Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chiêm ngưỡng nét kiến trúc đẹp thơ mộng bên biển ngọc Nam Phú Quốc

Thứ Sáu 01/10/2021 | 16:15 GMT+7

VHO- Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã không còn là điều duy nhất khiến du khách bị “bỏ bùa mê” khi tới Phú Quốc nữa. Vẻ đẹp lãng mạn đầy chất nghệ thuật của những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở phía Nam đảo mà Sun Group kiến tạođã và đang mang tới cho Phú Quốc một hấp lực mới khó cưỡng. 

Kiến trúc – hấp lực của những điểm đến nổi tiếng

Nhắc đến du lịch, người ta thường liên hệ ngay tới những khung cảnh thiên nhiên trác tuyệt như bãi biển cát trắng nước trong veo, hay những đỉnh núi trập trùng xanh mướt. Nhưng thực tế cho thấy, các điểm đến sở hữu những công trình ấn tượng mới là thỏi nam châm hút khách hàng đầu. 

Không khó để liệt kê những địa danh du lịchgắn với các công trình kiến trúc nổi tiếng như Ai Cập với kim tự tháp, Hy Lạp với những đền thờ các vị thần, Rome với đầu trường La Mã hayTrung Quốc với Vạn lý trường thành… Bên cạnh đó, các thành phố du lịch hàng đầu hiện nay như Paris, London, Barcelona hay Amsterdam cũng đều là những “bảo tàng kiến trúc” của nhân loại. 

Ngay cả khi may mắn được ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, các điểm đến như Santorini (Hy Lạp) hay Bagan (Myanmar) có lẽ cũng sẽ mất đi phần nào sự màu nhiệm, nếu thiếu đi nét kiến trúc Cycladic ấn tượng hay những tàn tích của triều đại Pagan. Và có lẽ đất nước Campuchia cũng không thể có được một “tài nguyên du lịch” khổng lồ nếu không có quần thể đền thờ Angkor Wat. 

Không chỉ các công trình kiến trúc cổ điển, lâu đời mới đem đến sự thăng hoa cho du lịch. Nhiều điểm đến trên thế giới bỗng vụt sáng cả về du lịch lẫn đầu tư,nhờ sự xuất hiện của các công trình kiến trúc. Có thể kể đến Bilbao - thành phố lớn nhất xứ Basque được đánh thức bởi Bảo tàng Guggenheim -  mộtcông trình kiến trúc tiên phong, thánh địa của nghệ thuật đương đại thế giới. Hay như White City của Tel Aviv, nhờ sở hữu nét kiến trúc Bauhaus đặc trưng mà đã trở thành điểm đến nổi tiếng, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Và có lẽ sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Dubai khi bàn về sự song hành của kiến trúc và du lịch. Chỉ trong vòng 20 năm, từ một thành phố không mấy tiếng tăm sống dựa vào dầu mỏ, Dubai đã “lột xác” thành “vương quốc du lịch” giàu có số một thế giới, nhờ vào các công trình kỳ vỹ, đẳng cấp, khác biệt đến mức được ví như “đến từ hành tinh khác". Đến nay, dầu mỏ chỉ chiếm 5% tổng thu nhập của Dubai, 95% còn lại đến từ du lịch và bất động sản.

Rõ ràng, kiến trúc đóng vai trò không nhỏ tạo ra hấp lực cũng như thúc đẩy sự pháttriển của các điểm đến. Và đó cũng là lý do tại sao Nam Phú Quốc thời gian gần đây,với những công trình kiến trúc độc đáo do tập đoàn Sun Group kiến tạo,đang trở thành một “hiện tượng” du lịch và nhận được nhiều sự quan tâm của cả du khách lẫn các nhà đầu tư. 

Những “biểu tượng” mới của du lịch Phú Quốc

Không khó để tìm thấy những bãi biển thiên nhiên trong xanh, hoang sơ,thậm chí, những Bãi Sao, Bãi Kem của Nam đảo đều đã lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nhưng sự sống động và sức sống của Nam đảo lại chỉ được thực sự đánh thức, khi có sự xuất hiện của những công trình kiến trúc ghi đậm dấu ấn khác biệt.

Ở bờ Tây Nam đảo, nơi có địa thế giậtcấp theo sườn đồi cùng chiều cao 35m lý tưởng trên mực nước biển, một “thị trấn Địa Trung Hải” đẹp như mơ đã được Tập đoàn Sun Group kiến tạo, để du khách không ngừng trầm trồ.

Tâm điểm của nơi đây là khu Central Village với tháp đồng hồ cao 75m, sở hữu kiến trúc mô phỏng nguyên bản tháp chuông nổi tiếng trên quảng trường San Marco, Venice, Italia, đặt giữa những khối nhà phân cấp đủ màu sắc, những ô cửa sổ thơ mộng hướng ra mặt biển lấp lánh cùng cung đường dạo ôm theo vách đá. 

Hồn cốt và vẻ đẹp cổ kính của “thị trấn Địa Trung Hải” này được tái hiện tinh tế qua những lớp sơn giả cổ cầu kỳ. Biển số nhà làm bằng gốm, hệ thống ống thoát nước bên hiên nhà, các hoa văn trên cộtđiện, phào, chỉ trên cửa sổ, và cả lan can sắt dẫn lối trong nội khu, những chi tiết nhỏ được tái hiện sống động, như mang cả “linh hồn” Địa Trung Hải về bên biển Ngọc. 

Ngay cạnh “thị trấn Địa Trung Hải”, công trình ga đi cáp treo Hòn Thơm cũng là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo, tái hiệnvẻ đẹp choáng ngợp của những đấu trường La Mã cổ đại. 

Bên Bãi Kem, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,kiệt tác nghỉ dưỡng mang hình dáng một ngôi trường đại học giả tưởng của Bill Bensley và Sun Group, lại đem đến góc nhìn độc đáo về kiến trúc Pháp.

Toàn bộ khu nghỉ dưỡng được thiết kế và sắp đặt theo từng phân khoa trong một ngôi trường mang phong cách kiến trúc Pháp lãng mạn, kết hợp với những chỉ dấu văn hoá bản địa như bức tượng chú chó Phú Quốc hay dãy nhà mô phỏng kiến trúc của phố cổ Hội An, đem đến sự thân quen mà vẫn lạ lẫm, ấn tượng. 

Dấu ấn nghệ thuật kiến trúc đặc sắc tại Nam Đảo vẫn tiếp tục được nối dài với kiến trúc “siêu khối” mang âm hưởng Địa Trung Hải tại khu đô thị Sun Grand City New An Thới; kiến trúc mô phỏng làng chài ven biển của New World Phu Quoc Resort; và sắp tới là “Ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village với những căn biệt thự mangphong cách Tropical – Indochine, tiên phong cho xu hướng wellness second home tại đảo Ngọc. 

Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo này, dễ thấy một chiến lược rõ ràng của Sun Group khi đầu tư vào “hệ sinh thái” của tập đoàn này tại Nam đảo. Tương tự như Dubai, hay gần gũi hơn là Maldives hay Singapore, tinh hoa kiến trúc thế giới kết hợp với thiên nhiên tuyệt tác sẽkhông chỉ đổi thay diện mạo, tạo nên sự khác biệt cho Nam đảo, mà còn mang đến những cơ hội phát triển bền vững cho Phú Quốc, cả về du lịch lẫn đầu tư. Một tương lai sôi động, phồn thịnh bền vững của thành phố đáng sống Phú Quốc đang được xây nền móng ngay từ chính những tinh hoa kiến trúc đang được tạo dựng hôm nay.

H.H
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top