Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bắt đầu hành trình mới

Thứ Sáu 03/12/2021 | 10:28 GMT+7

VHO- Hôm qua 2.12, các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Singapore, bắt đầu bước vào hành trình chuẩn bị cho các trận đấu tại AFF Cup 2020.

 Dù được xem là ng c viên vô địch hàng đầu nhưng tuyn Vit Nam ha hn gp nhiu khó khăn và thách thc tại AFF Cup 2020

“Những ngôi sao vàng” đến với sân chơi số 1 khu vực với tư cách là nhà đương kim vô địch, điều này cũng đồng nghĩa áp lực bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo là không hề nhỏ. Trước sự cạnh tranh và quyết tâm của các đối thủ, đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều thử thách trong chiến dịch sắp tới.

Vô đch đã khó, bo v chc vô đch còn khó hơn

Đó là câu nói đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong bóng đá và đội tuyển Việt Nam đang bắt đầu được kiểm chứng ở hành trình tới đây tại AFF Cup. “Những ngôi sao vàng” từng trở thành “ông vua” của khu vực vào năm 2008 nhưng không thể bảo vệ được “ngai vàng” sau đó 2 năm khi thất bại trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2010. Đúng 11 năm sau, tuyển Việt Nam bước vào sân chơi khu vực cũng với tâm thế nhà vô địch và nhiệm vụ lần này của thầy trò HLV Park Hang-seo là giữ lại chiếc cúp bạc. Khác với lần trước, tuyển Việt Nam vào giải với tư cách là đội bóng số 1 khu vực, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 và cũng là tập thể có sự ổn định nhất trong những năm qua. Dù vừa trải qua 7 thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup nhưng khi trở lại sân chơi AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn được là xem là “ông kẹ” và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Điều này cũng đã được chính các đối thủ trong khu vực thừa nhận.

Nhưng chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều trở ngại phía trước bởi các đối thủ đều rất muốn đánh bại nhà vô địch. Thái Lan, Malaysia và Indonesia chính là 3 đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương, họ cũng là những đội bóng muốn đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều nhất vào lúc này. Tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã vượt mặt 3 đội bóng trên (thắng 3-1, 4-0 trước Indonesia, thắng 1-0, 2-1 trước Malaysia và hoà hai trận cùng tỉ số 0-0 với Thái Lan) để giành quyền vào vòng loại thứ ba và khi trở lại AFF Cup, họ sẽ quyết tâm “rửa hận”.

Tuyển Thái Lan sau những thành tích không tốt gần đây đang cho thấy tham vọng lớn tại giải năm nay khi gọi về những ngôi sao đang thi đấu nước ngoài để chinh phục chức vô địch. Tuyển Malaysia vẫn trung thành với chính sách nhập tịch để hướng đến vị trí cao nhất, còn tuyển Indonesia đang cho thấy sự thay đổi rất lớn và sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ. Chưa kể sau những giải đấu vừa qua, các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam, từ những trận đấu tại vòng loại World Cup, họ cũng phần nào biết được điểm mạnh, yếu của các cầu thủ cũng như chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Đó sẽ là những trở ngại lớn cho tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Thn trng là trên hết

Thống kê chỉ ra rằng kể từ khi lên nắm quyền, HLV Park Hang-seo chưa từng thua đối thủ nào trong khu vực và người hâm mộ Việt Nam hy vọng chiến lược gia người Hàn Quốc cùng tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có được điều này tại AFF Cup tới đây. Nhưng trong bóng đá vẫn chưa thể nói trước được điều gì, tuyển Việt Nam dù được đánh giá rất cao nhưng phải hết sức dè chừng, đặt sự an toàn lên trên hết bên cạnh khâu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Về vấn đề này, BLV Vũ Quang Huy nêu quan điểm: “Tôi vẫn có niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ được chức vô địch bởi chúng ta có một HLV giỏi cùng lứa cầu thủ tốt, chơi bóng với nhau và duy trì sự ổn định qua nhiều năm. Nhưng để hoàn thành mục tiêu là điều không hề dễ dàng. Ngoài quyết tâm của các đối thủ thì đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khi các đội đã hiểu mình hơn, lối chơi không còn yếu tốbất ngờ, các điểm yếu ởvòng loại World Cup cũng bịphơi bày đểđối phương bắt bài. Do đó tuyển Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, thi đấu thận trọng, đặt quyết tâm cao nhất qua từng trận”.

Do quãng nghỉ giữa các trận đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020 là rất ngắn nên gần như HLV Park Hang-seo không có sự thay đổi về lực lượng. Với một sân chơi mà mục tiêu là chức vô địch thì ông Park cần sựan toàn ởbộkhung cũvới những cầu thủ thường xuyên thi đấu tại vòng loại Cúp thế giới sẽ là những nhân tố chính tại chiến dịch tới đây. “HLV Park Hang-seo là người thận trọng, đề cao sự an toàn nên việc không thay đổi về mặt con người tại AFF Cup tới đây cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại bộ khung của đội tuyển Việt Nam đang rất cứng nên những cái tên quen thuộc vẫn sẽ đá chính. Ở thời điểm hiện tại khó có HLV nào từ chối sử dụng bộ khung của đội tuyển Việt Nam khi các cầu thủ vẫn đang sung sức, không có dấu hiệu sa sút, dù có những trận chưa thi đấu đúng khả năng nhưng chỉ đơn lẻ thôi, cơ bản là họ vẫn đang vận hành tốt”, BLV Quang Huy cho biết thêm.

Sau những kết quả chưa được như ý tại vòng loại World Cup, “Những chiến binh sao vàng” sẽ dồn sức, đặt quyết tâm cao nhất để bảo vệ chức vô địch AFF Cup, qua đó lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Nếu hoàn thành nhiệm vụ tại “đảo quốc sư tử”, thầy trò ông Park sẽ tự cởi bỏ áp lực cho chính mình, đồng thời có thêm động lực và sự tự tin để hướng đến chặng đường còn lại tại vòng loại World Cup. 

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top