Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nam quyết tâm tạo ấn tượng đẹp qua kỳ SEA Games

Thứ Hai 16/05/2022 | 08:42 GMT+7

VHO- Với sự chuẩn bị kỹ càng điều kiện về cơ sở vật chất cùng các công tác liên quan, tỉnh Hà Nam đang cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công môn Futsal tại SEA Games 31. Song song với đó, Sở VHTTDL Hà Nam còn nhân dịp này đẩy mạnh quảng bá hình ảnh địa phương đến bạn bè quốc tế.

Theo lịch thi đấu, từ ngày 11.5 – 20.5, cả hai nội dung nam và nữ của môn Futsal SEA Games 31 sẽ đều diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Hà Nam. Nhà thi đấu được đánh giá là một trong những công trình phục vụ thi đấu thể thao lớn nhất Việt Nam khi có sức chứa lên đến 7.500 chỗ.

 Nhà thi đấu TDTT Hà Nam là nơi diễn ra các trận tranh tài môn Futsal SEA Games 31

Trao đổi với báo chí, ông Mai Thành Chung (Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam) khẳng định: “Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, tỉnh đã xác định mọi sở, ban, ngành đều phải vào cuộc quyết liệt. Hiện tại, cơ sở vật chất như sân thi đấu, sân tập phụ, phòng báo chí, phòng chuyên môn, khách sạn lưu trú… đều đã đáp ứng được các tiêu chuẩn đặt ra. Ngoài việc hoàn thiện các hạng mục, tỉnh cũng chỉ đạo các cấp phải thường xuyên tổ chức rà soát, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV khi đến Hà Nam thi đấu”.

Cũng theo ông Mai Thành Chung, để khâu tiếp đón các đoàn thể thao được chu đáo nhất, góp phần tạo dựng ấn tượng về một đất nước thân thiện, tỉnh đã huy động, tuyển chọn 100 tình nguyện viên là học sinh đang theo học các trường THPT trên địa bàn. Tiêu chí tuyển chọn tình nguyện viên được đưa ra là các em phải có tinh thần tự nguyện, sức khỏe tốt, nhanh nhẹn và đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ. Yếu tố quan trọng nhất, luôn được các tình nguyện viên đặt lên hàng đầu là nụ cười trên môi khi đón đoàn.

Các tuyến đường tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam) được trang trí rực rỡ để chào đón SEA Games 31

HLV Mohammad Hashemzadeh của đội tuyển Futsal Indonesia mới đây bày tỏ sự cảm kích khi thầy trò ông nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt tại Hà Nam: “Công tác tổ chức môn Futsal của tỉnh Hà Nam thật sự rất tuyệt vời. Chúng tôi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ đội ngũ tình nguyện viên. Mọi nhu cầu của đội tuyển đều được đáp ứng nhanh chóng. Nhờ vậy, chúng tôi cảm thấy thoải mái như đang ở quê nhà”.

Bên cạnh tổ chức thành công các trận cầu. Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nam nêu rõ: “Chúng tôi đang rất hy vọng SEA Games sẽ mang đến cho bạn bè quốc tế một cái nhìn mới về di sản văn hóa của tỉnh Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, Hà Nam còn có rất nhiều di sản khác mà du khách chưa có cơ hội tìm hiểu như hát Dậm Quyển Sơn, hát giao duyên vùng ngã ba Sông Móng, hát Lải Lèn Bắc Lý (Lý Nhân) cùng hàng trăm lễ hội lớn nhỏ gắn với đời sống sản xuất nông nghiệp, tâm linh, tín ngưỡng của con người… Để tăng cường quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch, tỉnh đã có cơ chế đặc biệt để các khu, điểm du lịch tạo điều kiện tham quan miễn phí cho phóng viên cùng các đoàn thể thao”.

 Không gian quảng bá văn hóa được tỉnh Hà Nam tạo dựng ngay trong khuôn viên Nhà thi đấu TDTT Hà Nam

Ông Đỗ Tiến Quảng (Trưởng phòng Quản lý thể thao, Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam) chia sẻ từ nhiều tháng nay, không khí SEA Games 31 đã tràn ngập trên khắp nẻo đường, góc phố của tỉnh Hà Nam. Lần đầu tiên được đăng cai môn thi đấu của SEA Games, đây là vinh dự lớn cho ngành thể thao Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung. Nhân dân Hà Nam đang rất phấn khởi khi được sống trong không khí của ngày hội thể thao. Có thể nói, những trận thi đấu Futsal tại tỉnh những ngày tới sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam.

“Về công tác khán giả, tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cổ động viên có thể vào sân cổ vũ, nhất là với cổ động viên nước ngoài. Tỉnh cũng đã có quyết định mở cửa tự do cho khán giả. Ngoài ra, công tác an ninh cũng sẽ được siết chặt, triển khai nhiều vòng bảo vệ để đảm bảo an toàn cho các trận cầu cũng như lực lượng cổ động viên. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin tưởng môn Futsal sẽ diễn ra thành công trên đất Hà Nam, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam”, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nam nhấn mạnh.

ĐÌNH TOÁN

 

 

 

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top