Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ Tư 04/05/2022 | 13:33 GMT+7

VHO-Không có lịch trình tham quan dày đặc, không cuốn bạn vào những thiên đường mua sắm, không có những tiệc tùng ồn ào khiến bạn mệt rã rời… Mekong Wellness Cruise hướng du khách đến một kỳ nghỉ xanh thực thụ. Chăm sóc sức khỏe và thư giãn tâm trí luôn được đặt lên hàng đầu, hướng đến một phong cách sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Đây là xu hướng rất mới đang được giới “xê dịch” lựa chọn để trải nghiệm trong hành trình nghỉ dưỡng sắp tới. 

“Quốc đảo” Trà Sư của những loài thiên điểu 

Hành trình “Wellness retreat” về Thất Sơn uy linh
Vừa được “tung tăng” kết hợp với chăm sóc sức khỏe là cách trải nghiệm hết sức thú vị. Cách đây không lâu, một du thuyền đẳng cấp mang tên Victoria Mekong Cruises cao 4 tầng với 35 cabin rộng rãi có tiện nghi hiện đại, sang trọng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có sức chứa cả trăm người, xuất phát từ Cần Thơ đã cập bến Châu Đốc trong hành trình “Wellness retreat” ở miền Tây sông nước.

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Ngày mới tràn đầy năng lượng được khởi đầu với lớp Hatha Yoga kết hợp thiền ngay trên boong tàu, không gian thoáng đãng vây quanh. Du khách được ngắm bình minh trên ngã 3 sông, lắng mình nhìn cuộc sống mưu sinh của giới thương hồ và những làng bè còn ủ mình trong màn sương khói miên man. Lớp học được hướng dẫn bởi huấn luyện viên yoga & thiền - Nguyễn Anh Kiệt sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, giữ tập trung và ngủ ngon giấc hơn. “Chỉ cần mỗi ngày mình có vài phút tĩnh tâm, mình đã có thể trở thành một người khác hạnh phúc hơn”, Coach Lương Ngọc Tiên chia sẻ.
Rời du thuyền, bước lên bờ là bắt đầu chuyến hành trình khám phá rừng tràm Trà Sư với thảm động, thực vật quý hiếm. Đặc biệt, những tổ chim cò treo lủng lẳng, dày đặc trên các ngọn tràm cổ thụ. Các du khách nước ngoài lại vô cùng phấn khích khi hòa mình cùng với thiên nhiên, tươi đẹp với lòng biết ơn “Người” chăm sóc, vun bồi và bảo tồn hệ sinh thái hoang dã qúy giá này.
 

Tràm xanh - hoa trắng - thơm đưa
Bướm ong mê đắm say sưa nhạc rừng
Tiếng chim ríu rít tang tình
Gọi mời lữ khách đăng trình “check in”

Trên chuyến “Du thuyền hạng nhẹ” ở Trà Sư 

Cung bậc cảm xúc khác lạ khi được bồng bềnh trải nghiệm bằng phương tiện xuồng len lỏi qua các dòng kênh nhỏ dưới tán rừng tràm. Từng chiếc “du thuyền hạng nhẹ” rẽ bèo, lướt sóng đưa mọi người chạm khẽ vào hệ sinh thái đa dạng và đặc trưng của rừng ngập nước.


Trong nội khu rừng tràm Trà Sư là cảnh sắc, là không gian, là cả một khoảng  trời xanh cao với bầu không khí vô cùng thoáng đãng và thanh khiết. Dành một chút thời gian để thản bước trên cầu tre xuyên rừng, hít thở không khí trong lành, giúp tâm trí thanh tịnh, trút bỏ hết mọi mệt nhọc dọc đường.

Trà Sư nơi đến của hành trình Du lịch sức khỏe

Ấn tượng đọng lại sau hành trình
Khác biệt tạo nên sức hấp dẫn, đó là việc kết hợp giữa việc truyền cảm hứng cho sự phát triển cá nhân bên cạnh cảm giác mới lạ khi chiêm ngưỡng và đón nhận vẻ đẹp bình dị và những nét văn hóa độc đáo của vùng sông nước Mekong trù phú. Chuyến đi sẽ khai mở trạng thái tự do, tự tại, an nhiên cho cơ thể và nội tâm.
Hành trình Mekong Wellness Cruise 3 ngày 2 đêm đưa bạn về với thiên nhiên, cũng là hành trình để tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Cơ hội để chúng ta có thời gian thảnh thơi chăm sóc bản thân và làm những điều đã bị bỏ quên trong cuộc sống hối hả hằng ngày.

Rêu phong trong lòng Đồi Tức Dụp

Blogger về du lịch nổi tiếng Nhị Đặng chia sẻ: “Wellness retreat” - một khái niệm mà ngày càng được nhìn nhận, nhất là trong giai đoạn này, rất cần một môi trường mới để gột rửa thanh lọc những mệt mỏi và áp lực cuộc sống, tái tạo năng lượng làm cho tinh thần trở nên cân bằng, lạc quan hơn…”.

Bước sâu vào lòng Đồi Tức Dụp

“Miền Tây sông nước với thế mạnh về thiên nhiên hoang sơ, văn hóa, con người hào sảng…..có tiềm năng lớn để phát triển hình thức du lịch mang lại giá trị cao này. Hành trình về vùng đất An Giang là điểm đến khiến mọi người khắc nhớ bởi cảnh quan kỳ thú ở các khu du lịch sinh thái đúng nghĩa”. Bà Trang Đinh, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Lumina Retreats cho biết.
Du lịch Wellness retreat là một lựa chọn ngày càng phổ biến không chỉ với người Việt Nam mà còn với cả du khách quốc tế. Các quốc gia châu Á như Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ đã và đang ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới là những nơi đi đầu về các chương trình, điểm đến cũng như resort chuyên về tổ chức Wellness retreat.

VĨNH PHÚ

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top