Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ngắm các điểm du lịch của Việt Nam đẹp lịm tim qua trào lưu #MissYou đang sốt rần rần

Thứ Năm 07/10/2021 | 16:16 GMT+7

VHO- Sau mấy tháng trời bị “kìm chân”, khát khao vi vu khắp dải đất chữ S của cộng đồng mạng đã tạo thành trào lưu #Miss you đang “sốt rần rần” trên mạng xã hội, với hình ảnh các điểm du lịch đẹp lịm tim ngay trong mùa dịch. 

Sa Pa

Trên fanpage Vi vu Lào Cai, bài đăng “Nhớ Sa Pa mùa săn mây đẹp nhất trong năm” thu hút tới 5,8 ngàn lượt likes và hàng trăm bình luận ước ao được có mặt ở Sa Pa tháng 10. Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm thiên đường mây kỳ ảo trên đỉnh Fansipan, lạc bước trong thung lũng hoa hồng, hoa xác pháo, hoa đuôi công,… và đồi hoa tím đẹp như cổ tích tại Sun World Fansipan Legend, hay nhâm nhi đồ nướng tại chợ đêm giữa thị xã mù sương.

Hot facebooker Kiều Lan Anh nhớ lại kỷ niệm tại Sa Pa: “Mình muốn dẫn anh đến những nơi mà mình đã đặt chân đến: Co ro trong những chiếc áo rét trên đỉnh Fansipan- dậy từ tờ mờ sáng để săn mây xong rồi thư giãn thả mình ngồi cà phê ở quán cà phê trên đỉnh Fan. Thoải mái ngả mình trên những chiếc đệm êm ái tại Hotel de la Coupole- MGallery, tha hồ chụp những bức ảnh sodeep tại khách sạn vì ở nơi đây có đủ góc có thể để ta tự sướng, từ ngoài sảnh hay trong hành lang, phòng, hoặc nhà vệ sinh. Tất cả đều được trang trí rất đẹp, nó như khiến ta cảm giác đang bước chân vào toà lâu đài nào đó chứ không phải đang ở khách sạn ở thời hiện đại. Hay là lạc bước vào vườn hoa Fansipan, thả mình trong mùi hương quyến rũ của những đoá hồng”.

Thung lũng hoa hồng khổng lồ rộ nở tại Fansipan

“Ngày này năm xưa” của Kiều Lan Anh nhận được rất nhiều tương tác. Nhiều người cũng bình luận bày tỏ nỗi nhớ và ước ao trở lại thành phố trong sương thân thuộc.

Quảng Ninh

Là điểm đến vui chơi giải trí nổi tiếng tại miền Bắc, Quảng Ninh cũng khiến dân tình ngẩn ngơ nhớ khi đóng cửa những ngày qua. 

Trên fanpage Vi vu Hạ Long, hình ảnh đón bình minh ở Cảng tàu khách Hạ Long, Công viên Rồng rộn ràng, cáp treo Nữ Hoàng giữa lưng chừng biển trời và cầu Koi thơ mộng lúc hoàng hôn với hashtag #missyou thu hút hơn 5 ngàn lượt likes với loạt bình luận kèm tag hẹn hò bạn bè: “Nhớ Hạ Long quá”, “Hết dịch đi nha”…

Bảo tàng tượng sáp tại Sun World Halong Complex

Hiện Quảng Ninh đã mở cửa du lịch nội tỉnh, các điểm du lịch cũng chuẩn bị sẵn sàng đón khách quay lại trong giai đoạn “bình thường mới”. Sớm thôi, du khách sẽ lại được thỏa sức thư giãn tại“ngôi làng khoáng nóng” chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng 5 sao tại Premier Village Ha Long Bay Resort êm đềm bên bờ Vịnh hay vui chơi đã đời tại Sun World Halong Complex, chèo thuyền trên vịnh biển, khám phá các hòn đẹp mê ly cho thỏa những ngày xa cách.

Đà Nẵng

Đà Nẵng chắc chắn là mảnh đất “gây thương nhớ” nhiều nhất, nhiều người thậm chí một năm phải thăm thành phố biển sôi động này tới 2 lần. 

