo ra một vẻ đẹp bình dị bởi sự dung hòa giữa trời đất mênh mông và thành quả lao động của con người qua hàng chục nghìn năm.

Không chỉ mang trong mình các giá trị thẩm mĩ, Tam Cốc – Bích Động còn ẩn chứa những giá trị về địa chất, địa mạo và văn hóa lịch sử của một vùng đất cổ với các dấu tích của người tiền sử, với dấu ấn ghi lại trang sửa hào hùng của Nhà nước Phong kiếm trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam thế kỷ X, nơi ghi dấu sự kiện phá Tống, bình Chiêm của vua Lê Đại Hành.

Hàng nghìn người đổ về cửa hang 2 của Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động- nơi diễn ra Lễ khai mạc

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cũng đặt kỳ vọng, với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Quần thể Danh thắng Tràng An và sự thân thiện, hiếu khách, nồng hậu của người dân địa phương, Tuần du lịch Ninh Bình sẽ khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc riêng có của Tam Cốc đưa những sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn của Ninh Bình tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Dưới trời mưa gió, sân khấu lễ khai mạc ở cửa hang 2 Tam Cốc- Bích Động giữa vùng sông nước, núi non và cánh đồng lúa đang ngả vàng, những cánh hoa sen hồng vô cùng ấn tượng. Gần 300 nghệ sĩ, vũ công chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, nhạc công, đặc biệt là sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Phạm Phương Thảo, Mai Hoa, Lê Anh Dũng... bằng tất cả nhiệt huyết, yêu mến Ninh Bình đã mang đến cho khán giả một "bữa tiệc" âm nhạc thực sự ấn tượng, đậm hương vị đồng quê.

Đoàn khảo sát của các doanh nghiệp du lịch Bắc- Trung- Nam và đại diện các cơ quan báo chí tại Ninh Bình dịp diễn ra Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm 2022

Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm 2022 diễn ra từ ngày 21-28.5 với nhiều hoạt động, văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc như: Hội chợ triển lãm, trình diễn nghề thêu ren cổ truyền Văn Lâm, tổ chức Phố đi bộ kết hợp ẩm thực địa phương; các hoạt động nghệ thuật như hát chèo, xẩm, hát then, hát đối, múa rối nước...

Trong dịp này, tỉnh Ninh Bình cũng đã tổ chức chương trình famtrip với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch và đại diện cơ quan báo chí. Đoàn khảo sát nhiều điểm đến, dịch vụ du lịch mới, đặc sắc, tiêu biểu của Ninh Bình như: Vườn quốc gia Cúc Phương, tuyến tham quan Tràng An mới trong Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu nghỉ dưỡng Emeralda, phố cổ Hoa Lư về đêm, khu nghỉ dưỡng Vedana, khách sạn Ninh Binh Legend...

Việc tổ chức Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm 2022 thời điểm này cũng nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch tỉnh Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn. Trước mắt là góp phần kích cầu du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển trở lại sau sau đại dịch Covid-19.

THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top