Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ phim nối sóng "Thương ngày nắng về" có gì đặc sắc?

Thứ Năm 27/01/2022 | 09:49 GMT+7

VHO- Nối sóng phần 1  phim "Thương ngày nắng về " là bộ phim đề tài nông thôn 24 tập  "Lối về miền hoa"  của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim phát sóng vào 21h30 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 7.2.2022. Trong lúc khán giả đang say với "Thương ngày nắng về" bởi sức hấp dẫn từ dàn diễn viên và nội dung phim cuốn hút thì việc phim tạm ngừng phát sóng và nối sóng bằng một phim khác sẽ là một áp lực dành cho "Lối về miền hoa". Vậy bộ phim này có gì đặc sắc?

 

Lối về miền hoa xoay quanh nhóm bạn trẻ lớn lên ở một làng hoa ven đô và câu chuyện trưởng thành của họ. Lợi – một thanh niên trẻ 25 tuổi, sống bằng nghề buôn hoa, cất hoa từ làng rồi đổ lại cho các cửa hàng hoa trong tỉnh. Vì là con của người đàn ông giàu nhất phố huyện, nên Lợi mang theo tâm lý làm cho vui, không cần lo nghĩ cho ngày mai. Lợi cùng hai người bạn là Linh béo và Bão nổi tiếng khắp phố huyện và làng hoa vì tính nghịch ngợm, thích phá làng phá xóm của mình. Ba chàng trai luôn tự xưng là “ba người lính ngự lâm” mang trong mình trái tim chân thành, nhiệt huyết và cũng đầy nghĩa hiệp.

Nhưng trong mắt một số người, trong đó có Thanh – chị gái Bão, họ chỉ là ba thằng trai có lớn mà chẳng có khôn vô cùng đáng ghét. Mối quan hệ oan gia của Lợi và Thanh bị đẩy lên đến đỉnh điểm, khi Lợi phát hiện ra bạn trai hiện tại của Thanh bắt cá nhiều tay. Lợi giúp Thanh nhìn ra sự thật, nhưng cũng đồng thời làm tổn thương tới cô. Khi nhìn Thanh khóc trong bất lực, trong lòng Lợi cảm thấy áy náy, hổ thẹn, rồi dần dà trở thành quan tâm, cuối cùng là thích Thanh. Cũng vào lúc này, Nghĩa mối tình đầu Thanh từng thầm thương trộm nhớ trở về từ thành phố. Nghĩa học hành giỏi giang, điềm đạm trưởng thành rất được lòng mọi người. Lợi, vì muốn chứng minh cho Thanh thấy mình không phải là một kẻ vô dụng nên đã tự điều chỉnh lối sống, tìm cách lập nghiệp. Nhưng càng làm càng hỏng, thậm chí còn bị lừa, ảnh hưởng đến cả những người bạn thân thiết của mình là Bão và Linh. Lợi, giống như một vệt bóng sẫm màu để làm Nghĩa vụt sáng. Đã có lúc Lợi gần như rơi vào ngõ cụt, muốn từ bỏ mọi cố gắng.

Lối về miền hoa không khai thác nhiều yếu tố kịch tính, lắt léo mà đi vào xây dựng bức tranh đời sống dung dị, chân thực, vốn là “màu sắc phim” sở trường của đạo diễn Vũ Minh Trí – người luôn tạo ra được sự duyên dáng ở những điều bình thường nhất. Ở Lối về miền hoa, tuổi trẻ của các nhân vật sẽ thực sự “thanh xuân” với đủ thứ gia vị ngọt ngào, cay đắng; vị của sự bồng bột, của nuối tiếc; vị của tình yêu đầu tựa mật; vị của sự thất bại mà chẳng sờn lòng; vị điên cuồng mà phấn chấn…Một bộ phim tràn đầy cảm xúc, một bộ phim mà người trẻ nhìn thấy mình trong đó để trưởng thành và chiêm nghiệm, người già soi lại rồi hoài niệm…

Ngoài câu chuyện lập nghiệp, câu chuyện tình bạn cũng là điểm sáng của Lối về miền hoa. Với sự tươi mới, trẻ trung của Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, tình bạn của ba anh chàng “bọ xít” sẽ được thể hiện sinh động, hài hước nhưng không kém phần cảm động.

Câu chuyện gia đình cũng có những nét thú vị riêng. Bên cạnh chị gái tần tảo truyền thống của Nghĩa, thì bố Lợi – ông Lâm lại là 1 ông bố quái chiêu. Tuy là người đàn ông từng trải, sâu sắc nhưng lại luôn rất “lầy” trong ứng xử với con cái. Cách ông chung sống với con, quan niệm về thành công thất bại “ai nên khôn mà không dại đôi lần” có lẽ sẽ khiến không ít phụ huynh phải nhìn lại chính mình.

Lối về miền hoa với dàn diễn viên trẻ, nhiều gương mặt mới khai thác đời sống nông thôn sẽ là một món ăn lạ vị làm đa dạng sắc màu cho các bộ phim ở khung giờ vàng hiện nay.

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top