Du khách đều mong mỏi lại được lên đỉnh Bà Nà, dạo bước Cầu Vàng, làng Pháp, nơi có khách sạn Mecure Danang French Village Bana Hills đẹp như trời Âu, rồi về trung tâm thành phố ngắm Cầu Rồng, quẩy đã đời ở Sky36, Công viên Châu Á – Asia Park và ăn cả thế giới nào mì quảng, bánh canh, chè sầu Liên… vừa ngon vừa rẻ.

Khi nghĩ đến chuyện“Đà Nẵng mở cửa, bạn sẽ check-in điểm nào đầu tiên” trên page Đà Nẵng tôi yêu, tài khoản Jyuly Cao kiên quyết: “Lần này hết dịch chắc chắn đi BàNàHills, hứa luôn!!”. Trong khi Thi Tuyet Lanh Nguyen cảm thán: “Cầu Vàng Đà Nẵng vắng bà cháu tôi”, còn tài khoản Sương Vingoc bày tỏ nỗi nhớ thành phố biển: “Nhớ quá. Mong sao hết dịch bệnh, sớm trở lại Đà Nẵng yêu thương”.

Phú Quốc

Phú Quốc vốn đẹp tuyệt vời với những bãi biển trắng muốt, những hòn đảo xanh ngát như thiên đường. Nhưng không chỉ thế, những góc check-in đẹp nín thở của JW Marriott Emerald Bay Resort hay công trình mới như “thị trấn Địa Trung Hải” khiến cộng đồng mạng nhớ nhung da diết. Các hình ảnh check-in tại đây chia sẻ trên fanpage Vivu Phú Quốc hay Phú Quốc Tất tần tật với thông điệp #missyou càng khiến dân nghiền xê dịch say đắm đảo ngọc hơn bao giờ hết. 

Đang mùa biển đẹp nhất trong năm, vậy mà không được thỏa thích vẫy vùng ở bãi Trào, bãi Dài, bãi Sao…, không được bay trên cáp treo Hòn Thơm, quậy tưng công viên nước Aquatopia Water Park trong Sun World Hon Thom Nature Park, thì quả là tiếc lắm.

“Hẹn Phú Quốc một ngày không còn xa” là bình luận của nhiều du khách, khi những hình ảnh đẹp mãn nhãn của thành phố đảo với thánh địa sống ảo” Sun Premier Village Primavera hay thiên đường nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort,...khiến con tim không thôi loạn nhịp. 

Tây Ninh

Núi Bà Đen- điểm du lịch và cầu an nổi tiếng bậc nhất miền Namcũng đang đóng cửa cùng cả nước phòng dịch, khiến du khách nhung nhớ. Đặc biệt, mùa này là mùa mây đẹp kì ảo tại núi Bà Đen. Giữa mênh mang bồng bềnh mây trắng, rừng xanh, nếu được thưởng ngoạn cảnh sắc tươi thắm, ẩm thực bốn phương đặc sắc trên đỉnh cao nhất Nam Bộ và bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn ẩn hiện trong mây thật không còn gì an yên, thú vị hơn.

Những ngày vắng bóng du khách, KDL Sun World Ba Den Mountain vẫn không ngừng làm mới cảnh quan, phủ những sắc màu tươi tắn trên đỉnh núi thiêng sẵn sàng đón khách trở lại. Cùng với công tác bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo duy trì chất lượng, an toàn cho du khách, KDL cũng triển khai nhiều khóa đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ tại Núi Bà.

Núi Bà Đen cũng được hot KOL Tô Đi Đâu gợi ý khi nhắc đến những tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness tại Việt Nam mà hết dịch nhất định anh chàng sẽ đi một loạt: Cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng, cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc, Cáp treo Fansipan, Sa Pa và Cáp treo Núi Bà Đen, Tây Ninh.

Sa Pa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh… vẫn luôn đẹp quyến rũ. Từng ngày, những người làm du lịchvẫn không ngừng đầu tư, chăm chútđể ngày một lung linh hơn, sẵn sàng đón du khách ngày trở lại tưng bừng. Tuân thủ 5K thật tốt, và hết dịch mình cùng “bung lụa” ngay bạn nhé!

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top