Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Lần đầu tiên trao giải online

Thứ Tư 29/09/2021 | 17:09 GMT+7

VHO- Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông vừa ký Quyết định về việc điều chỉnh một số nội dung trong Đề án Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Trao giải Bông sen Vàng cho đoàn phim "Song Lang" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI

 Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ VHTTDL xây dựng phương án tổ chức Liên hoan phim tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành và phù hợp điều kiện thực tiễn. Theo đó, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức với hình thức kết hợp truyền tải trực tuyến, hạn chế khách mời, giữ khoảng cách tại những nơi tập trung đông người và khử khuẩn địa điểm tổ chức sự kiện.

“Các chương trình nội dung của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, tiết kiệm; đảm bảo trang trọng, thực chất; phục vụ đông đảo công chúng, cổ vũ, động viên đội ngũ các nhà hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh, vì sự thành công chung của kỳ Liên hoan Phim trong điều kiện bình thường mới...”, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết.

Theo Đề án, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vào tháng 11.2021. Thời gian tổ chức được rút ngắn xuống 3 ngày chính thức, từ 18-20.11.

Các sự kiện chính của Liên hoan phim gồm: Chương trình phim dự thi (chiếu phim cho Ban Giám khảo chấm thi tại Hà Nội, chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến), bao gồm: Phim truyện điện ảnh; Phim tài liệu; Phim khoa học; Phim hoạt hình; Chương trình toàn cảnh (Panorama),chiếu tại rạp và trực tuyến tới khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến; Chương trình phim Việt Nam đương đại, bao gồm các phim được sản xuất trong khoảng thời gian từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI đến  Liên  hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, nhưng không nằm trong Chương  trình  phim dự thi.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII cho đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế

Khác với các kỳ LHP trước, năm nay, khai mạc Liên hoan phim  sẽ kết hợp với họp báo, giới thiệu các sự kiện diễn ra trong Liên hoan phim, các hạng mục phim dự thi và thành viên các Ban Giám khảo của chương trình phim dự thi.

Ngoài việc không tổ chức lễ khai mạc, Liên hoan phim năm nay sẽ tổ chức lễ công bố và trao giải online. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV và Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế; phát trực tuyến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam (VTVGo) để phục vụ khán giả.

Trong các sự kiện bên lề, Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam XXIIChương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ sẽ phát trên sóng VTV và phát trực tuyến trên nền tảng số VTVGo (với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến) trong trường hợp các rạp chiếu phim chưa được phép mở cửa. Bên cạnh đó, Triển lãm Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim được  trưng bày tại TP. Huế và trưng bày trực tuyến.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành chia sẻ, trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch, đề án tổ chức Liên hoan phim trực tuyến được xem là giải pháp hợp lý đối với sự kiện vốn được giới nghề điện ảnh mong đợi này. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII ngoài những nội dung truyền thống còn mang ý nghĩa khích lệ, động viên tinh thần các nghệ sĩ điện ảnh, đồng thời cũng cho thấy những nỗ lực của các nghệ sĩ điện ảnh, vượt qua khó khăn để sáng tạo, có tác phẩm tốt phục vụ nhân dân.

 Lễ công bố và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XII sẽ diễn ra trực tuyến lúc 20h00 ngày 20.11. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Liên hoan phim Việt Nam, hình thức trao giải trực tuyến được áp dụng.

BẢO NGÂN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top