Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực
  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media

Văn hóa

27 Tháng Sáu 2022

6 thức uống giúp cơ bắp khỏe mạnh

Thứ Sáu 29/10/2021 | 20:39 GMT+7

VHO- Theo Healthline, một số thức uống giúp phục hồi cơ bắp, giảm đau nhức khi tập luyện. Dưới đây là những thức uống giúp cơ bắp khỏe mạnh.

Củ dền là một thức uống giúp cơ bắp khỏe mạnh. Đồ họa: Thanh Ngọc

Nước ép anh đào

Tập luyện với cường độ cao có thể làm đau, sưng và cứng cơ do căng thẳng oxy hóa gây ra. Bổ sung các thức uống giàu chất chống oxy hóa là cách đơn giản làm giảm các triệu chứng này.

Nước ép anh đào chứa nhiều hợp chất anthocyanins, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm giảm cảm giác đau nhức và tổn thương cơ do tập thể dục .

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt, ngậm nước và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, uống nước ép dưa hấu còn thúc đẩy sự phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Dưa hấu rất giàu axit amin L-citrulline, có tác dụng chống oxy hóa, tăng sản xuất oxit nitric. Nhờ đó, uống nước ép dưa hấu giúp tăng lưu thông máu đến cơ và cải thiện mức năng lượng của tế bào.

Nước ép lựu

Nước ép lựu là thức uống giàu polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Nước ép lựu còn làm giảm quá trình giải phóng stress oxy hóa, thúc đẩy phục hồi đau mỏi cơ bắp. Do đó, uống nước ép lựu có lợi cho việc phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. 

Nước ép củ dền

Củ dền chứa nhiều nitrat và sắc tố được gọi là betalain. Bổ sung Nitrat trong chế độ ăn uống giúp đưa oxy đến cơ bắp và cải thiện hoạt động của ty thể, bào quan của tế bào.

Thêm vào đó, làm lượng betalain trong nước ép củ dền còn giúp giảm viêm nhiễm và tổn thương do oxy hóa, giúp cơ bắp đỡ mỏi và sưng tấy sau khi tập luyện.

Sữa 

Sữa chứa nhiều protein, cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi cơ bắp. Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng chứa carbs. Ăn carbs và protein cùng nhau sẽ hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp và giúp cơ bắp của bạn nạp đầy lượng glycogen. Sữa cũng chứa natri, rất quan trọng để bù nước khi tập luyện.

Cà phê

Nhấm nháp cà phê trước hoặc sau khi tập thể dục có thể giúp giảm đau mỏi cơ. Điều này là do caffeine có trong cà phê ngăn chặn các thụ thể tác động lên adenosine. Adenosine là một chất hóa học được giải phóng sau chấn thương giúp giảm đau nhức cơ.

LAODONG.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục theo ngày

«Tháng Sáu 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
282930123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top