Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Các trường học bàn giao cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh

Thứ Tư 06/10/2021 | 18:30 GMT+7

VHO-Thời gian qua trên địa bàn TP Đà Nẵng có 26 trường học được trưng dụng làm khu cách ly y tế, bố trí cho người dân ở để phòng chống dịch. Để có thời gian cho các trường chuẩn bị cơ sở vật chất đón học sinh vào năm học mới 2021-2022, TP Đà Nẵng đã quyết định dừng tiếp nhận người vào cách ly tại các điểm cách ly y tế là trường học để các thầy cô giáo có thời gian vệ sinh trường lớp. 

Sau hơn 2 tháng được trưng dụng làm khu cách ly y tế theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP, hiện tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang hối hả chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh phòng học để sẵn sàng tiếp nhận học sinh trở lại trường. 

Đảm bảo phòng học sạch sẽ để đón học sinh

Cô Trần Thị Minh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết nhà trường vừa mới dược tiếp quản lại các khối lớp học và ngay lập tức đã bắt tay vào công tác dọn dẹp. Trước khi bàn giao, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP cũng đã vệ sinh khử khuẩn toàn bộ trường học, tuy nhiên nhà trường vẫn quyết định xin thành phố sơn sửa, quét vôi lại một số phòng học đã từng làm nơi cách ly y tế để vừa tạo không gian mới sạch đẹp, vừa tạo tâm lý an toàn cho phụ huynh và học sinh khi quay lại trường, đồng thời tiến hành cắt tỉa cây xanh trước mùa bão để giữ môi trường xanh an toàn. “Để tạo điều kiện tối đa cho những học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh xa như Quảng Nam, Nam Định, TP HCM, nhà trường đã xin chủ trương linh động cho các em học tại địa phương một thời gian, sau học kỳ I có kết quả sẽ bảo lưu về Đà Nẵng học tiếp. Phương án này nhằm giảm bớt áp lực kinh tế cho phụ huynh sẽ không phải chịu phí cách ly 14 ngày khi trở về thành phố Đà Nẵng trong thời điểm này” - cô hiệu trưởng Trần Thị Minh Hà chia sẻ. 

Tại trường Tiểu học Bế Văn Đàn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), sau khi nhận bàn giao, nhà trường tiếp tục dọn dẹp, khử khuẩn, phun Cloramin B... trong các lớp học để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Hiện tại công tác vệ sinh, khử khuẩn đã hoàn tất, nhà trường đang tiến hành rà soát, lắp đặt và sữa chữa toàn bộ cơ sở vật chất trong phòng học, đảm bảo đủ các thiết bị dạy học như ti vi máy chiếu, bàn, ghế, quạt, ánh sáng... để đón học sinh quay lại trường. Cô Nguyễn Thị Bắc - hiệu trưởng trường Bế Văn Đàn cho biết sau khi rà soát các điều kiện cơ sở vật chất thì nhà trường sẽ tiến hành trang trí khuôn viên để tạo cảm quan, phấn khởi và niềm vui cho học sinh. “Chúng tôi đã sẵn sàng chào đón các em trở lại nhà trường. Tâm tư lớn nhất của thầy cô bây giờ là được trực tiếp gặp lại các em trong thời gian gần nhất tại trường chứ không phải gặp qua màn ảnh nhỏ như thời gian qua. Thầy cô biết các em học sinh cũng đang nhớ thầy nhớ cô, mong ngóng quay trở lại trường, được gặp bàn bè, thầy cô sau thời gian cách xa khá dài”, cô Nguyễn Thị Bắc xúc động nói. 

Trường Tiểu học Lê Văn Tám chỉnh trang khuôn viên đón học sinh

Cân nhắc phương án cho học sinh trở lại trường học một cách an toàn, Sở GD& ĐT Đà Nẵng cũng tính toán tới việc giảm số học sinh có mặt tại trường cùng một thời điểm, cho một số khối lớp đi học trước vài tuần sau đó tăng dần các khối lớp khác. Trước đó, Đà Nẵng đã bắt đầu đón hơn 17.000 người là giáo viên, học sinh, học viên... về thành phố đợt I, để công tác đón học sinh diễn ra thuận lợi, thành phố đã chuẩn bị kỹ càng trong việc bố trí khu vực riêng, dựng nhà trạm để tiếp nhận học sinh, giáo viên, người hướng dẫn (đi cùng). Tại các chốt, lực lượng cảnh sát giao thông, công an, tình nguyện viên làm công tác hướng dẫn học sinh, giáo viên thực hiện các thủ tục để qua chốt vào Đà Nẵng đúng quy định, đồng thời thực hiện công tác tiếp nhận người tại các chốt, Sở GD& ĐT Đà Nẵng đã phân bổ số người trở về trong ngày theo các khung giờ, các chốt để tránh tình trạng không tập trung đông người trong cùng một thời điểm.


 NGỌC HÀ
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top