Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

19H tối nay U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Indonesia: Đã sẵn sàng nghênh chiến

Thứ Sáu 06/05/2022 | 11:13 GMT+7

VHO- Vào lúc 19h tối nay 6.5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp đội tuyển U23 Indonesia. Đây cũng là chướng ngại đầu tiên trong hành trình bảo vệ tấm HCV của thầy trò HLV Park Hang-seo.

 Khó khăn từ U23 Indonesia là không nhỏ nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được kết quả tích cực

Sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam bởi U23 Indonesia được xếp vào một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Dù vậy, với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quyết tâm vượt qua để tạo bước chạy đà thuận lợi cho chặng đường tiếp theo.

Đối thủ khó nhằn

Thử thách của U23 Việt Nam tại bảng A có độ khó giảm dần vì sau hai ngày đá với U23 Indonesia, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai với U23 Philippines, đến ngày 13.5 sẽ gặp U23 Myanmar và trận đấu kết thúc vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 18.5, gặp U23 Timor Leste.

Đương nhiên trước khi nghĩ đến các đối thủ khác, U23 Việt Nam cần có được một kết quả thuận lợi trước U23 Indonesia. Sẽ là một trận đấu được dự báo khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi U23 Indonesia được giới chuyên môn đánh giá rất cao, thậm chí còn cho rằng chính đội bóng xứ vạn đảo chứ không phải U23 Thái Lan mới là đối thủ lớn nhất cạnh tranh chức vô địch với U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia đã cho thấy sự thay đổi tích cực trong thời gian qua. Lứa cầu thủ tham dự SEA Games 31 của Indonesia phần lớn góp mặt tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 và sau đó là chiến tích lọt vào chung kết AFF Cup cuối năm qua. Ở giải này, lứa cầu thủ trẻ của Indonesia đã thi đấu sòng phẳng với ĐTQG Thái Lan ở cả 2 trận chung kết lượt đi và về, điểm mạnh của họ chính là thể lực, tốc độ, lối chơi kỹ thuật và tinh thần thi đấu nhiệt huyết.

Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae Yong là quyết tâm giành HCV SEA Games năm nay ngay tại Việt Nam. Trong giai đoạn chuẩn bị, U23 Indonesia đã trải qua đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc, quê hương của HLV trưởng Shin Tae Young. Họ cũng là đội tuyển duy nhất tại SEA Games 31 được bố trí chuyên cơ sang Việt Nam và cũng có riêng một công ty chuyên phục vụ công tác hậu cần. Về lực lượng, HLV Shin Tae Young cũng đã chọn ra những nhân tố tốt nhất cho đội hình U23 Indonesia, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Ricky Kambuaya, Marc Klok và Fachruddin Aryanto. Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng có sự góp mặt của 2 cái tên đáng chú ý là Elkan Baggott và Asnawi Mangkualam, cả hai đều đang thi đấu tại nước ngoài nên sẽ hội quân muộn hơn, trong đó Asnawi đang thi đấu cho Ansan Greeners (Hàn Quốc) còn Elkan thi đấu cho Ipswich Town (Anh).

Không những thế, sau những thất bại gần đây trước bóng đá Việt Nam, từ SEA Games 30 (thua 1 trận vòng bảng và 1 trận chung kết) cho đến các trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 (thua đậm cả lượt đi và về), các cầu thủ Indonesia đang rất quyết tâm phục thù tại SEA Games 31. Vậy nên có thể nói, trận đấu tối nay sẽ mang lại nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

Sẵn sàng cho thử thách

Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam, đội trưởng Hùng Dũng, tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh là những người hiểu rõ nhất về sức mạnh của các cầu thủ trẻ U23 Indoneisa vì đã từng thi đấu tại SEA Games 30 và các trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chắc chắn kinh nghiệm của những cầu thủ trên 23 tuổi này sẽ là điều cần thiết cho các đồng đội trẻ lần đầu tham dự đấu trường khu vực.

Đội trưởng Hùng Hũng cho biết: “Bảng đấu hiện tại của U23 Việt Nam có nhiều đội bóng mạnh nhưng U23 Indonesia sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp với Việt Nam. Họ có thực lực và cũng rất quyết tâm ở kỳ SEA Games này. Các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đều có sự chuẩn bị tốt, có quyết tâm hướng tới kết quả cao. Với U23 Việt Nam cũng vậy, toàn đội phải tập trung, chuẩn bị tốt và luôn trong tư thế sẵn sàng cho các trận đấu”.

“Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch còn khó hơn”, các cầu thủ U23 Việt Nam hiểu được điều này và thời gian qua họ đã cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu. Đương nhiên với tâm thế là nhà vô địch, U23 Việt Nam sẽ gặp không ít áp lực và các trận đấu sẽ khó nhằn hơn rất nhiều bởi mọi đối thủ đều muốn đánh bại nhà vô địch. Chính vì vậy mà những ngày qua, HLV Park Hang-seo buộc phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với các học trò trong sinh hoạt và tập luyện. Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu toàn đội phải dành sự tập trung cao độ cho mục tiêu phía trước, không được phép có bất cứ sự hời hợt hay sao nhãng nào trong tập luyện. Nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng được chia vào 3 nhóm khác nhau trên sân tập nhằm đốc thúc các đồng đội.

Có thể nói, những áp lực mà U23 Việt Nam đang phải đối diện là không hề nhỏ, bởi sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn, nhất là khi SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt và lực lượng có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu quốc tế lớn ở các cấp độ đội tuyển, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ biết cách biến áp lực thành động lực để vượt qua từng thử thách, qua đó đi tới mục tiêu cuối cùng. Thủ quân Hùng Dũng cho hay toàn đội rất hiểu sự kỳ vọng của nhiều phía dành cho U23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới, anh khẳng định sẽ cùng toàn đội nỗ lực hết sức để hướng tới chinh phục mục tiêu bảo vệ HCV trên sân nhà. “Mục tiêu chung của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, của Bộ VHTTDL và tất cả người hâm mộ đều kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ có giải đấu thành công. U23 Việt Nam cũng đang thực sự khát khao làm được điều này. Ngay từ ngày đầu tiên, toàn đội đã tập luyện chăm chỉ, hướng tới giải đấu thành công”, Hùng Dũng cho biết. 

 Trước trận đấu với U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Theo đó, 4 cầu thủ sẽ phải trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục tập luyện cùng với tuyển Olympic Việt Nam gồm hậu vệ Đặng Văn Lắm, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Lê Xuân Tú và Trần Văn Đạt. Riêng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng được giữ lại tập luyện cùng đội U23 Việt Nam theo phương án dự phòng.

Danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31 gồm thủ môn Nguyễn Văn Toản, Trịnh Xuân Hoàng và Quan Văn Chuẩn. Các hậu vệ có Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Bình và Nhâm Mạnh Dũng. Các tiền vệ là Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Trọng Long. Trên hàng công là Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Tùng. Ba cầu thủ trên 23 tuổi là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

 

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top