Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình nâng cấp, cải tạo trường bắn phục vụ SEA Games 31

Thứ Tư 29/09/2021 | 19:23 GMT+7

VHO-Chiều 29.9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi kiểm tra, thị sát công trình nâng cấp, cải tạo trường bắn thuộc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Trung tâm HLTTQG) Hà Nội – một trong những công trình trọng điểm chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trực tiếp thị sát từng hạng mục công trình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên – Bộ VHTTDL, đơn vị thi công xây dựng - Công ty cổ phần đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây lắp Hoàng Mai và các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp nhịp nhàng để công trình được đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các đơn vị phối hợp nhịp nhàng để đảm bảo tiến độ, chất lượng cho công trình

Công trình được thi công trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn những diễn biến phức tạp vì thế Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng yêu cầu đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. “Trung tâm HLTTQG Hà Nội là Trung tâm thể thao lớn nhất nước, tập trung phần lớn các đội tuyển. Vì thế đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho chính mình và đặc biệt là giữ gìn cho các VĐV”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo và yêu cầu nhà thầu phải lưu ý giữ gìn cảnh quan môi trường trong quá trình thi công, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, thi đấu của các VĐV”.

Thứ trưởng nhắc nhở, công trình thể hiện bộ mặt của nước chủ nhà tại SEA Games 31 nên các đơn vị phải tính toán sao cho công trình đáp ứng được yêu cầu

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan cần phối hợp để công trình thi công đảm phải hiệu quả, tiết kiệm; tiến độ thi công phải được sắp xếp một cách khoa học, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa không chậm tiến độ đề ra.

Thứ trưởng trao đổi với Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung

Tại công trình, đơn vị thi công xây lắp đã bố trí nhân lực, trang thiết bị thi công và nguyên vật liệu đáp ứng yêu cầu, tổ chức thi công khoa học, hợp lý, đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trên công trường do vậy đã đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ thi công theo kế hoạch.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã kiểm tra, thị sát mặt cỏ sân Mỹ Đình.  

Sau hơn 20 ngày được chăm sóc kỹ lưỡng, mặt sân Mỹ Đình đã xanh tốt trở lại. Sáng nay sân đã được cắt cỏ và sáng mai sân sẽ được đội ngũ kỹ thuật hút và cào mùn cỏ, đánh lỗ và bỏ các rễ già.

Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Nguyễn Trọng Hổ cho biết: ngay sau trận đấu, Ban quản lý sân đã mời các kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia về cỏ và mặt sân đến sân xem xét lại thực trạng và tìm các biện pháp để cải thiện mặt sân.

Sáng nay, sân Mỹ Đình vừa được tiến hành cắt cỏ

Theo các chuyên gia, do mặt sân được làm lại cách đây khá lâu, khoảng 11 năm, thêm vào đó là trong suốt gần 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên sân gần như bỏ không, không tổ chức các trận đấu bóng đá nên công tác chăm sóc dù vẫn được tiến hành nhưng không thể bằng giai đoạn chăm sóc đặc biệt để tổ chức nhiều trận đấu được. Vì thế mặt sân bị cứng và xốp.

Trong hơn 20 ngày qua các cán bộ, nhân viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã cắt cỏ, hút và cào mùn cỏ, đánh lỗ và bỏ các rễ già, cỏ già để trồng và tái tạo lớp cỏ non mới, đánh lại mặt sân, lu phẳng mặt sân, rắc cát, bón phân, bổ sung cỏ mới.

“Để có một mặt sân đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ, chúng ta phải cần từ 3-5 tháng để chăm sóc mặt cỏ, 1 tuần cắt cỏ 2 lần, rắc cát 1 lần, bón phân và chăm sóc theo qui trình như trên đã nói, cỏ cắt ngắn còn khoảng 1-1,5cm, theo yêu cầu của FIFA, AFC. Sau đó khi cỏ cao từ 4-5cm, trước trận đấu, chúng ta sẽ cắt cho cỏ có độ dài khoảng 2,5-3cm để phục vụ trận đấu”, ông Nguyễn Trọng Hổ nói.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chỉ đạo, các đơn vị phải phối hợp, tích cực cải tạo mặt sân đáp ứng yêu cầu

Trực tiếp thị sát mặt sân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn chỉ đạo, Ban Quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ để tích cực cải tạo mặt sân, đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong việc đăng cai tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top