Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Disney ganh đua với Netfix tại thị trường Châu Á

Thứ Sáu 15/10/2021 | 15:25 GMT+7

 VHO- Chủ sở hữu của nền tảng phát trực tuyến Disney+, Want Disney mới đây đã công bố chiến lược mở rộng nội dung sang thị trường Châu Á nhằm cạnh tranh trực tiếp với Netflix. Kế hoạch ban đầu sẽ là “bật đèn xanh” cho hơn 50 tựa phim gốc từ khu vực này vào năm 2023.


Ngoài ra, gã khổng lồ giải trí cũng đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất các chương trình mới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Indonesia. Nhiều chương trình trong số đó được thể hiện bằng ngôn ngữ địa phương.

Động thái này của Disney diễn ra khi người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn đang xôn xao về “Squid Game”, bom tấn từ Hàn Quốc của Netflix. Với 111 triệu lượtxem kể từ khi ra mắt vào tháng 9, loạt phim đã trở thành tác phẩm nổi tiếng nhất của Netflix tính đến hiện tại.

Để đạt được thành công vang dội, Netflix đã đổ không ít tiền vào các nội dung giải trí gốc Châu Á. Ngoài ra, hãng còn chào hàng thành công trên toàn cầu các chương trình khác của Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến trong năm nay, Netflix sẽ tiếp tục chi thêm 500 triệu USD cho các loạt phim được sản xuất tại Hàn Quốc.

Jessica Kam-Englem, Trưởng Bộ phận Nội dung và Phát triển của Disney tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã công nhận tầm ảnh hưởng của các nội dung giải trí xuất phát từ Hàn Quốc. Các bộ phim từ xứ sở kim chi đã phát triển thành hiện tượng toàn cầu”.

Bà cũng cho biết thêm sau khi nắm bắt được tâm lý người xem, công ty đã tiết lộ bản tóm tắt về dự định sản xuất các chương trình, phim sắp tới tại Hàn Quốc. Trong số đó, đáng chú ý nhất là “Snowdrop. Bộ phim truyền hình lãng mạn này sẽ có sự tham gia của Jisoo, nữ ca sĩ nổi tiếng thuộc nhóm nhạc K-pop đình đám BLACKPINK.

Tuy nhiên không giống như Netflix, Disney từ chối chia sẻ chi phí đầu tư vào nội dung gốc là bao nhiêu.

Dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2019, Disney+ đã gây được tiếng vang nhất định với công chúng ở một số thị trường. Nền tảng hiện có hơn 116 triệu người đăng ký tại 61 thị trường trên thế giới. Một số thị trường trọng điểm Disney+ hướng tới là Ấn Độ, Úc và New Zealand. Các chuyên gia điều hành của Disney+ đang dự kiến ra mắt nền tảng tại nhiều thị trường hơn. Chẳng hạn như Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan vào tháng tới.

Theo ông Luke Kang, Chủ tịch của Walt Disney tại Châu Á Thái Bình Dương, để áp đảo được đối thủ Netflix tại một số thị trường, hãng sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ đến từ các nhà sáng tạo nội dung tại địa phương.

“Người xem trên toàn cầu đang ngày càng khó tính hơn. Họ yêu cầu nhiều nội dung tốt hơn và phải được thể hiện bằng ngôn ngữ của quốc gia họ”, ông Luke Kang chia sẻ.

Ngoài ra, Disney sẽ kết hợp 2 yếu tố dựa trên lịch sử lâu đời sẵn có và “đội quân tiềm năng” hiện tại để sáng tạo. Pixar và vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ tiếp tục nằm trong chiến lược phát triển nội dung trên Disney+. 

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ làm nên sự đột phá. Truyền phát trực tuyến đang nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu và nếu đi đúng hướng, Disney+ sẽ phát triển nhanh tróng và đóng vai trò trung tâm đối với người xem trên toàn cầu”, ông Kang phát biểu.

ĐÌNH TOÁN (Theo CNN)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top