Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phong Nặm bình yên và thơ mộng

Chủ Nhật 10/10/2021 | 08:41 GMT+7

VHO- Phong Nặm là xã biên giới nằm ở phía Bắc huyện Trùng Khánh, nơi đây gây ấn tượng với du khách thập phương bởi không gian văn hóa độc đáo và vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, trữ tình.

Nét đẹp bình yên và thơ mộng ở Phong Nặm (Trùng Khánh)

Phong Nặm cách thị trấn Trùng Khánh 6 km, tuy không quá nổi tiếng như thác Bản Giốc nhưng thung lũng Phong Nặm vẫn là điểm được nhiều người tìm đến bởi nơi đây ôm ấp tất cả sự dịu dàng, bình yên và thơ mộng của thiên nhiên vào trong lòng, khiến ai đến đây cũng đều lưu luyến chẳng muốn về.

Đến với Phong Nặm, du khách có cảm giác như lạc vào một thế giới khác, vẻ đẹp vừa bình yên, vừa phóng khoáng. Ngay từ con đường dẫn vào thung lũng, du khách đã trầm trồ bởi nét đẹp hoang sơ hiếm thấy của cây cỏ, rồi ngược dòng sông Quây Sơn để đến gần thung lũng, cảnh sắc, càng trở nên đẹp và xanh tươi với những cánh đồng nối dài liên tiếp, xa xa là dãy núi trùng điệp, con đường mòn uốn lượn, hai bên là bản làng nép mình dưới chân núi, tất cả vẽ nên một bức tranh thơ mộng tựa chốn cổ tích thần tiên.

Đến với thung lũng Phong Nặm, trải nghiệm đầu tiên của các lữ khách chính là được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời của nơi này. Đắm mình giữa không gian tuyệt đẹp để thả trôi hết những muộn phiền thường nhật, tìm về với niềm vui tươi mới, tận hưởng sự an yên trọn vẹn trong tâm hồn. Mang trên mình nét đẹp làm say lòng người, Phong Nặm đẹp từ núi non đến sông nước.

Dòng sông Quây Sơn chảy quanh năm với dòng nước xanh biếc đã nuôi sống mảnh đất này, bà con sử dụng nguồn nước để sinh hoạt và canh tác. Bên dòng Quây Sơn là những cọn nước với nhiều kích thước khác nhau, xoay vòng theo lực đẩy của dòng nước để đưa nước đến ruộng đồng, đây là hình ảnh đặc trưng của Phong Nặm sẽ khiến du khách trầm trồ, thích thú.

Thác Thoong Sào là địa danh được nhiều người biết đến của Phong Nặm. Con thác với dòng nước xanh như ngọc bích len lỏi qua những ghềnh đá, lượn một vòng rồi ẩn khuất sau những rặng tre. Hai bên dòng thác là thảm cỏ xanh rộng rãi, là địa điểm được nhiều gia đình, nhóm bạn lựa chọn để dã ngoại, vui chơi.

Thác Thoong Sào thuộc địa phận giáp ranh giữa xóm Đà Bè và xóm Nà Hâu, xã Phong Nặm

Phong Nặm thơ mộng nhất vào mùa thu, khi những cánh đồng lúa nếp chín vàng thơm ngát, phong cảnh nơi đây trở nên rực rỡ nhất. Trời thu, nắng vàng mây trắng, núi non trùng điệp nên thơ. Dưới chân núi, những thung lũng vàng rực lúa chín xen lẫn màu xanh ngọc bích của sông Quây Sơn.

Đặc biệt, đây cũng là lúc vào thu nên thời tiết mát mẻ, cây cối chuyển màu, những đồng lúa chín vàng tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn. Ngoài ra, xã Phong Nặm còn có Khu bảo tồn loài vượn Cao Vít trên diện tích rừng đặc dụng có tiềm năng để xã khai thác phát triển du lịch sinh thái, thời gian tới sẽ đưa vào khai thác.

Đến với Phong Nặm, ngoài khám phá cảnh sắc thiên nhiên, du khách có thể ghé thăm những bản làng trong thung lũng để trải nghiệm cuộc sống của người dân, tìm hiểu văn hóa nơi đây. Dân cư ở đây chủ yếu là người Tày, Nùng nên vẫn giữ được những nét sinh hoạt bản sắc của miền sơn cước.
Thung lũng Phong Nặm là nơi chứa đựng nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, nơi lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc Tày, Nùng. Với những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, Phong Nặm hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách thập phương. 

BÁO CAO BẰNG   

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top