Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

20h tối nay, đội tuyển nữ Việt Nam - đội tuyển nữ Tajikistan: Thận trọng là trên hết

Thứ Tư 29/09/2021 | 10:09 GMT+7

VHO- Vào lúc 20h (giờ Việt Nam) tối nay (29.9) tại sân Dushanbe (Tajikistan), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng Vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022 gặp chủ nhà Tajikistan. Đây là trận đấu quyết định cho tấm vé duy nhất của bảng B lọt vào vòng chung kết sân chơi châu lục.

 Ban huấn luyện và các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam quyết tâm đánh bại Tajikistan để hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ World Cup Ảnh: VFF

 Tuyển nữ Việt Nam đang nắm nhiều ưu thế trước trận chiến then chốt, nhưng chắc chắn các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ không thể chủ quan bởi đối thủ cũng đang rất quyết tâm, vé đi tiếp chỉ có một và trong bóng đá thì chưa thể nói trước được điều gì.

Không thể khinh địch

Tại bảng B vòng loại Asian Cup 2022, do tuyển Afghanistan đã rút lui nên tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) được đánh giá cao hơn cho cơ hội đi tiếp khi chỉ còn 2 đối thủ là Tajikistan (hạng 135 thế giới) và Maldives (hạng 144 thế giới). Ở trận đấu ra quân vào ngày 23.9, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 16-0 trước tuyển Maldives. Ở trận đấu sau đó, chủ nhà Tajikistan đánh bại Maldives với tỷ số 4-0. Kết quả này đồng nghĩa trận đấu vào tối nay tới giữa tuyển Việt Nam và Tajikistan mang tính quyết định cho tấm vé duy nhất của bảng B tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ vào đầu năm sau.

Tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành được mục tiêu trong trận ra quân, bởi không chỉ giành 3 điểm mà Huỳnh Như cùng các đồng đội đã có một trận thắng đậm, để có được ưu thế về hiệu số phụ trước trận “chung kết” với chủ nhà Tajikistan. Lúc này, tuyển nữ Việt Nam và Tajikistan cùng có được 3 điểm nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung đang dẫn đầu bảng B với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+16 so với +4), nên một kết quả hoà trong trận đấu tối nay là đủ giúp các cô gái áo đỏ đi tiếp. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì và để chắc chắn, tuyển nữ Việt Nam cần có được một trận thắng. Đó cũng là mục tiêu và quyết tâm của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Bằng chứng là ở trận thắng 4-0 của tuyển Tajikistan trước Maldives, Ban huấn luyện và các tuyển thủ đã đến sân “xem giò” các cầu thủ chủ nhà. HLV Mai Đức Chung theo dõi rất kỹ, ông ghi chép tỉ mỉ và sau đó về khách sạn phân tích băng hình kỹ thuật về đối thủ cho các học trò xem. Nhà cầm quân 72 tuổi đánh giá các cầu thủ Tajikistan có thể hình tốt, nhất là hàng hậu vệ. “Tajikistan nhỉnh hơn đối thủ Maldives một chút. Kết quả trên bảng xếp hạng FIFA phản ánh đúng đẳng cấp của 2 đội. Xem Tajikistan đá, có thể thấy họ sở hữu tầm vóc tương đối tốt, đặc biệt là hàng hậu vệ. Các cầu thủ Tajikistan chơi bóng dài, bóng bổng tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Về kỹ thuật, họ ở mức trung bình bởi có những pha xử lý còn hơi cứng. Đội tuyển này thi đấu với sơ đồ 4-4-2 và dựa vào cặp tiền đạo có tốc độ cao. Chúng ta không thể xem thường đối thủ này”, HLV Mai Đức Chung nhận xét về đội chủ nhà.

Quyết tâm cho mục tiêu

Ở trận đấu đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đã ghi đến 16 bàn vào lưới tuyển Maldives, nhìn về mặt tỷ số thì có sự chênh lệch lớn nhưng thực tế màn trình diễn của các cô gái áo đỏ vẫn chưa làm hài lòng HLV Mai Đức Chung. “Qua trận đấu đầu tiên, chúng tôi hài lòng về tỷ số nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung cho trận đấu sau thật tốt hơn. Chúng tôi tiếp tục tập cho các cầu thủ dự bị, không đá và ít đá, tiếp tục có thể lực, khắc phục những tình huống ghi bàn tốt hơn để nâng cao hiệu suất ghi bàn. Trận đấu tới chúng ta gặp đội chủ nhà, chắc chắn sẽ khó khăn hơn. Các cầu thủ phải thực sự nỗ lực, có sự quyết tâm cao nhất để hoàn thành mục tiêu đề ra”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Nếu có điểm trước Tajikistan vào tối nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ có bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ World Cup của bóng đá nước nhà. Đánh bại Tajikistan là điều không quá khó nếu như các cô gái Việt Nam chơi đúng sức và có sự tôn trọng đối thủ. Nhưng khi bóng chưa lăn thì khó nói trước điều gì, nhất là khi đối thủ là đội chủ nhà, họ cũng có thừa động lực và quyết tâm để tạo nên bất ngờ. Đội trưởng Huỳnh Như đặt mục tiêu trước trận: “Đối thủ hiện tại vẫn đang là một ẩn số đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để thi đấu tốt và giành chiến thắng”.

Tuyển nữ Việt Nam đã trải qua hành trình khá dài, vượt qua những khó khăn về dịch bệnh lẫn trong công tác chuẩn bị chuyên môn với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại Asian Cup. Thời gian qua, tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các giải đấu khu vực và châu lục nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết tập thể. Trước mắt tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một trận đấu để hoàn thành mục tiêu có mặt tại vòng chung kết sân chơi châu lục, chắc chắn cô gái Việt Nam sẽ lại chiến đấu hết mình vì mục tiêu của bóng đá nước nhà và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

“Tầm vóc cầu thủ Việt Nam tuy nhỏ bé, nhưng ý chí của con người chúng tôi rất lớn và sẽ luôn phấn đấu từng trận. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt, phục vụ khán giả Việt Nam, làm sao đạt được mong muốn của người dân cũng như người hâm mộ cả nước”, HLV Mai Đức Chung khẳng định. 

 NGỌC LÝ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top