Hà Nội: Sau tiêm vắc xin Covid-19 sức khỏe các em học sinh đều bình thường

VHO- Theo kế hoạch, từ ngày 23.11 Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin cho học sinh khối THPT và dự kiến hoàn thành vào ngày 25.12, sau đó triển khai tiêm cho trẻ em khối THCS.

Bắt đầu từ ngày 23.11, nhiều trường PTTH thuộc quận Hoàn Kiếm, Long Biên, Ba Đình, Thanh Xuân... (Hà Nội) đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 -17 tuổi trên phạm vi toàn TP. Theo ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 10h30 sáng Trường PTTH Trần Hưng Đạo đã gần hoàn thành tiêm cho 12 lớp khối 12.

Hà Nội: Sau tiêm vắc xin Covid-19 sức khỏe các em học sinh đều bình thường - Anh 1

Toàn bộ học sinh khối 12 Trường PTTH Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân) được tiêm trong sáng ngày 23.11

Theo ông Vũ Đình Hà, Hiệu trưởng Trường PTTH Trần Hưng Đạo cho biết, công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh được chuẩn bị kỹ với sự phối hợp của các lực lượng chức năng và ngành y tế của quận; trường hỗ trợ việc hướng dẫn, điều phối học sinh, nhập dữ liệu... Trường có 1.875 học sinh, chia thành 4 buổi tiêm, trong đó ngày 23.11 là tiêm cho khối 12 (buổi sáng) và khối 11 (buổi chiều); ngày 24 tiêm cho toàn bộ khối 10 là hoàn thành đợt tiêm cho toàn bộ học sinh. Học sinh được khám sàng lọc, và theo dõi sau tiêm, các giáo viên sẽ hỗ trợ nhân viên y tế thực hiện. Đến cuối buổi sáng, toàn bộ học sinh sau tiêm đều bình thường, chưa ghi nhận học sinh nào có biểu hiện có phản ứng phụ.

"Trước tiêm, trường có 2 buổi họp trực tuyến với phụ huynh để nắm bắt tình hình, nguyện vọng và một số thắc mắc liên quan đến công tác tiêm chủng cho học sinh. Đa số phụ huynh đều đồng thuận và đưa con em mình đi tiêm. Chỉ có một số học sinh đang ốm, hoặc có bệnh nền không được tiêm ở trường sẽ được chuyển đến bệnh viện để tiêm, nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh", ông Vũ Đình Hà chia sẻ.

Hà Nội: Sau tiêm vắc xin Covid-19 sức khỏe các em học sinh đều bình thường - Anh 2

Các em rất vui mừng vì sau khi tiêm sẽ được trở lại trường

Nguyễn Thị Minh Huyền, lớp 12A0 sau khi tiêm cho biết, rất vui vì cuối cùng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sẽ sớm được đi học lại. Mặc dù có một số thông tin liên quan đến phản ứng phụ cũng như hậu quả lâu dài nhưng em vẫn tin tưởng. Còn anh Nguyễn Hải Châu (quận Thanh Xuân) đang đợi con trong thời gian theo dõi sau tiêm cũng cho hay: “Rất mừng vì con mình đã được tiêm vắc xin. Trong nhà tất cả mọi người đã được tiêm 2 mũi rồi, giờ đến lượt trẻ em thì rất yên tâm. Hy vọng cùng với công tác phòng chống dịch TP tốt, các con sẽ sớm được trở lại trường” .

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo Quyết định số 1557/QĐ-VSDTTƯ của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 93 trong đó cấp cho thành phố Hà Nội 502.980 liều vắc xin Comirnaty (Pfizer), trong đó Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều cho 30 quận, huyện để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi (có thể sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn), bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25.11.

Hà Nội: Sau tiêm vắc xin Covid-19 sức khỏe các em học sinh đều bình thường - Anh 3

Đa số học sinh sau tiêm đều có sức khỏe bình thường

Với số lượng 304.140 liều vắc xin, quận Đống Đa được nhận 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều, các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều.

Theo kế hoạch mà UBND thành phố Hà Nội đề ra, ngay sau khi tiếp nhận vắc xin, chỉ trong 2 ngày, TP sẽ tiêm chủng xong cho học sinh THPT. Riêng với trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu…, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ cung cấp vắc xin để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cho số học sinh THPT trở lại trường.

Q.HOA

 

 

Ý kiến bạn đọc